Thứ tư 16/04/2025 14:45
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Bài học kinh doanh của ông chủ đế chế LVMH

29/01/2024 12:09
Liên tục giữ những vị trí đầu bảng trong danh sách tỷ phú USD giàu nhất thế giới, quá trình gây dựng và phát triển đế chế LVMH của Bernard Arnault khiến giới doanh nhân phải nể phục. Vậy vị doanh nhân này đã áp dụng chiến lược kinh doanh độc đáo nào?
Ảnh minh họa
CEO đế chế LVMH - tỷ phú Bernard Arnault.

1. Cho phép nhà thiết kế tự do thực hiện sáng tạo của mình

Khi ngắm nhìn các tác phẩm thời trang sáng tạo của Louis Vuitton, khách hàng thường có cảm nhận rằng chính những nhà thiết kế mới là những người điều hành công việc kinh doanh. Bởi mọi người rất hiếm khi thấy ông chủ Bernard Arnault của đế chế thời trang hùng mạnh này thông báo về các sản phẩm mới, thay vào đó, những người sáng tạo luôn làm điều đó. Điều này cho thấy Bernard Arnault đã trao lại phần lớn toàn quyền quyết định cho những nhà thiết kế, ông cho phép nhân viên của mình tự đưa ra quyết định cuối cùng.

Phương pháp lãnh đạo này thường được gọi là "giấy thông hành", nơi các nhà lãnh đạo cho phép nhân viên tự quản lý công việc. Phong cách này tuy không phổ biến trong thế giới kinh doanh nhưng Bernard Arnault dường như tin tưởng vào các Giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế của công ty, do đó, ông đã cho phép họ đảm nhận vai trò chính trong các bộ phận.

2. Chất lượng đi đầu

Các công ty nghệ thuật thường tập trung vào việc phát triển chất lượng nhằm xây dựng mô kinh doanh vững mạnh hơn, điều này phản ánh qua sách và video của Disney, Apple và Youtube. Louis Vuitton cũng không phải là ngoại lệ.

Quan sát thấy, Louis Vuitton thường sử dụng mạng xã hội làm trọng tâm cho các chiến lược tiếp thị của mình. Họ không tiến hành các chiến dịch quảng cáo lớn như các cửa hàng tiêu dùng khác, thay vào đó, họ chỉ đăng thông tin ngắn gọn trên Instagram. Đôi khi, họ cũng đề cập đến sản phẩm trên internet, nhưng không thực hiện bất kỳ hoạt động tiếp thị nào khác.

Không quảng cáo rầm rộ, nhưng những sản phẩm đến từ đế chế đồ xa xỉ LVMH vẫn luôn được khách hàng săn đón nhiệt tình, đó là kết quả của việc chú trọng vào chất lượng thay vì tập trung vào đẩy mạnh doanh số.

3. Luôn coi công ty như một startup

Có một câu nói nổi tiếng rằng: "Nếu một công ty cho rằng họ đã đạt được đỉnh cao thì một ngày nào đó họ sẽ bị vượt qua bởi những đối thủ cạnh tranh khác. Vì lý do đó, những người sáng lập công ty thường khiêm tốn và luôn trong tư thế sẵn sàng phát triển doanh nghiệp của mình".

Mục tiêu chính của một công ty khởi nghiệp là phát triển hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả sản phẩm, nhân sự và hệ thống. Hiện nay, LVMH đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và ấn tượng. Sức mạnh của họ được thể hiện qua việc họ đã mua lại 75 thương hiệu khác nhau, trong đó có một số thương hiệu không liên quan đến ngành công nghiệp chính của họ.

Con số biết nói này là kết quả của việc nhà sáng lập thương hiệu Bernard Arnault thường xuyên cập nhật chiến lược kinh doanh, coi doanh nghiệp của mình như một doanh nghiệp vẫn còn đang trên đà phát triển, để từ đó xây dựng giá trị doanh nghiệp ngày một vững mạnh hơn.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Tại sao Ngày của Mẹ được tổ chức vào những thời điểm khác nhau trên thế giới?

Tại sao Ngày của Mẹ được tổ chức vào những thời điểm khác nhau trên thế giới?

Ngày của Mẹ là một sự kiện được tổ chức tại nhiều quốc gia nhằm tôn vinh những người mẹ. Mặc dù không phải là một ngày lễ chính thức ở tất cả các nước, một số quốc gia kỷ niệm ngày này vào cùng một ngày mỗi năm, trong khi ở những nơi khác, ngày kỷ niệm có thể thay đổi theo từng năm.
Sân Golf - vùng đất của gậy và lỗ, hay của gió và nắng?

Sân Golf - vùng đất của gậy và lỗ, hay của gió và nắng?

