Hiện nay, số lượng người nuôi thú cưng ngày càng tăng cao. Vì lý do đó, nghề cắt tỉa và tạo kiểu lông cho thú cưng đã trở thành một ngành công nghiệp phát triển và phổ biến. Thậm chí tại nhiều nơi, dịch vụ cắt tỉa lông cho thú cưng được mở rất rộng rãi với quy mô lớn, từ các cửa hàng độc lập đến các chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp.
Là một người yêu thú cưng và người bén duyên với nghề "làm đẹp" cho những chú chó, anh Gabriel Feitosa nổi tiếng bởi khả năng thiết kế những bộ lông độc đáo có một không hai của mình.
Bén duyên với nghề nhờ tình yêu thương động vật
Chuyển đến Mỹ với hành trang là hai cây kéo và một chiếc tông đơ, người đàn ông Brazil, Gabriel Feitosa giờ đây trở thành chủ cùa một cơ sở kinh doanh các dịch vụ làm đẹp dành cho thú cưng.
Từ khi còn nhỏ, Gabriel Feitosa tìm thấy niềm đam mê của mình ở việc chải chuốt cho bộ lông của thú cưng. Trong một lần Gabriel Feitosa được em gái nhờ đưa chú chó của cô đến tiệm chải lông, anh đã không thể rời mắt khi những người nhân viên làm nhiệm vụ của họ. Quá hứng thú với công việc này, Gabriel nhờ nhân viên hướng dẫn mình cách tắm rửa cho chó.
Năm 23 tuổi, anh đến Mỹ và nghiêm túc theo học nghề cắt tỉa và tạo kiểu lông thú cưng. Năm 2017, anh định cư hẳn ở Mỹ để thuận tiện cho công việc bán thời gian là chải lông chó cho một salon thú cưng nhỏ.
Sau một thời gian làm việc chăm chỉ để tích lũy vốn và tích lũy kinh nghiệm, Gabriel đã quyết định mua lại cửa hàng salon thú cưng - nơi mà anh đang làm việc và từng bước phát triển cửa hàng lớn mạnh hơn.
Hiện tại, cửa hàng cắt tỉa và tạo kiểu lông thú cưng của Gabriel Feitosa có một đội ngũ gồm 10 nhân viên chuyên phục vụ cho khoảng 20 khách hàng mỗi ngày và ít nhất 500 khách mỗi tháng.
"Salon này là một giấc mơ với tôi", Gabriel Feitosa tự hào chia sẻ về sự nghiệp thành công mà anh đã gây dựng từ chính ước mơ của mình.
Kiếm hàng triệu USD mỗi năm từ niềm đam mê của mình
Dịch vụ chải chuốt, tỉa lông và làm đẹp cho thú cưng của Gabriel Feitosa có giá dao động từ 500 đến 1.200 USD tùy yêu cầu của khách hàng và có thể mất từ 3 đến 5 tiếng để hoàn thành. Đặc thù công việc đòi hỏi người thợ cắt tỉa lông phải có kiến thức chuyên môn và sử dụng thuần thục các công cụ như kéo, máy cắt tỉa, máy sấy và các sản phẩm chăm sóc lông khác. Họ cũng cần hiểu về kiểu dáng và cách tạo kiểu lông phù hợp với từng loại thú cưng.
Điểm đặc biệt tại salon của Gabriel Feitosa là anh luôn lựa chọn thuốc nhuộm thuần chay, thân thiện với vật nuôi và sử dụng các kỹ thuật chải chuốt truyền thống chải chuốt cho những chú chó. Điều này khiến chủ vật nuôi yên tâm khi giao thú cưng của họ cho tiệm.
Trong thời điểm dịch Covid-19, tiệm salon phải đóng cửa hai tháng, sau đó được coi là ngành kinh doanh thiết yếu nên được phép mở cửa trở lại vào tháng 5/2020. Cùng tháng này, Gabriel đã vay mượn thêm để cải tạo không gian và thuê thêm nhân viên, mở rộng công việc kinh doanh của mình.
Năm 2021, Gabriel Feitosa được chọn tham gia “Pooch Perfect”, một cuộc thi dành cho các nghệ sĩ chải lông cho chó và anh đã lọt vào vòng chung kết. Cơ hội này đã giúp anh có thêm người theo dõi trên mạng xã hội và tiệm salon của anh cũng được nhiều người biết đến hơn. Thậm chí, nhiều khách hàng ở thành phố khác đã đi máy bay đến tận nơi chỉ để được anh cắt tỉa lông, làm đẹp cho thú cưng của họ.
Năm 2022, Gabriel Feitosa có 2 triệu người theo dõi trên TikTok và 400.000 người theo dõi trên Instagram. Cũng trong năm này, doanh thu tiệm salon của Gabriel Feitosa đạt khoảng 1,3 triệu USD từ việc kinh doanh dịch vụ và 125.000 USD từ các bài đăng và hợp đồng quảng cáo thương hiệu.
Hiện người đàn ông này đang lên kế hoạch mở salon thứ hai ở Los Angeles và tổ chức chương trình truyền hình về tỉa lông cho chó của riêng mình.
H.C (t/h)