Trong 2 ngày 25 và 26/9, tại KS Nha Trang Palace, phường Nha Trang, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lớp bồi dưỡng “Kỹ năng truyền thông trên mạng xã hội trong bối cảnh sáp nhập cơ quan báo chí” cho 40 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam sinh hoạt tại Khánh Hòa, hội viên công tác tại Báo và Phát thanh, Truyền hình 2 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai.
Đến dự có ông Nguyễn Minh Thái, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tuấn Thanh Phó Giám đốc sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch; ông Đoàn Minh Long UV Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà Báo Khánh Hòa; ông Trần Thanh Hải, Trưởng Phòng Nghiệp Vụ Trung Tâm Nghiệp Vụ Báo Chí.
Hiện nay sau sáp nhập, Hội Nhà Báo Khánh Hòa có 40 Văn Phòng Đại diện, Phóng viên Thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương và TP Hồ Chí Minh. Có trên 500 nhà báo, Hội viên hoạt động. Việc mở lớp bồi dưỡng kỷ năng nghiệp vụ báo chí sẽ chia thành nhiều lớp, trước mắt tổ chức cho 40 Hội viên.
![]() |
Ông Đoàn Minh Long - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, phát biểu tại lớp bồi dưỡng. |
![]() |
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí. |
Tại lớp bồi dưỡng, học viên được phổ biến 13 nội dung, chuyên đề: Vai trò và sức ảnh hưởng của mạng xã hội trong hoạt động truyền thông hiện đại; những đặc điểm, tính chất cơ bản của truyền thông trên nền tảng mạng xã hội; thực trạng ứng dụng mạng xã hội trong các cơ quan báo chí hiện nay; vấn đề kết hợp hiệu quả giữa báo chí truyền thống và mạng xã hội; kỹ năng xây dựng và vận hành các kênh truyền thông số.
Thông qua thực tế hiện nay, trên các phương tiện thông tin mạng (facebook, tiktok, instagram, youtube…) thường gắn liền với các vấn đề thời sự nổi bật. Các phương tiện này thông tin nhanh, thu hút mọi đối tượng, có nhiều lợi thế, đôi khi có lượt tương tác nhiều hơn cả phương tiện truyền thông chính thống. Vấn đề đặt ra là báo chi biết cách tận dụng để có thể cùng cộng sinh, để phát huy yếu điểm của không gian mạng thành ưu điểm của báo chí. Học viên thảo luận và nắm bắt cách thức truyền thông hiệu quả trong bối cảnh chuyển đổi số và sáp nhập các cơ quan báo chí.