Thứ sáu 20/06/2025 10:46
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Cách đưa nhượng quyền thương mại lên một tầm cao mới với tự động hóa tiếp thị

03/04/2023 21:56
Với tác động của lạm phát và các chi phí liên quan khi điều hành doanh nghiệp, tự động hóa thiếp thị là một giải pháp hiệu quả để hợp lý hóa trải nghiệm tích cực.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Khi điều hành một nhà hàng nhiều địa điểm hoặc nhượng quyền thương mại, chủ sở hữu và nhà điều hành không có nhiều thời gian để suy nghĩ về tiếp thị. Và không phải tất cả các giải pháp tiếp thị nhượng quyền đều được tạo ra như nhau. Nhiều chương trình tiếp thị "đóng hộp" tiết kiệm thời gian nhưng chỉ được xây dựng dựa trên sự công nhận thương hiệu và sẽ làm rất ít để thúc đẩy doanh thu và tăng lòng trung thành đối với một địa điểm cụ thể. Có thể cảm thấy khó khăn khi triển khai tiếp thị duy nhất cho một địa điểm so với một địa điểm khác khi có nhiều điểm tương đồng ở cấp độ bề mặt. May mắn thay, thời gian đã thay đổi.

Tiếp thị thông qua việc sử dụng các công nghệ tích hợp như WiFi, nhắn tin và màn hình kỹ thuật số cung cấp tùy chọn tự động hóa hoàn toàn đồng thời cung cấp việc truyền tải các thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu cao, dẫn đến lưu lượng khách lớn hơn và thúc đẩy doanh thu cao hơn tại mỗi địa điểm nhượng quyền. Không, đây không phải là một giả thuyết khoa học viễn tưởng — đó là một thực tế với việc sử dụng công nghệ tiếp thị tích hợp, sáng tạo.

Bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị thông qua WiFi tại chỗ, nhượng quyền thương mại có thể xây dựng trải nghiệm hoàn toàn tự động và được cá nhân hóa cho từng khách hàng đồng thời hiểu được điều gì hiệu quả và điều gì không cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ thảo luận về tự động hóa tiếp thị Wi-Fi tích hợp là gì, cách thức hoạt động của nó đối với các nhà hàng hoặc cửa hàng nhượng quyền nhiều địa điểm và cách triển khai các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu cao để tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Tự động hóa tiếp thị là gì?
Tự động hóa tiếp thị nhượng quyền thương mại hoặc nhà hàng nhiều địa điểm tập trung được thực hiện bằng cách đồng bộ hóa WiFi của một địa điểm với thiết bị của khách hàng (thông qua truy cập WiFi miễn phí) và sau đó thu thập dữ liệu có giá trị của khách hàng . Từ đó, khách hàng sẽ được trí tuệ nhân tạo (AI) lọc, sắp xếp và phân tích riêng lẻ để xác định hành vi của khách hàng và thông điệp nào có khả năng thu hút họ nhất.

Dữ liệu được thu thập và lưu giữ trong quá trình này cũng tiếp tục phát triển nhiều như doanh nghiệp mong muốn và nhiều như khách hàng sẵn sàng tham gia — vì khách hàng cũng có thể tham gia vào các cuộc khảo sát hoặc các điểm tiếp xúc chính khác để thu thập thông tin định tính. Ngay cả khi khách hàng quyết định họ không muốn tham gia vào điều gì đó chẳng hạn như khảo sát, thì hành vi của họ theo lịch trình về tần suất, thời gian trong ngày, ngày trong tuần hoặc tháng, thời lượng truy cập và dữ liệu khác vẫn giúp cung cấp cho họ trải nghiệm phù hợp với mong muốn và nhu cầu của họ .

Nếu khách hàng đến một số địa điểm của cùng một nhà hàng hoặc nhượng quyền thương mại nhiều địa điểm trong suốt lịch trình hàng tuần hoặc hàng tháng của họ, thì thông tin đó cũng sẽ được lưu giữ. Điều này cho phép doanh nghiệp biết vị trí nào hiệu quả nhất cho khách hàng đó và khuyến khích họ ghé thăm các địa điểm cụ thể. Bằng cách khuyến khích lượt truy cập của họ bằng phiếu giảm giá hoặc mã ưu đãi cho đồ uống miễn phí, bánh sandwich hoặc mặt hàng khác, nó có thể hướng khách hàng đến một địa điểm cụ thể cần tăng hiệu quả lưu lượng khách, cuối cùng cũng giúp ích cho lợi nhuận của địa điểm đó. Với tự động hóa tiếp thị thông qua công nghệ tiếp thị WiFi tích hợp, các nhiệm vụ tiếp thị thông thường có thể được xử lý mà không cần sự giám sát hoặc cầm tay của con người.

