Thứ năm 19/09/2024 16:30
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Bảo hiểm xã hội Việt Nam chủ động hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão số 3

16/09/2024 16:47
Những tình huống phát sinh sau bão, lũ đã được BHXH Việt Nam dự báo, chỉ đạo BHXH địa phương chủ động xử lý từ sớm, từ xa về quyền lợi BHXH, BHYT của người dân.
aa
Bảo hiểm xã hội Việt Nam và WHO tăng cường hợp tác về bảo hiểm y tế Bảo hiểm xã hội Việt Nam công bố quyết định về Danh mục cơ sở dữ liệu Đề xuất ký kết Hiệp định về bảo hiểm xã hội Việt Nam – Rumani

Sáng ngày 16/9, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, ông Nguyễn Thế Mạnh, đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị trực thuộc để thảo luận về việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân và người lao động sau bão số 3. Cuộc họp nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH và Bảo hiểm Y tế (BHYT) không bị ảnh hưởng do thiên tai.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam chủ động hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão số 3
Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam - Nguyễn Thế Mạnh chỉ đạo tại buổi làm việc sáng 16/9

Theo BHXH Việt Nam, cơ quan đã dự báo trước các tình huống phát sinh do bão lũ, từ đó chỉ đạo BHXH các địa phương chuẩn bị từ sớm, xử lý kịp thời các vấn đề để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Mọi biện pháp đều được thực hiện với tinh thần cải cách nhanh nhất và thuận lợi nhất.

Chủ động xử lý và hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng

Cuộc họp có sự tham gia của các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam gồm Trần Đình Liệu, Đào Việt Ánh, Lê Hùng Sơn, Nguyễn Đức Hòa, Chu Mạnh Sinh cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh rằng trước, trong và sau bão số 3, BHXH Việt Nam đã chủ động thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ trong việc chăm lo, hỗ trợ người dân và người lao động. Cơ quan BHXH Việt Nam luôn đặt mục tiêu đảm bảo mọi người đều được hưởng đầy đủ quyền lợi khám chữa bệnh (KCB) BHYT, kể cả trong điều kiện thiên tai khó khăn.

Đối với các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, như những khu vực bị chia cắt giao thông, mất điện nước, BHXH Việt Nam đã cử cán bộ trực tiếp đến hỗ trợ, giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, và Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). BHXH Việt Nam cũng kịp thời tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình KCB BHYT, đảm bảo người dân được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh cho người dân

Trong bối cảnh thiên tai, BHXH Việt Nam đã nỗ lực để đảm bảo quyền lợi KCB BHYT không bị gián đoạn. Nhờ sự chuẩn bị từ sớm, các khó khăn phát sinh được xử lý kịp thời. Điển hình là tại Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai (Hà Nội), khi hệ thống chạy thận nhân tạo bị hỏng do bão, hơn 200 bệnh nhân đã được chuyển đến các cơ sở y tế khác mà vẫn được đảm bảo quyền lợi BHYT, không cần giấy chuyển viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, do bão lũ làm mất nước, bệnh viện không thể sử dụng lại quả lọc trong chạy thận nhân tạo, do đó BHXH đã hỗ trợ sử dụng vật tư y tế dùng một lần để kịp thời điều trị cho bệnh nhân. Ngoài ra, nhiều người dân ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề, như Lào Cai, bị mất hoặc hỏng thuốc do lũ lụt đều đã được cấp bù đầy đủ vào kỳ sau. BHXH còn phối hợp với ngành y tế để đến tận nhà khám và cấp thuốc cho người dân mắc bệnh mãn tính không thể đến cơ sở KCB.

Kết thúc cuộc họp, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh thành trong việc đảm bảo quyền lợi cho người dân và người lao động trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh, với tinh thần chủ động, linh hoạt và cải cách, ngành BHXH đã ứng phó nhanh chóng, giải quyết hiệu quả các tình huống phát sinh do bão, giúp người dân vượt qua khó khăn sau thiên tai.

Tổng Giám đốc chỉ đạo các đơn vị tiếp tục bám sát tình hình, phối hợp với các cơ quan liên quan để đảm bảo quyền lợi BHXH và BHYT cho người dân, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống sau bão.

Tin bài khác
Những nghĩa cử cao đẹp vì người dân vùng lũ Yên Bái

Những nghĩa cử cao đẹp vì người dân vùng lũ Yên Bái

Những việc làm vì cộng đồng của các đoàn tình nguyện đến với Yên Bái từ các địa phương trên khắp mọi miền Tổ quốc đã để lại tình cảm, dấu ấn tốt đẹp.
Quảng Trị: Sở GD&ĐT ban hành chỉ đạo ứng phó bão số 4

Quảng Trị: Sở GD&ĐT ban hành chỉ đạo ứng phó bão số 4

Sáng ngày 19/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc và các trung tâm giáo dục trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4.
Cà Mau: Tăng cường cao điểm chống khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU)

Cà Mau: Tăng cường cao điểm chống khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU)

Công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp đã được tỉnh Cà Mau triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ.
Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Trong quý IV/2024, tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền và thúc đẩy việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Phú Thọ: Trích 20 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp lần 1 cho 12 huyện, thị xã bị thiệt hại do cơn bão số 3

Phú Thọ: Trích 20 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp lần 1 cho 12 huyện, thị xã bị thiệt hại do cơn bão số 3

Vừa qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh Phú Thọ quyết định trích từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh Phú Thọ số tiền 20 tỷ đồng - nguồn vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra để hỗ trợ khẩn cấp (lần 1) cho 12 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son