Thứ năm 03/10/2024 07:19
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Cà Mau: Khảo sát thị trường và kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp quốc tế

02/10/2024 09:08
Cà Mau sẽ tổ chức chương trình khảo sát thị trường và kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp quốc tế vào tháng 11 năm 2024 tới đây.
aa

Đây là một hoạt động trọng điểm nằm trong chương trình Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư của tỉnh, được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển kinh tế cho Cà Mau.

Chương trình lần này được tổ chức với mục tiêu chính là quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa và con người Cà Mau đến các doanh nghiệp và tổ chức quốc tế. Qua đó, thúc đẩy cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản và các sản phẩm đặc sản địa phương như gạo và thực phẩm chế biến. Đồng thời, chương trình cũng là cơ hội để tỉnh giới thiệu các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) với chất lượng cao, tiềm năng xuất khẩu.

Tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản trên địa bàn tỉnh.
Các doanh nghiệp tham quan, trao đổi thông tin kết nối giao thương.

Mục tiêu của chương trình nhằm hướng đến việc tăng cường sự hiểu biết của các nhà đầu tư quốc tế về môi trường kinh doanh, tiềm năng phát triển của tỉnh, và cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực như thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao, và sản phẩm chế biến; tạo điều kiện để các doanh nghiệp của tỉnh gặp gỡ các đối tác quốc tế, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu. Từ đó, mở rộng cơ hội xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của tỉnh như thủy sản, gạo và các sản phẩm chế biến thực phẩm.

Chương trình khảo sát dự kiến diễn ra vào ngày 15/11/2024, hoạt động này sẽ đưa các doanh nghiệp quốc tế đến tham quan các nhà máy chế biến thủy sản, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, và các điểm đặc sản trên địa bàn tỉnh. Hoạt động khảo sát không chỉ giúp các đối tác hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất mà còn tạo điều kiện trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp địa phương về nhu cầu hợp tác.

Theo đó, hội nghị giao thương và trưng bày sản phẩm, dự kiến diễn ra vào ngày 16/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, sẽ có sự tham gia của khoảng 300 đại biểu, trong đó có các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, khoảng 50 bàn trưng bày sẽ được bố trí để quảng bá các sản phẩm đặc sản của tỉnh như thủy sản, gạo, và thực phẩm chế biến.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành, chương trình khảo sát thị trường và kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp quốc tế vào Cà Mau năm 2024 được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội hợp tác và phát triển kinh tế cho tỉnh.

Tin bài khác
Nhiều thiết bị, công nghệ tiên tiến được trưng bày tại Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo

Nhiều thiết bị, công nghệ tiên tiến được trưng bày tại Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo

Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo là dịp để các doanh nghiệp tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với thiết bị, công nghệ tiên tiến.
Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Sáng 02/10, tại Hưng Yên, diễn ra Khai mạc ngày hội kết nối giao thương do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức.
An Giang - Hà Giang: Tăng cường hợp tác, kết nối giao thương

An Giang - Hà Giang: Tăng cường hợp tác, kết nối giao thương

Sáng 27/9, Sở Công Thương tỉnh An Giang có buổi làm việc với Sở Công Thương tỉnh Hà Giang về kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa 2 địa phương.
Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm VIMEXPO 2024

Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm VIMEXPO 2024

triển lãm
45 địa phương mang sản vật nông nghiệp đến Hội nghị kết nối cung cầu

45 địa phương mang sản vật nông nghiệp đến Hội nghị kết nối cung cầu

Hàng ngàn sản phẩm OCOP từ 45 tỉnh thành với 700 gian hàng tại Hội chợ kết nối cung cầu tại TP.HCM, từ trâu gác bếp, mật ong, sâm ngọc linh, giò bê, mắm, trà giảo cổ lam, mạch nha Mộ Đức, lạp xưởng Cần Đước… mỗi một vùng miền là những sản phẩm đặc trưng được giới thiệu.