Cặp vợ chồng trở thành tỷ phú nhờ niêm yết chuỗi trà sữa

DNHN - Cặp đôi đứng đằng sau chuỗi trà sữa trân châu Nayuki chuẩn bị trở thành tỷ phú trong bối cảnh công ty chuẩn bị ra mắt công chúng tại Hồng Kông.

Đôi vợ chồng kiêm nhà sáng lập Peng Xin và Zhao Lin bắt đầu mở chuỗi đồ uống vào năm 2014 và sở hữu tài sản ít nhất 1,1 tỷ đô la nhờ cố phiếu của Nayuki. Công ty đang tìm kiếm đầu tư lên tới 56 triệu đô la bằng cách bán 257,3 triệu cô phiếu với gia 17,2 – 19,9 đô la Hồng Kông/cổ phiếu. Đợt chào bán đã vượt mốc 190 lượt đăng ký. Hiện có 5 nhà đầu tư đề xuất rót vốn cho chuỗi trà sữa Nayuki, bao gồm UBS Asset Management, China Southern Asset Management và GF Fund Management. 

Một cửa hàng trà sữa Nayuki
Một cửa hàng trà sữa Nayuki. (Ảnh: internet) 

Nayuki, còn được gọi là Naixue’s Tea trong tiếng Trung Quốc, có kế hoạch sử dụng số tiền huy động nhằm mục tiêu nâng cao chuỗi cung ứng và mở hơn 600 cửa hàng mới tại Trung Quốc trong năm nay và năm tới. Công ty khởi nghiệp nhận thấy nhu cầu tăng cao từ những người tiêu dùng trẻ tìm kiếm đồ uống trà sáng tạo. Các sản phẩm của công ty thường kết hợp các thành phần như trái cây tươi, lớp kem phô mai với trà truyền thống. Ngoài ra Nayuki cũng cung cấp các loại bánh mới nướng như bánh mì, bánh ngọt và các món tráng miệng khác. Mặc dù chuỗi phải tạm thời đóng cửa gần 500 cửa hàng vào năm ngoái trong đại dịch nhưng Peng và Zhao vẫn đạt được doanh thu 445 triệu USD, tăng 25% so với năm trước. Tuy nhiên, khoản lỗ ròng của Nayuki tăng đáng kể lên 31,5 triệu đô la từ 6,2 triệu đô la vào năm 2019.

Tổng Giám đốc Peng, 33 tuổi đã gặp Giám đốc điều hành Zhao, 42 tuổi, trong một buổi hẹn ăn tối vào năm 2013. Họ kết hôn trong vòng ba tháng làm quen và khai trương cửa hàng Nayuki đầu tiên tại Trung tâm công nghệ Thâm Quyến của Trung Quốc vào năm sau đó. Hiện Peng phụ trách tiếp thị và phát triển sản phẩm, trong khi Zhao giám sát quản lý và chiến lược. Kể từ năm 2018, Nayuki đã liên tục đổi mới thực đơn đồ uống, bản cáo bạch chỉ ra rằng tốc độ thay đổi nhanh chóng giúp công ty thu hút nhiều người tiêu dùng hơn trong thị trường trà cạnh tranh cao của Trung Quốc. Các cửa hàng của Nayuki có diện tích trung bình từ 180 đến 350 mét vuông mỗi thường có thể được tìm thấy tại các địa điểm cao cấp ở các thành phố hàng đầu của Trung Quốc.

Hãng trà sữa hiện giữ 18,9% thị trường quán trà hiện đại cao cấp của Trung Quốc, dự báo doanh thu sẽ tăng gấp 4 lần lên 9,7 tỷ đô la vào năm 2025, theo dữ liệu từ CIC được trích dẫn trong bản cáo bạch. Đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Nayuki là Hey Tea, một chuỗi có trụ sở tại Thâm Quyến do CEO Neo Nie điều hành. Zhen Zhou Toh, nhà phân tích tại Aequitas Research cho hay: “Tựu chung lại, Nayuki không phải là công ty dẫn đầu trong ngành nhưng lại có vị thế riêng trong một ngành cạnh tranh khốc liệt”.

TL

Tin liên quan