Thứ ba 01/07/2025 23:18
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Cách đưa nhượng quyền thương mại lên một tầm cao mới với tự động hóa tiếp thị

03/04/2023 21:56
Với tác động của lạm phát và các chi phí liên quan khi điều hành doanh nghiệp, tự động hóa thiếp thị là một giải pháp hiệu quả để hợp lý hóa trải nghiệm tích cực.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Khi điều hành một nhà hàng nhiều địa điểm hoặc nhượng quyền thương mại, chủ sở hữu và nhà điều hành không có nhiều thời gian để suy nghĩ về tiếp thị. Và không phải tất cả các giải pháp tiếp thị nhượng quyền đều được tạo ra như nhau. Nhiều chương trình tiếp thị "đóng hộp" tiết kiệm thời gian nhưng chỉ được xây dựng dựa trên sự công nhận thương hiệu và sẽ làm rất ít để thúc đẩy doanh thu và tăng lòng trung thành đối với một địa điểm cụ thể. Có thể cảm thấy khó khăn khi triển khai tiếp thị duy nhất cho một địa điểm so với một địa điểm khác khi có nhiều điểm tương đồng ở cấp độ bề mặt. May mắn thay, thời gian đã thay đổi.

Tiếp thị thông qua việc sử dụng các công nghệ tích hợp như WiFi, nhắn tin và màn hình kỹ thuật số cung cấp tùy chọn tự động hóa hoàn toàn đồng thời cung cấp việc truyền tải các thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu cao, dẫn đến lưu lượng khách lớn hơn và thúc đẩy doanh thu cao hơn tại mỗi địa điểm nhượng quyền. Không, đây không phải là một giả thuyết khoa học viễn tưởng — đó là một thực tế với việc sử dụng công nghệ tiếp thị tích hợp, sáng tạo.

Bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị thông qua WiFi tại chỗ, nhượng quyền thương mại có thể xây dựng trải nghiệm hoàn toàn tự động và được cá nhân hóa cho từng khách hàng đồng thời hiểu được điều gì hiệu quả và điều gì không cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ thảo luận về tự động hóa tiếp thị Wi-Fi tích hợp là gì, cách thức hoạt động của nó đối với các nhà hàng hoặc cửa hàng nhượng quyền nhiều địa điểm và cách triển khai các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu cao để tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Tự động hóa tiếp thị là gì?
Tự động hóa tiếp thị nhượng quyền thương mại hoặc nhà hàng nhiều địa điểm tập trung được thực hiện bằng cách đồng bộ hóa WiFi của một địa điểm với thiết bị của khách hàng (thông qua truy cập WiFi miễn phí) và sau đó thu thập dữ liệu có giá trị của khách hàng . Từ đó, khách hàng sẽ được trí tuệ nhân tạo (AI) lọc, sắp xếp và phân tích riêng lẻ để xác định hành vi của khách hàng và thông điệp nào có khả năng thu hút họ nhất.

Dữ liệu được thu thập và lưu giữ trong quá trình này cũng tiếp tục phát triển nhiều như doanh nghiệp mong muốn và nhiều như khách hàng sẵn sàng tham gia — vì khách hàng cũng có thể tham gia vào các cuộc khảo sát hoặc các điểm tiếp xúc chính khác để thu thập thông tin định tính. Ngay cả khi khách hàng quyết định họ không muốn tham gia vào điều gì đó chẳng hạn như khảo sát, thì hành vi của họ theo lịch trình về tần suất, thời gian trong ngày, ngày trong tuần hoặc tháng, thời lượng truy cập và dữ liệu khác vẫn giúp cung cấp cho họ trải nghiệm phù hợp với mong muốn và nhu cầu của họ .

Nếu khách hàng đến một số địa điểm của cùng một nhà hàng hoặc nhượng quyền thương mại nhiều địa điểm trong suốt lịch trình hàng tuần hoặc hàng tháng của họ, thì thông tin đó cũng sẽ được lưu giữ. Điều này cho phép doanh nghiệp biết vị trí nào hiệu quả nhất cho khách hàng đó và khuyến khích họ ghé thăm các địa điểm cụ thể. Bằng cách khuyến khích lượt truy cập của họ bằng phiếu giảm giá hoặc mã ưu đãi cho đồ uống miễn phí, bánh sandwich hoặc mặt hàng khác, nó có thể hướng khách hàng đến một địa điểm cụ thể cần tăng hiệu quả lưu lượng khách, cuối cùng cũng giúp ích cho lợi nhuận của địa điểm đó. Với tự động hóa tiếp thị thông qua công nghệ tiếp thị WiFi tích hợp, các nhiệm vụ tiếp thị thông thường có thể được xử lý mà không cần sự giám sát hoặc cầm tay của con người.

