Thứ năm 30/10/2025 10:41
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

BAN QUẢN LÝ RỪNG PHÒNG HỘ TP ĐỒNG HỚI MƯỜI NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

12/10/2020 00:00
BAN QUẢN LÝ RỪNG PHÒNG HỘ TP ĐỒNG HỚI MƯỜI NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
Cách nay vừa đúng 10 năm, ngày 06/8/2007, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định số 1789/QĐ-UBND và tiếp đó, UBND thành phố Đồng Hới cũng ra quyết định số 08/QĐ-UBND về việc quy định chứng năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban quản lý rừng phòng hộ Đồng Hới. Theo đó, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ giúp UBND thành phố Đồng Hới tổ chức quản lý bảo vệ và phát triển rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn. Nhiệm vụ của Ban là chuyên bảo vệ phát triển rừng phòng hộ đầu nguồn, rừng phòng hộ chắn gió, chống cát bay, cát chảy, lấn biển và bảo vệ môi trường. Khi mới thành lập, ông Nguyễn Xuân Thủn, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông kiêm Giám đốc Ban. Đây là giai đoạn hết sức khó khăn. Biên chế chỉ có 5 người, cơ sở vật chất chưa có gì. Các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên đều sinh hoạt chung với Trung khuyến nông Đồng Hới. Năm 2009, ông Thủn nghỉ hưu, ông Đào Viết Lộc lên thay, giữ chức Giám đốc Trung tâm khuyến nông nhưng vẫn kiêm Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Đồng Hới. Giai đoạn này, cơ sở vật chất có khá hơn, tuy nhiên, do cơ chế chính sách tiền lương của công nhân bảo vệ rất thấp. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm trước UBND thành phố, tập thể Ban quản lý rừng phòng hộ Đồng Hới vẫn ngăn chặn tối đa nạn phá rừng, bảo vệ màu xanh khu vực rừng tự nhiên khu vực phía Tây thành phố. Tháng 8/2011, thành phố bổ nhiệm ông Đặng Đình Tự giữ chức Giám đốc Ban, đây là giai đoạn Ban quản lý rừng phòng hộ thành phố Đồng Hới đi vào ổn định cả về tổ chức và nhân sự. Chi bộ Đảng được tách ra từ trung tâm Khuyến nông để trực tiếp chỉ đạo, lãnh đạo ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn. Công đoàn, đoàn thanh niên hoạt động ngày một hiệu quả, là nơi đáng tin cậy để người lao động gửi gắm niềm tin. Để bảo vệ và phát triển gần 3.800 ha đất rừng và đất lâm nghiệp, trong đó đất rừng phòng hộ có hơn 3.000 ha, rừng sản xuất trên 500ha, Ban đã hợp đồng 11 công nhân bảo vệ có tuổi đời từ 25 đến dưới 40 tuổi, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn cơ bản, trong đó Đảng viên, bộ đội chuyển ngành chiếm 60%. Có thể nói, số lượng công nhân không nhiều so với diện tích cả vùng đồi và vùng biển trải dài trên 7 xã của thành phố, nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao, từ ngày thành lập đến nay, Ban quản lý rừng phòng hộ đã làm tốt nhiệm vụ được giao. Ban đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Hạt kiểm lâm và UBND các xã, phường, nhằm tăng cường công tác bảo vệ diện tích rừng được giao khoán. Xác định công tác phòng cháy, chữa cháy rừng là một trong những nhiệm vụ chính trong những tháng nắng nóng của năm, vì vậy, Ban thường xuyên phối hợp với Cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương vận động nhân dân có ý thức trong công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng. Mười năm qua đã mở được 83 lớp tập huấn với hơn 3.735 lượt người tham gia. Được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Lãnh đạo thành phố, đơn vị đã mua sắm được nhiều loại dụng cụ phòng cháy, chữa cháy. Đã xây dựng được 2 chòi canh lửa, nhiều bản tuyên truyền, bảo vệ rừng, xây dựng hơn 30km đường ranh cản lửa ở vùng đồi và vùng biển, mua sắm nhiều máy cắt cỏ, máy cưa xăng, cuốc, xẻng, rựa, xô… Điều đáng nói ở đây là trong 10 năm qua, Ban quản lý rừng phòng hộ thành phố Đồng Hới đã từng bước xây dựng được đội ngũ cán bộ công nhân viên và người lao động có trách nhiệm, có phẩm chất đạo đức tốt trong thực thi công việc. Nhờ phối hợp chặt chẽ với Hạt Kiểm lâm cũng như UBND các xã, phường có rừng, nên 10 năm qua trên địa bàn không có điểm nóng lâm tặc xâm hại rừng, khai thác rừng trái phép xảy ra. Chất lượng 339ha rừng phòng hộ ngày một nâng lên, tỷ lệ rừng che phủ ngày càng cao, công tác hỗ trợ cho dân trồng rừng cũng đã được Ban quan tâm đúng mức, trong 10 năm đã sản xuất hơn 1.200.000 cây con đảm bảo chất lượng, được Chi cục Kiểm lâm đảm bảo kỹ thuật, cây phát triển tốt, trồng và chăm sóc hơn 300ha rừng phòng hộ và rừng thay thế. Mười năm là khoảng thời gian chưa dài, nhưng đã đánh dấu một chặng đường của Ban quản lý rừng phòng hộ thành phố Đồng Hới đang trên đà phát triển. Trọng Lãnh - Trưởng Văn phòng đại diện tại Quảng Bình
Bài liên quan
Tin bài khác
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.