Thứ tư 23/10/2024 21:23
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Bài học về kinh doanh của nữ tỷ phú ngành thời trang Tory Burch

06/08/2023 15:45
Tory Burch trở thành nữ tỷ phú trẻ thứ hai ở Mỹ, đứng đầu một "đế chế" thời trang với hơn 200 cửa hàng trên toàn cầu, cũng như hàng nghìn khu mua sắm trên khắp thế giới.
aa
Ảnh minh họa
Tory Burch - nữ tỷ phú thời trang.

Tiểu sử về nữ tỷ phú làng thời trang

Tory Burch may mắn được sinh ra trong một gia đình khá giả tại phía đông bắc Hoa Kỳ. Có thể nói rằng, niềm đam mê thời trang của Tory được hưởng một phần lớn từ cha mẹ của cô bởi họ đều là những người có gu thẩm mỹ cao và rất yêu thích mặc những bộ trang phục đẹp.

Do tính chất công việc, mẹ của Tory - một diễn viên có tiếng thường xuyên khoác lên mình những bộ trang phục dạ hội lộng lẫy, sang trọng, khiến con gái không ít lần trầm trồ, ngưỡng mộ. Vì thế, Tory luôn nhắc đến cha mẹ như nguồn cảm hứng bất tận đưa cô đến với thời trang.

Trước khi bén duyên với ngành thời trang, Tory từng học và tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử Nghệ thuật. Tuy nhiên, nữ cử nhân trẻ tuổi khi ấy lại đem lòng hâm mộ nhà thiết kế Zoran bởi những bộ trang phục tuyệt đẹp mà ông thiết kế. Không ngần ngại, cô đã liên hệ và ngỏ ý muốn được làm việc như một người phụ trợ ông.

Bất ngờ rằng, Zoran đã nhận Tory làm trợ lý cho mình và Tory nhanh chóng chuyển đến New York để sống hết mình với đam mê của cô. Tory miệt mài với công việc, cô làm đủ mọi vị trí, miễn là liên quan đến ngành thời trang, từ trợ lý cho nhà thiết kế Zoran đến biên tập viên hay nhân viên PR cho các thương hiệu Vera Wang, Ralph Lauren và tạp chí Harper’s Bazaar.

Ở tuổi 38, Tory nắm trong tay số vốn 2 triệu USD và cô quyết định khởi nghiệp xây dựng hãng thời trang riêng của mình. Điểm khó khăn nhất mà Tory gặp phải là cô chưa từng kinh doanh hay được đào tạo bài bản về thiết kế, vì vậy rất nhiều người chung quanh Tory không ủng hộ lựa chọn này.

Vượt qua mọi lời can ngăn cả những lời đàm tiếu, Tory mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình, thiết kế những bộ trang phục đặc trưng, mang tính ứng dụng cao và vừa túi tiền.

Ảnh minh họa
Sản phẩm mang nhãn hiệu Tory Burch luôn được đánh giá dễ mặc, đa dụng và được phụ nữ mọi độ tuổi ưa chuộng.

Con đường đi đến thành công

Năm 2004, Tory quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại khu phố bán lẻ ở New York. Định hướng kinh doanh mà Tory hướng đến là tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Với góc nhìn đó, cửa hàng của Tory bán hết sạch tất cả bộ đồ mà cửa hàng có ngay trong ngày khai trương. Vì vậy, cho đến tận bây giờ, các cửa hàng vẫn luôn được Tory Burch giữ vững triết lý kinh doanh "không gian mua sắm tạo cảm giác quen thuộc như bước vào nhà".

Thời điểm vào tạo nên sự bùng nổ của hãng trang Tory Burch là sau khi trang phục của cô được "Nữ hoàng truyền hình" Oprah Winfrey biết. Bà đã mời Tory tham dự show của mình và gọi cô là "điểm nhấn tiếp theo của ngành thời trang". Ngay ngày hôm sau, đã có tám triệu lượt truy cập vào website của thương hiệu.

Tài năng của cô tiếp tục được khẳng định khi những nhà thiết kế gạo cội như Michael Kors hay Marc Jocobs phải nhường bước cho Tory nhận giải thưởng Nhà thiết kế phụ kiện của năm từ Hội đồng Nhà thiết kế Thời trang Mỹ, đây được xem như "giải Oscar của ngành thời trang Mỹ" .

Trải qua quãng thời gian dài hình thành và phát triển, sản phẩm mang nhãn hiệu Tory Burch luôn được đánh giá là dễ mặc, đa dụng và được phụ nữ mọi độ tuổi ưa chuộng.

Đến nay, dù đã trở thành một doanh nhân thành đạt, có tầm ảnh hưởng trong làng thời trang nhưng Tory Burch vẫn duy trì phong cách làm việc miệt mài, được mọi người đánh giá là người có quyền uy, giàu có nhưng hào phóng, dễ gần.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam sẽ phân phối Audi Q8 SUV phiên bản S-line thể thao với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Bên cạnh thành công đã đạt được trong cương vị Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai biệt thự lớn ở California và có khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.
Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Business Insider đã từng đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đừng nghĩ đến LV hay Hermès nữa! Goyard mới là biểu tượng của sự giàu có và địa vị cao trên thế giới". Thực tế, những chiếc túi của Goyard không phải ai có tiền cũng mua được.
Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Thẩm mỹ viện Mailisa Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 6/4 tới đây. Sự ra đời của chi nhánh này hứa hẹn sẽ là địa chỉ “Tân trang nhan sắc – Thay đổi diện mạo” an toàn, chất lượng nhất dành cho chị em.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto  tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Lamborghini Revuelto mới ra mắt sở hữu sức mạnh lên tới hơn 1.000 mã lực, đây là mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe thể thao Ý. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.
Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

“Kết hợp giữa kích thước, hiệu suất và các tính năng, Audi Q5 mới chính là mẫu SUV cao cấp dành cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, đặc biệt với mức giá đặt hàng sớm khởi điểm từ 2.299.000.000 VND tại Việt Nam".
Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.
Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Adidas là một trong những tên tuổi đình đám trong ngành công nghiệp thời trang thể thao với mức vốn hóa lên đến hàng chục tỷ euro. Để đạt được thành công, Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh.
Đọc thêm