Các phiên bản mới trên thị trường ô tô Việt cho người dùng nhiều sự lựa chọn trong năm 2023

09:22 26/01/2023

Các hãng xe sẽ tiếp tục tung ra các phiên bản mới đáng chú ý như VinFast VF 5, Toyota Vios, Honda CR-V... và sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong năm Quý Mão 2023.

VinFast VF 5

Không chỉ là xe điện mà VinFast VF 5 còn là mẫu xe đầu tiên khai phá phân khúc SUV hạng A. Mẫu xe VinFast VF 5 chắc chắn được bàn giao tới tay người dùng trong năm 2023 khi hãng đã cho phép người dùng đặt cọc sớm với nhiều quyền lợi khác nhau. 

Ảnh minh họa

Mẫu xe ô tô điện VinFast VF 5 có kích thước tổng thể lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở 2.513mm. Kích thước này có phần nhỏ so với các đối thủ cận tầm tiền như KIA Sonet hay Toyota Raize, đây cũng là yêu tố có thể dẫn đến thành công cho VinFast VF 5 khi mà người dùng có tâm lý sử dụng những mẫu xe gầm cao giá rẻ nhất có thể.

Đây cũng được xem là mẫu xe thay thế cho VinFast Fadil hiện đã dừng sản xuất. VinFast VF 5 có khá nhiều tùy chọn màu cho nội ngoại thất. Xe được trang bị động cơ điện 134 mã lực, 135 Nm dẫn động cầu trước đi kèm pin Lithium dung lượng 37.23 kWh.

VinFast cũng cho biết, VF 5 có thể vận hành trong khoảng 300 km theo các điều kiện thử nghiệm và có thể sạc nhanh từ 0 đến 70% trong 30 phút. Xe hiện có giá 458 triệu đồng đi kèm phí thuê pin 1.6 triệu đồng hoặc 528 triệu đồng bao gồm pin.

Toyota Innova

Sau khi ra mắt tại Indonesia và Ấn Độ thì tại Việt Nam, một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc Toyota Innova thế hệ mới. Theo đó, Toyota Innova được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA-C mới giúp nới rộng nhiều kích thước với chiều dài rộng cao lần lượt 4.755 x 1.850 x 1.795 mm và trục cơ sở 2.850 mm.

Thiết kế mới của Toyota Innova mang nhiều hơi hướng của SUV hơn nhờ lưới tản nhiệt mở rộng, nối liền là hệ thống đèn pha/cos dạng LED. Xe được trang bị mâm 18 inch kết hợp với đèn Led và có sự khác biệt hoàn toàn với thế hệ cũ. 

Ảnh minh họa

Không chỉ ngoại thất màu nội thất của Toyota Innova 2023 cũng theo xu hướng mới với màn hình trung tâm đặt nổi, vô lăng kiểu mới, đồng hồ điện tử đi kèm với tùy chọn ghế ngồi thương gia. Ngoài ra xe cũng có gói an toàn Toyota Safety Sense với loạt tính năng trợ lái.

Toyota Innova 2023 có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng kết hợp với hybrid hoặc thuần xăng. Tuy nhiên chưa rõ cấu hình nào sẽ được mang về Việt Nam. Xe đi kèm hộp số vô cấp CVT cho bản máy thường và e-CVT cho bản Hybrid kết hợp với hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như phiên bản cũ.

Toyota Vios

Mặc dù Toyota Vios không còn đứng đầu trong danh sách những mẫu sedan hạng B bán chạy nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên mẫu xe vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích của khách hàng. Tiếp nối sự thành công đó, Toyota Vios 2023 đã được cho ra mắt tại Thái Lan và hứa hẹn sẽ tạo nên một “cơn bão” thực sự khi đổ bộ vào thị trường nước ta.

Trước sự cạnh tranh khá mạnh đến từ các đối thủ chung phân khúc và tầm tiền thì việc Toyota Vios sắp có nâng cấp mới là điều hiển nhiên. Mới đây tại một số đại lý đã nhận cọc phiên bản mới của Toyota Vios và dự kiến ra mắt vào quý 1 năm 2023.