Mới đây, Tạp chí Environmental Research Communications đã công bố bài nghiên cứu có tiêu đề “Các quốc gia trên thế giới sử dụng nhiều đất cho sân golf hơn là cho năng lượng gió hoặc mặt trời”.
Xu hướng Marketing 2025: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Xu hướng Marketing 2025: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Thế giới Marketing đang chuyển mình với tốc độ chưa từng có, và năm 2025 được dự đoán sẽ là năm bản lề, mở ra những thay đổi mang tính cách mạng.
Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ về tài sản, di chúc và cái chết

Tỷ phú Warren Buffett chia sẻ về tài sản, di chúc và cái chết

Những chia sẻ của Buffett không chỉ dành cho các nhà đầu tư hay người thừa kế của ông mà còn là bài học quý giá cho mọi gia đình. T
Warren Buffett dạy con cách quản lý tiền bạc dịp lễ

Warren Buffett dạy con cách quản lý tiền bạc dịp lễ

Warren Buffett không hài lòng với việc con cái tiêu tiền quá nhanh, đã quyết định gửi gắm một bài học quan trọng về quản lý tài chính. Ông muốn chúng hiểu rằng việc tiêu xài hợp lý trong các dịp lễ là cần thiết.
Nghệ thuật có phải là khoản đầu tư?

Nghệ thuật có phải là khoản đầu tư?

Nghệ thuật từ lâu đã được coi là một trong những hình thức đầu tư mang tính độc quyền cao. Tuy nhiên, ngay cả với nguồn tài chính hạn chế, bạn vẫn có thể sở hữu những tác phẩm nghệ thuật. Nhưng liệu đây có phải là một khoản đầu tư đáng cân nhắc?
Dồn dập đón tỷ phú, liệu Đà Nẵng có trở thành thủ phủ du lịch 5 sao tại Việt Nam?

Dồn dập đón tỷ phú, liệu Đà Nẵng có trở thành thủ phủ du lịch 5 sao tại Việt Nam?

Liên tiếp đón các nguyên thủ, tỷ phú nổi tiếng và giới siêu giàu trên thế giới, Đà Nẵng đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng của dòng khách hạng sang. Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thành phố bên sông Hàn?
Phương pháp nuôi dạy con đặc biệt của tỷ phú giàu nhất thế giới

Phương pháp nuôi dạy con đặc biệt của tỷ phú giàu nhất thế giới

Tỷ phú Elon Musk áp dụng phương pháp nuôi dạy khác biệt, chú trọng phát triển tư duy độc lập, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề cho các con từ nhỏ.
Warren Buffett chỉ ra cách chi tiêu gây cản trở việc tích lũy tài sản

Warren Buffett chỉ ra cách chi tiêu gây cản trở việc tích lũy tài sản

Tỷ phú Warren Buffett, một trong những nhà đầu tư thành công nhất thế giới đã chia sẻ những kiến thức tài chính hữu ích và chỉ ra những thói quen chi tiêu cản trở việc tích lũy tài sản.
Thói quen giúp nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD

Thói quen giúp nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD

Nhà sáng lập Amazon đã tự tạo dựng bộ thói quen và thực hiện một số chiến lược đầu tư, tích lũy tài sản đáng chú ý ngay sau khi ông từ chức CEO vào năm 2021. Dưới đây là những điểm quan trọng về cách ông đã đầu tư và tích lũy tài sản, cùng với những bài học có thể rút ra.
Những câu nói truyền động lực của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những câu nói truyền động lực của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên từ các tỷ phú hàng đầu có khả năng khơi dậy động lực, khuyến khích bạn hành động, nỗ lực không ngừng để chinh phục thành công. Những thông điệp này không chỉ truyền cảm hứng, mà còn có thể ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.
Bài học lớn nhất sự nghiệp của CEO Nvidia

Bài học lớn nhất sự nghiệp của CEO Nvidia

Trong một cuộc trò chuyện với người thợ làm vườn, CEO Nvidia Jensen Huang đã rút ra bài học quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình về cách quản lý thời gian.
Bài học thấm thìa từ thất bại của tỷ phú người Anh

Bài học thấm thìa từ thất bại của tỷ phú người Anh

Sau thất bại của Virgin Cola, tỷ phú Richard Branson nhận ra rằng, việc tự đặt mình vào thế yếu trong kinh doanh có thể mang lại những lợi ích đáng kể, ví dụ như khám phá ra những cơ hội mới và phát triển những chiến lược kinh doanh sáng tạo hơn.
Tỷ phú Ray Dalio: Thất bại là đòn bẩy cho sự tiến bộ

Tỷ phú Ray Dalio: Thất bại là đòn bẩy cho sự tiến bộ

Ray Dalio đã đúc kết những nguyên tắc giá trị xuyên suốt sự nghiệp của mình trong cuốn sách "Principles: Life and Work". Những nguyên tắc này được nhiều nhà đầu tư coi là kim chỉ nam quan trọng để đạt được thành công trong hành trình đầu tư của họ.
Sai lầm đáng giá 10 tỷ USD của Warren Buffett

Sai lầm đáng giá 10 tỷ USD của Warren Buffett

Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã tiết lộ rằng ông từng mắc sai lầm lớn trong quá trình đầu tư, dẫn đến việc tiêu tốn 10 tỷ USD của Berkshire Hathaway.
Đọc nhiều