Để đạt được tất cả những điều này, tất nhiên, chủ sở hữu doanh nghiệp phải sẵn sàng chấp nhận công nghệ và triển khai nó trên các nhà hàng hoặc cửa hàng nhượng quyền nhiều địa điểm của họ. Bằng cách này, dữ liệu có thể được lưu trữ và phổ biến trên khắp các địa điểm và đảm bảo khách hàng đến một địa điểm ở Bắc Dakota vào Thứ Hai có thể nhận được thông báo được cá nhân hóa vào ngày hôm đó giống như họ đến vào Thứ Ba ở California. Mặc dù ý tưởng về học máy và các từ thông dụng khác nghe có vẻ đáng sợ, nhưng AI thông minh trong tiếp thị tự động có nghĩa là mối quan hệ gần gũi và cá nhân hơn với khách hàng.

Làm thế nào tôi sẽ thấy nó tăng cường giao tiếp trong kinh doanh?
Nếu một chủ sở hữu nhà hàng nhượng quyền hoặc nhiều địa điểm muốn thực hiện bước tiếp theo và cung cấp trải nghiệm phong phú, được cá nhân hóa cho khách hàng của họ, thì tiếp thị WiFi tích hợp và tự động hóa là lựa chọn tốt nhất. Theo báo cáo từ PWC , 82% người tiêu dùng sẽ chia sẻ một số thông tin cá nhân của họ để nhận được trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa hơn. Trải nghiệm được cá nhân hóa cũng được 87% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của PWC ghi nhận là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trải nghiệm mua hàng đối với họ — nghĩa là mọi người muốn có trải nghiệm mà chỉ họ mới có, chứ không phải người cắt bánh quy giống như vậy . phương pháp tiếp cận phù hợp với mọi quy mô mà nhiều doanh nghiệp thực hiện khi nhắn tin cho khách hàng của họ.

Bằng cách sử dụng tin nhắn SMS, email, phương tiện truyền thông xã hội và màn hình trực tuyến kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn được cá nhân hóa để cho khách hàng của họ biết rằng mong muốn và nhu cầu của họ được nhìn thấy và lắng nghe.

Ví dụ: nếu khách hàng thường xuyên mua bánh mì ăn sáng và cà phê vào buổi sáng từ một địa điểm, thì nhà hàng nhượng quyền hoặc nhiều địa điểm đó có thể gửi tin nhắn SMS với nội dung: "Cảm ơn bạn đã chọn chúng tôi để bắt đầu ngày mới! Đây là cà phê miễn phí trên chúng tôi. Ngoài ra, AI trong tự động hóa và tiếp thị WiFi tích hợp nhận ra rằng việc giữ chân và thu hút lại khách hàng là then chốt và sẽ cung cấp cho từng loại khách hàng — bao gồm khách hàng mới, khách cũ, khách thường xuyên và khách hàng cũ. mất khách hàng — một trải nghiệm nói lên điều đó tốt nhất với họ.

Với khách hàng đã mất so với khách hàng mới, điều quan trọng cần nhớ là có 60-70% cơ hội bán được hàng cho khách hàng cũ — theo cuốn sách Số liệu tiếp thị: Hướng dẫn dứt khoát để đo lường hiệu quả tiếp thị, cao hơn nhiều so với 5-20% cơ hội mà một doanh nghiệp có được chuyển đổi bán hàng với một khách hàng mới tiềm năng.

Tự động hóa tiếp thị thông qua công nghệ WiFi tích hợp nghe có vẻ là cách thức trong tương lai, nhưng đáng ngạc nhiên là 76% doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ WiFi cơ bản. Tuy nhiên, hầu hết đều bỏ lỡ giá trị của việc tích hợp văn bản và màn hình kỹ thuật số cho một giải pháp nhắn tin toàn diện. Chi tiêu không hiệu quả tiền cho tiếp thị đã trở thành quá khứ với AI trực quan được sử dụng trong tiếp thị WiFi tích hợp.

