Khi điều hành một nhà hàng nhiều địa điểm hoặc nhượng quyền thương mại, chủ sở hữu và nhà điều hành không có nhiều thời gian để suy nghĩ về tiếp thị. Và không phải tất cả các giải pháp tiếp thị nhượng quyền đều được tạo ra như nhau. Nhiều chương trình tiếp thị "đóng hộp" tiết kiệm thời gian nhưng chỉ được xây dựng dựa trên sự công nhận thương hiệu và sẽ làm rất ít để thúc đẩy doanh thu và tăng lòng trung thành đối với một địa điểm cụ thể. Có thể cảm thấy khó khăn khi triển khai tiếp thị duy nhất cho một địa điểm so với một địa điểm khác khi có nhiều điểm tương đồng ở cấp độ bề mặt. May mắn thay, thời gian đã thay đổi.
Tiếp thị thông qua việc sử dụng các công nghệ tích hợp như WiFi, nhắn tin và màn hình kỹ thuật số cung cấp tùy chọn tự động hóa hoàn toàn đồng thời cung cấp việc truyền tải các thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu cao, dẫn đến lưu lượng khách lớn hơn và thúc đẩy doanh thu cao hơn tại mỗi địa điểm nhượng quyền. Không, đây không phải là một giả thuyết khoa học viễn tưởng — đó là một thực tế với việc sử dụng công nghệ tiếp thị tích hợp, sáng tạo.
Bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị thông qua WiFi tại chỗ, nhượng quyền thương mại có thể xây dựng trải nghiệm hoàn toàn tự động và được cá nhân hóa cho từng khách hàng đồng thời hiểu được điều gì hiệu quả và điều gì không cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ thảo luận về tự động hóa tiếp thị Wi-Fi tích hợp là gì, cách thức hoạt động của nó đối với các nhà hàng hoặc cửa hàng nhượng quyền nhiều địa điểm và cách triển khai các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu cao để tạo ra nhiều doanh thu hơn.
Tự động hóa tiếp thị là gì?
Tự động hóa tiếp thị nhượng quyền thương mại hoặc nhà hàng nhiều địa điểm tập trung được thực hiện bằng cách đồng bộ hóa WiFi của một địa điểm với thiết bị của khách hàng (thông qua truy cập WiFi miễn phí) và sau đó thu thập dữ liệu có giá trị của khách hàng . Từ đó, khách hàng sẽ được trí tuệ nhân tạo (AI) lọc, sắp xếp và phân tích riêng lẻ để xác định hành vi của khách hàng và thông điệp nào có khả năng thu hút họ nhất.
Dữ liệu được thu thập và lưu giữ trong quá trình này cũng tiếp tục phát triển nhiều như doanh nghiệp mong muốn và nhiều như khách hàng sẵn sàng tham gia — vì khách hàng cũng có thể tham gia vào các cuộc khảo sát hoặc các điểm tiếp xúc chính khác để thu thập thông tin định tính. Ngay cả khi khách hàng quyết định họ không muốn tham gia vào điều gì đó chẳng hạn như khảo sát, thì hành vi của họ theo lịch trình về tần suất, thời gian trong ngày, ngày trong tuần hoặc tháng, thời lượng truy cập và dữ liệu khác vẫn giúp cung cấp cho họ trải nghiệm phù hợp với mong muốn và nhu cầu của họ .
Nếu khách hàng đến một số địa điểm của cùng một nhà hàng hoặc nhượng quyền thương mại nhiều địa điểm trong suốt lịch trình hàng tuần hoặc hàng tháng của họ, thì thông tin đó cũng sẽ được lưu giữ. Điều này cho phép doanh nghiệp biết vị trí nào hiệu quả nhất cho khách hàng đó và khuyến khích họ ghé thăm các địa điểm cụ thể. Bằng cách khuyến khích lượt truy cập của họ bằng phiếu giảm giá hoặc mã ưu đãi cho đồ uống miễn phí, bánh sandwich hoặc mặt hàng khác, nó có thể hướng khách hàng đến một địa điểm cụ thể cần tăng hiệu quả lưu lượng khách, cuối cùng cũng giúp ích cho lợi nhuận của địa điểm đó. Với tự động hóa tiếp thị thông qua công nghệ tiếp thị WiFi tích hợp, các nhiệm vụ tiếp thị thông thường có thể được xử lý mà không cần sự giám sát hoặc cầm tay của con người.
