Thứ ba 01/04/2025 18:00
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Câu chuyện "vỡ lòng" về thương hiệu đồ thể thao Adidas

04/01/2024 17:13
Câu chuyện về Adolf Dassler - nhà sáng lập Adidas là nguồn cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp. Ông chủ này đã chấp nhận thách thức để mở xưởng giày, dẫn dắt Adidas qua những thời kỳ khó khăn của kinh tế Đức sau Chiến tranh thế giới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Được biết đến là một trong những thương hiệu cung cấp đồ thể thao hàng đầu thế giới, Adidas sở hữu những đôi giày với giá trị đắt đỏ nhất hành tinh. Theo hãng nghiên cứu Macro Trends, tính đến tháng 7/2023, giá trị của Adidas đã lên đến 36,7 tỷ USD, tuy nhiên, trước khi trở thành một tên có tiếng như ngày nay, xuất phát điểm của hãng là một cửa hàng giày nhỏ nằm trong phòng giặt của một gia đình.

Được biết, cha đẻ của Adidas là Adolf Dassler, người đàn ông sinh năm 1900 trong một gia đình nghèo tại Đức. Sau khi tốt nghiệp trung học, ông bắt đầu học làm bánh theo mong muốn của cha, tuy nhiên, ông lại không hề có đam mê với nghề này. Do đó, Adolf quyết định quay trở lại học đóng giày, nơi ông tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình.

Đặc biệt, Adolf có niềm đam mê với các môn thể thao như bóng đá, boxing và trượt tuyết. Điều quan trọng ông nhận thức được là mọi vận động viên đều cần sử dụng cùng một loại giày chuyên dụng. Từ ý tưởng này, ông nảy ra suy nghĩ rằng nếu thiết kế giày phù hợp cho từng môn thể thao thì người sử dụng sẽ có ưu thế lớn hơn. Suy nghĩ này đã trở thành cơ sở cho sự thành công của Adidas về sau này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Năm 1919, Adolf Dassler tận dụng và chuyển đổi khu giặt giũ nhỏ của gia đình thành xưởng đóng giày để kiếm sống. Sửa giày cho cộng đồng địa phương trong thời gian đã giúp ông có thêm thu nhập và kinh nghiệm để sản xuất ra những đôi giày thể thao đầu tiên. Một trong số đó phải kể đến giày chạy sử dụng trong sân vận động.

Nỗ lực và quyết tâm của Adolf Dassler đã đem lại thành công rực rỡ cho ông khi nhiều vận động viên hàng đầu của Đức đã chọn sử dụng giày của ông tại Olympic Amsterdam năm 1928. Đến năm 1949, Adolf thành lập Adidas.

Vào thập kỷ 60, Adidas đã trở thành đế chế lớn với hơn 500 nhân viên, là đội ngũ sản xuất giày thể thao lớn nhất thế giới. Sau khi Adolf qua đời vào năm 1978, vợ của ông là bà Käthe tiếp tục dẫn dắt công ty cùng con trai Horst cho đến khi bà ra đi vào năm 1984.

Ngày nay, Adidas vẫn giữ vững vị thế là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới, cạnh tranh khốc liệt với Nike và Puma. Doanh thu của Adidas trong năm 2021 đạt 25 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2020, và lợi nhuận hoạt động đạt 2,3 tỷ USD. Tính đến năm 2023, trong lĩnh vực giày dép, Adidas chiếm khoảng 10% thị phần toàn ngành.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Theo từng phong cách

Theo từng phong cách

Với kiến trúc đương đại sang trọng, không gian xanh mát cùng dịch vụ chuyên nghiệp, Sao Mai Center là lựa chọn lý tưởng cho ngày trọng đại của các cặp đôi.
Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Với khả năng sáng tạo không giới hạn, một chủ xe VinFast VF 3 tại Đà Nẵng đã biến chiếc xe của mình thành tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp mắt vừa mang thông điệp ý nghĩa.
Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Các thương hiệu lớn năm nay khám phá vật liệu táo bạo, thẩm mỹ tinh tế và kỹ thuật phức tạp, với sáu bản phát hành nổi bật thể hiện sự khéo léo và gợi ý những hướng đi mang tính cách mạng cho ngành đồng hồ xa xỉ vào năm 2025.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Khảo sát thực hiện trên hơn 27.000 du khách đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã chỉ ra rằng du lịch không còn là câu chuyện của những điểm đến phổ biến.
4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

Bốn thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian làm việc ngoài văn phòng, một địa điểm trao đổi công việc, sinh hoạt đội nhóm hay một nơi thoáng đãng để học tập hoặc đơn giản là muốn tìm một chốn thư giãn tinh thần để thưởng thức ly nước uống hợp khẩu vị với đối tác, người thân, bạn bè…thì Koi Melody Cofree là một gợi ý lý tưởng.
Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Tối ngày 26/10, đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Tp. HCM), mang đến hơn 70 thiết kế trang phục mang tinh thần dân tộc và lấy cảm hứng từ văn hoá, dân tộc, con người Việt Nam.
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Đọc nhiều