Để đạt được tất cả những điều này, tất nhiên, chủ sở hữu doanh nghiệp phải sẵn sàng chấp nhận công nghệ và triển khai nó trên các nhà hàng hoặc cửa hàng nhượng quyền nhiều địa điểm của họ. Bằng cách này, dữ liệu có thể được lưu trữ và phổ biến trên khắp các địa điểm và đảm bảo khách hàng đến một địa điểm ở Bắc Dakota vào Thứ Hai có thể nhận được thông báo được cá nhân hóa vào ngày hôm đó giống như họ đến vào Thứ Ba ở California. Mặc dù ý tưởng về học máy và các từ thông dụng khác nghe có vẻ đáng sợ, nhưng AI thông minh trong tiếp thị tự động có nghĩa là mối quan hệ gần gũi và cá nhân hơn với khách hàng.

Làm thế nào tôi sẽ thấy nó tăng cường giao tiếp trong kinh doanh?
Nếu một chủ sở hữu nhà hàng nhượng quyền hoặc nhiều địa điểm muốn thực hiện bước tiếp theo và cung cấp trải nghiệm phong phú, được cá nhân hóa cho khách hàng của họ, thì tiếp thị WiFi tích hợp và tự động hóa là lựa chọn tốt nhất. Theo báo cáo từ PWC , 82% người tiêu dùng sẽ chia sẻ một số thông tin cá nhân của họ để nhận được trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa hơn. Trải nghiệm được cá nhân hóa cũng được 87% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của PWC ghi nhận là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trải nghiệm mua hàng đối với họ — nghĩa là mọi người muốn có trải nghiệm mà chỉ họ mới có, chứ không phải người cắt bánh quy giống như vậy . phương pháp tiếp cận phù hợp với mọi quy mô mà nhiều doanh nghiệp thực hiện khi nhắn tin cho khách hàng của họ.

Bằng cách sử dụng tin nhắn SMS, email, phương tiện truyền thông xã hội và màn hình trực tuyến kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn được cá nhân hóa để cho khách hàng của họ biết rằng mong muốn và nhu cầu của họ được nhìn thấy và lắng nghe.

Ví dụ: nếu khách hàng thường xuyên mua bánh mì ăn sáng và cà phê vào buổi sáng từ một địa điểm, thì nhà hàng nhượng quyền hoặc nhiều địa điểm đó có thể gửi tin nhắn SMS với nội dung: "Cảm ơn bạn đã chọn chúng tôi để bắt đầu ngày mới! Đây là cà phê miễn phí trên chúng tôi. Ngoài ra, AI trong tự động hóa và tiếp thị WiFi tích hợp nhận ra rằng việc giữ chân và thu hút lại khách hàng là then chốt và sẽ cung cấp cho từng loại khách hàng — bao gồm khách hàng mới, khách cũ, khách thường xuyên và khách hàng cũ. mất khách hàng — một trải nghiệm nói lên điều đó tốt nhất với họ.

Với khách hàng đã mất so với khách hàng mới, điều quan trọng cần nhớ là có 60-70% cơ hội bán được hàng cho khách hàng cũ — theo cuốn sách Số liệu tiếp thị: Hướng dẫn dứt khoát để đo lường hiệu quả tiếp thị, cao hơn nhiều so với 5-20% cơ hội mà một doanh nghiệp có được chuyển đổi bán hàng với một khách hàng mới tiềm năng.

Tự động hóa tiếp thị thông qua công nghệ WiFi tích hợp nghe có vẻ là cách thức trong tương lai, nhưng đáng ngạc nhiên là 76% doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ WiFi cơ bản. Tuy nhiên, hầu hết đều bỏ lỡ giá trị của việc tích hợp văn bản và màn hình kỹ thuật số cho một giải pháp nhắn tin toàn diện. Chi tiêu không hiệu quả tiền cho tiếp thị đã trở thành quá khứ với AI trực quan được sử dụng trong tiếp thị WiFi tích hợp.