Để đạt được tất cả những điều này, tất nhiên, chủ sở hữu doanh nghiệp phải sẵn sàng chấp nhận công nghệ và triển khai nó trên các nhà hàng hoặc cửa hàng nhượng quyền nhiều địa điểm của họ. Bằng cách này, dữ liệu có thể được lưu trữ và phổ biến trên khắp các địa điểm và đảm bảo khách hàng đến một địa điểm ở Bắc Dakota vào Thứ Hai có thể nhận được thông báo được cá nhân hóa vào ngày hôm đó giống như họ đến vào Thứ Ba ở California. Mặc dù ý tưởng về học máy và các từ thông dụng khác nghe có vẻ đáng sợ, nhưng AI thông minh trong tiếp thị tự động có nghĩa là mối quan hệ gần gũi và cá nhân hơn với khách hàng.
Làm thế nào tôi sẽ thấy nó tăng cường giao tiếp trong kinh doanh?
Nếu một chủ sở hữu nhà hàng nhượng quyền hoặc nhiều địa điểm muốn thực hiện bước tiếp theo và cung cấp trải nghiệm phong phú, được cá nhân hóa cho khách hàng của họ, thì tiếp thị WiFi tích hợp và tự động hóa là lựa chọn tốt nhất. Theo báo cáo từ PWC , 82% người tiêu dùng sẽ chia sẻ một số thông tin cá nhân của họ để nhận được trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa hơn. Trải nghiệm được cá nhân hóa cũng được 87% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của PWC ghi nhận là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trải nghiệm mua hàng đối với họ — nghĩa là mọi người muốn có trải nghiệm mà chỉ họ mới có, chứ không phải người cắt bánh quy giống như vậy . phương pháp tiếp cận phù hợp với mọi quy mô mà nhiều doanh nghiệp thực hiện khi nhắn tin cho khách hàng của họ.
Bằng cách sử dụng tin nhắn SMS, email, phương tiện truyền thông xã hội và màn hình trực tuyến kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn được cá nhân hóa để cho khách hàng của họ biết rằng mong muốn và nhu cầu của họ được nhìn thấy và lắng nghe.
Ví dụ: nếu khách hàng thường xuyên mua bánh mì ăn sáng và cà phê vào buổi sáng từ một địa điểm, thì nhà hàng nhượng quyền hoặc nhiều địa điểm đó có thể gửi tin nhắn SMS với nội dung: "Cảm ơn bạn đã chọn chúng tôi để bắt đầu ngày mới! Đây là cà phê miễn phí trên chúng tôi. Ngoài ra, AI trong tự động hóa và tiếp thị WiFi tích hợp nhận ra rằng việc giữ chân và thu hút lại khách hàng là then chốt và sẽ cung cấp cho từng loại khách hàng — bao gồm khách hàng mới, khách cũ, khách thường xuyên và khách hàng cũ. mất khách hàng — một trải nghiệm nói lên điều đó tốt nhất với họ.
Với khách hàng đã mất so với khách hàng mới, điều quan trọng cần nhớ là có 60-70% cơ hội bán được hàng cho khách hàng cũ — theo cuốn sách Số liệu tiếp thị: Hướng dẫn dứt khoát để đo lường hiệu quả tiếp thị, cao hơn nhiều so với 5-20% cơ hội mà một doanh nghiệp có được chuyển đổi bán hàng với một khách hàng mới tiềm năng.
Tự động hóa tiếp thị thông qua công nghệ WiFi tích hợp nghe có vẻ là cách thức trong tương lai, nhưng đáng ngạc nhiên là 76% doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ WiFi cơ bản. Tuy nhiên, hầu hết đều bỏ lỡ giá trị của việc tích hợp văn bản và màn hình kỹ thuật số cho một giải pháp nhắn tin toàn diện. Chi tiêu không hiệu quả tiền cho tiếp thị đã trở thành quá khứ với AI trực quan được sử dụng trong tiếp thị WiFi tích hợp.
Trong thời đại kỹ thuật số, các doanh nghiệp có cơ hội không giống bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử để tạo kết nối sâu sắc, lâu dài với khách hàng của họ. Các giải pháp tích hợp và tự động cho phép nhắn tin WiFi và SMS thu hút khách hàng ngay lập tức và hiển thị trên phương tiện truyền thông xã hội của họ cũng như các nền tảng trực tuyến khác để tăng cường giao tiếp và hiểu biết giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Khánh Quỳnh