Trong thời đại kỹ thuật số, các doanh nghiệp có cơ hội không giống bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử để tạo kết nối sâu sắc, lâu dài với khách hàng của họ. Các giải pháp tích hợp và tự động cho phép nhắn tin WiFi và SMS thu hút khách hàng ngay lập tức và hiển thị trên phương tiện truyền thông xã hội của họ cũng như các nền tảng trực tuyến khác để tăng cường giao tiếp và hiểu biết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Khánh Quỳnh

Bài liên quan
Tin bài khác
Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Với hệ thống giao thông hiện đại được nâng cấp mạnh mẽ, từ đường bộ, đường hàng không, đường biển và đường sắt, Vũng Tàu đang khẳng định vai trò là điểm kết nối chiến lược của khu vực Đông Nam Bộ, hướng tới trở thành trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế.
Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Công ty Nhật Bản Nippon Steel cam kết giữ lại tên gọi US Steel và duy trì trụ sở tại Pittsburgh, một trong những yêu cầu quan trọng của phía Mỹ.
TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

Hè này, Tập đoàn TH chính thức trình làng hai "tân binh" đầy ấn tượng: Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA. Với hương vị đậm đà, thanh mát từ trà Mộc Châu tuyển chọn kết hợp nước trái cây tự nhiên, cùng nguồn nước ngầm triệu năm tinh khiết, bộ đôi này hứa hẹn sẽ trở thành thức uống "must-have" cho mùa hè 2025. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội trúng hơn 500.000 giải thưởng giá trị từ chương trình khuyến mãi hấp dẫn của TH!
BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được xếp ở vị trí thứ 43, là ngân hàng có thứ hạng cao nhất toàn ngành Ngân hàng Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp Việt Nam dẫn đầu về quy mô tổng tài sản.
Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Ngày 16/6, tại KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun Hospitality&Entertainment Group – thương hiệu vui chơi giải trí & nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã chính thức ký kết với thương hiệu café hàng đầu Việt Nam – Highlands Coffee.
Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Hà Nội, ngày 18/6/2025, VinClub - Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu trong các lĩnh vực thiết yếu của đời sống như ngân hàng, công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ và du lịch. Sự kiện nhằm gia tăng đặc quyền, mang tới trải nghiệm ưu đãi toàn diện chưa từng có cho các thành viên.
Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

May mắn có thêm một chiếc xe máy VinFast sau khi mua xe, chị Trang nhất quyết giữ lại cả hai để sử dụng bởi quá ấn tượng với xe điện thương hiệu Việt.
OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

Bà Rịa – Vũng Tàu đẩy mạnh chương trình OCOP, giúp hơn 90 sản phẩm nông sản địa phương đạt chuẩn, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức khai trương nhà phân phối O&J Buôn Ma Thuột, sẵn sàng đem những sản phẩm ô tô chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi chuẩn quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng khu vực, đồng thời mở rộng hệ sinh thái SUV công nghệ tại thị trường giàu tiềm năng này.
VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

Chương trình đối tác thân thiết toàn dân với mức ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay giúp các mẫu xe máy VinFast có mức giá cạnh tranh hơn hẳn các mẫu xe máy xăng. Cộng với chi phí sử dụng gần như bằng 0, VinFast đang thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ với phương tiện cá nhân tại Việt Nam.
Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott không chỉ nổi tiếng với chuỗi khách sạn sang trọng toàn cầu, mà giờ đây còn đang nhanh chóng trở thành một thương hiệu mạnh trong phân khúc residences – khu dân cư cao cấp mang thương hiệu khách sạn. Với gần 300 địa điểm tại 50 quốc gia.
AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, số hóa và phát triển bền vững, AgriS được xem là hình mẫu Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, tiêu biểu trong đổi mới sáng tạo.
Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khu phức hợp thể thao và du lịch Legend Valley Country Club cùng sân golfThiên Đường, khách sạn Legend Valley là điểm đến lý tưởng dành cho các golf thủ khi mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn.
Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng khách hàng làm trung tâm, Ford Việt Nam liên tục triển khai khảo sát thực tế và tối ưu quy trình trải nghiệm sở hữu xe. Trong đó, Dịch vụ lưu động 4 giờ được phát triển từ chính nhu cầu thực tiễn, trở thành một trong những sáng kiến nổi bật, đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và được mở rộng tới TP. Hồ Chí Minh.
Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Hơn 2 tấn mận hậu Sơn La chính thức lên máy bay Vietnam Airlines và vào chuỗi phân phối của Saigon Co.op, Go!, WinCommerce, mở ra cơ hội mới cho nông sản miền núi Tây Bắc.