Tại các thị trường khác, Toyota Vios được trang bị nền khung gầm mới của Daihatsu DNG với chiều dài rộng cao có phần lớn hơn với thông số tương ứng lượt là 4.425 x 1.740 x 1.480 mm, trục cơ sở 2.620 mm. Ngoài ra xe cũng đi kèm loạt thay đổi mới từ ngoại thất đến nội thất cùng các trang bị mới.

Bên trong của Toyota Vios 2023 đã lột xác hoàn toàn theo hướng trẻ trung cùng những nâng cấp đáng kể như màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi, đồng hồ lái điện tử 7 inch, điều hòa tự động, phanh tay điện tử. Đáng chú ý Toyota Vios thế hệ mới cũng được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense.

Toyota Vios 2023 được trang bị động cơ 3NR-VE dung tích 1.2L cho công suất 94 mã lực, 110 Nm kết hợp với hộp số Super CVT-i và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên vẫn chưa rõ tại Việt Nam thế hệ mới vẫn chưa có thông tin nào mang tính xác thực cao.

Honda BR-V

Honda Indonesia đã chính thức xác nhận Honda Brio sẽ ngừng xuất khẩu về Việt Nam và dự định thay thế bằng Honda BR-V. Nếu về nước, Honda BR-V sẽ cạnh tranh cùng với các đối thủ Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Honda BR-V này thuộc thế hệ thứ 2 có kích thước dài rộng cao tương ứng với thông số 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, trục cơ sở 2.700 mm. Ngoại hình xe theo hướng thể thao cứng cáp với những trang bị như đèn pha Led thích ứng, lưới tản nhiệt kích thước lớn.

Không gian bên trong của Honda BR-V có khá nhiều tương đồng với CR-V với kiểu màn hình trung 7 inch đặt giữa, xe được trang bị 7 chỗ và chưa có cấu hình 6 ghế theo như xu hướng hiện năng. Tại Indonesia Honda BR-V còn được trang bị gói an toàn Honda Sensing với loạt tính năng trợ lái khác nhau. 

Honda BR-V được trang bị máy xăng 1.5L cho công suất 120 mã lực, 145 Nm kết hợp với hộp số CVT. Cấu hình này được xem là mạnh nhất phân khúc MPV và có phần tương đồng với mẫu Honda City tại thị trường Việt Nam.

Honda CR-V

Dù hướng tới phong cách hoàn toàn khác, Honda CR-V 2023 vẫn giữ nguyên nhiệm vụ so với người tiền nhiệm, đó là đua tranh vị trí SUV bán chạy nhất toàn cầu.

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin nào về việc này, tuy nhiên việc chạy thử ở Thái Lan cũng sớm báo hiệu cho biết Honda CR-V thế hệ mới cũng sẽ sớm cập bến Việt Nam. Và ở thời điểm hiện tại Honda CR-V đang bán tại Việt Nam cũng đang có những ưu đãi mạnh đã củng cố thêm tính xác thực cho thông tin này. 

Ảnh minh họa

Thế hệ mới của Honda CR-V có kích thước dài rộng cao tương ứng với thông số 4.5617 x 1.865 x 1.679 mm, trục cơ sở 2.701 mm. Ngoại thất xe có phần thu hút hơn với lưới tản nhiệt mở rộng nối liền đèn pha Led, đèn hậu cũng là dạng Led nhưng có thiết kế cách tân mới.

Nội thất của Honda CR-V 2023 cũng được trẻ hóa khi có nhiều nét tương đồng với Honda Civic thế hệ mới như màn hình nổi, vô lăng mới, cần số đặt thấp. Khả năng cao Honda CR-V mới khi về Việt Nam vẫn sử dụng động cơ tăng áp 1.5L nhưng sẽ cải thiện lại hiệu suất vận hành tốt hơn.

 D.A (T/h)