
BMW hợp tác với các nhà sản xuất pin Trung Quốc để mở rộng phạm vi xe điện lên đến 30%
BMW sẽ hợp tác với CATL và Eve Energy để xây dựng nhà máy ở Trung Quốc và châu Âu theo hợp đồng trị giá hàng chục tỷ euro. BMW cũng có kế hoạch xây dựng thêm hai nhà máy sản xuất pin tại các nước như Mỹ, Mexico và Canada - nhưng vẫn chưa chọn được đối tác cung cấp.
BMW đang hợp tác với các nhà sản xuất pin hàng đầu Trung Quốc là CATL và EVE Energy để mở rộng phạm vi sử dụng xe điện của mình vào năm 2025, động thái này diễn ra sau khi đối thủ Tesla của Mỹ áp dụng định dạng pin hình trụ để đạt được hiệu quả cao hơn.
Công nghệ pin lithium-ion sẽ làm tăng mật độ năng lượng hơn 20% bằng cách sử dụng ít coban và nhiều niken hơn ở phía cực âm trong khi sử dụng nhiều silicon ở phía cực dương, nhà sản xuất ô tô Đức cho biết. Các tế bào cũng sẽ cho phép các dòng xe Neue Klasse của BMW đi xa hơn tới 30% và chi phí sản xuất sẽ thấp hơn tới 50%.
CATL và Eve Energy sẽ xây dựng nhà máy ở Trung Quốc và châu Âu theo hợp đồng trị giá hàng chục tỷ euro. Mỗi địa điểm sẽ tự hào có tổng công suất hàng năm lên đến 20 gigawatt-giờ - đủ năng lượng để cung cấp cho 400.000 chiếc xe điện tiêu chuẩn.
BMW cũng có kế hoạch xây dựng thêm hai nhà máy sản xuất pin tại các nước như Mỹ, Mexico và Canada - nhưng vẫn chưa chọn được đối tác cung cấp.
Công ty hiện sử dụng các tế bào pin hình lăng trụ trong những chiếc xe điện của mình. BMW cho biết họ đang nghĩ đến việc chuyển sang các tế bào hình trụ - có hình dạng tương tự như tế bào pin 4680 mới nhất của gã xe điện khổng lồ Tesla vì những lợi thế mà chúng mang lại.
Lyly
Cùng chuyên mục


Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD

BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới

Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện

Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm

Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Tối ưu hóa quá trình khử cacbon trong các tòa nhà đóng vai trò quan trọng để đạt được mục tiêu net-zero
-
TS. Trần Xuân Lượng: Chưa thông qua Luật Đất đai vì cần thời gian để thống nhất một số nội dung
-
Nghị quyết 41 - Khơi khát vọng phồn vinh. Bài IV: Những nhiệm vụ đặt ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới
-
PGS. TS. Bùi Thị An: Một số dự án nhà ở xã hội chưa thật sự phù hợp với điều kiện sinh sống của người dân
-
GS. TS Hoàng Văn Cường: Hà Nội nên phát triển giao thông công cộng thay vì đầu tư những tuyến đường đắt nhất hành tinh