Trong thời đại kỹ thuật số, các doanh nghiệp có cơ hội không giống bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử để tạo kết nối sâu sắc, lâu dài với khách hàng của họ. Các giải pháp tích hợp và tự động cho phép nhắn tin WiFi và SMS thu hút khách hàng ngay lập tức và hiển thị trên phương tiện truyền thông xã hội của họ cũng như các nền tảng trực tuyến khác để tăng cường giao tiếp và hiểu biết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Khánh Quỳnh

Bài liên quan
Tin bài khác
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Giá xe kèm pin của VinFast sau hỗ trợ từ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 được đánh giá là “vô tiền khoáng hậu”, cùng dịch vụ hậu mãi vượt trội mang tới cơ hội lớn cho người dùng lên đời ô tô điện.
Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Trong bối cảnh nhu cầu vay vốn cá nhân tiếp tục gia tăng, đặc biệt vào thời điểm giữa năm khi nhiều kế hoạch mua sắm, đầu tư và sản xuất kinh doanh bước vào giai đoạn cao điểm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt 2025” với mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 4,0%/năm. Chương trình áp dụng cho cả khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung - dài hạn, có hiệu lực từ nay đến hết tháng 6/2026 tại hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc.
Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Ôm trọn cung biển bãi Sau – “trái tim sôi động” của Vũng Tàu, Blanca City được kiến tạo như một trung tâm hội tụ mọi nhu cầu về sống – nghỉ dưỡng – trải nghiệm trong hệ sinh thái không bị giới hạn bởi ánh mặt trời.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.
VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank sẽ thực hiện tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh (Amata City Hạ Long) với tổng giá trị lên tới 75 triệu USD.
BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong nỗ lực tích lũy tài chính bền vững, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình “Chọn BAC A BANK - Gửi tiền ngay, Quà trao tay” dành cho khách hàng mở sổ tiết kiệm tại 8 chi nhánh trọng điểm khu vực miền Nam từ nay đến hết ngày 30/09/2025, với nhiều quà tặng thiết thực như lời tri ân sâu sắc gửi tới những khách hàng đã luôn tin tưởng, gắn bó với Ngân hàng trong suốt thời gian qua.
VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

Sở hữu động cơ mạnh 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 6 giây, VF 8 khiến nhiều chuyên gia đã trải nghiệm nhiều dòng xe phải bất ngờ về khả năng vận hành. Cùng đó, loạt ưu đãi từ VinFast đưa mẫu xe này trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.
Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Nền tảng số Herbalife VNHUB – công cụ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty lần thứ ba liên tiếp được trao giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0”.
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

Năm 2025, SeABank tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
Xanh SM, V-green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ An

Xanh SM, V-green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ An

Ngày 21/06/2025, Xanh SM và V-Green (thuộc hệ sinh thái xanh Vingroup) và Công ty Cổ phần Đầu tư CK Việt Nam công bố hợp tác mở rộng mô hình giao thông thuần điện tại tỉnh Nghệ An, với quy mô ban đầu là 300 xe buýt điện, 1.000 ô tô điện và 1.000 trụ sạc.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Sắp xuất hiện siêu dự án quy mô lớn nhất tại trung tâm Đà Nẵng, bên bờ sông Hàn

Sắp xuất hiện siêu dự án quy mô lớn nhất tại trung tâm Đà Nẵng, bên bờ sông Hàn

Thành phố Đà Nẵng đang bứt tốc mạnh mẽ với hàng loạt động lực tăng trưởng mới về hạ tầng, sự xuất hiện của siêu dự án góp phần khẳng định sức hút của “tọa độ vàng bên bờ sông Hàn”.
BIDV lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam

BIDV lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam

Vừa qua, tại Indonesia, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Best Custodian Bank in Vietnam 2025” (Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam năm 2025).
5 tháng đi VinFast VF 8 được 12.000 km, chủ xe chia sẻ: “Rất nhiều điểm ngang xe Đức tầm giá 4-6 tỷ đồng, có trang bị là của hiếm”

5 tháng đi VinFast VF 8 được 12.000 km, chủ xe chia sẻ: “Rất nhiều điểm ngang xe Đức tầm giá 4-6 tỷ đồng, có trang bị là của hiếm”

Sau 2 đời VinFast VF 8, anh Nguyễn Huy Hoàng (Hải Phòng) khẳng định, mẫu SUV điện của Việt Nam không ngán bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc, thậm chí là “ngang cơ” về nhiều mặt với các mẫu xe Đức có giá gấp 3-4 lần.