Thứ bảy 19/07/2025 08:17
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

5 quảng cáo cuối cùng của Super Bowl 2024: Snapchat, Scorcese và Gronk bỏ lỡ việc xây dựng thương hiệu

13/02/2024 08:24
Với mức giá cho vị trí 30 giây là 7 triệu USD, quảng cáo Super Bowl có thể biện minh cho khoản đầu tư nếu có mục tiêu phù hợp và có thể đạt được.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Các con số ban đầu từ iSpot.tv cho thấy rằng chương trình trực tiếp Super Bowl LVIII, phát sóng trên CBS, Univision và Nickelodeon và trực tuyến trên Paramount+, đã phá vỡ các kỷ lục trước đó, với lượng người xem trung bình trên 126 triệu. Kỷ lục này có thể là kết quả của sự đối đầu xuất sắc giữa Kansas City Chiefs và San Fransisco 49ers cũng như "hiệu ứng Taylor Swift" về lượng người xem.

Với mức giá cho vị trí 30 giây là 7 triệu USD, các nhà quảng cáo cần cân nhắc kỹ lưỡng quyết định. Rõ ràng, quảng cáo Super Bowl có thể biện minh cho khoản đầu tư nếu có mục tiêu phù hợp và có thể đạt được. Tuy nhiên, cũng có những sai lầm. Trong khi những người chiến thắng năm nay bao gồm CeraVe, Verizon, Volkswagen, Uber Eats và Hellmann's, chuyên mục này cũng tập trung vào những quảng cáo đã ghi điểm. Một điều cần lưu ý là với lượng khán giả kỷ lục hơn 125 triệu người xem, quảng cáo sẽ mang lại sự tiếp xúc với thương hiệu và tùy thuộc vào mục tiêu của từng nhà quảng cáo, quảng cáo có thể không hoàn toàn thất bại.

Xếp hạng từ Admeter của USA Today (một thước đo mức độ yêu thích sử dụng mẫu rất lớn người tiêu dùng), xếp hạng ADPLAN của MBA của Trường Kinh doanh Kellogg (thước đo tổng hợp về tác động nhận thức đối với thương hiệu) đã được xem xét khi biên soạn danh sách.

5. Không gian hình vuông "Xin chào ở dưới đó"

Quảng cáo này được đạo diễn bởi Martin Scorcese, một trong những nhà làm phim xuất sắc nhất mọi thời đại. Thông điệp về việc mọi người bị phân tâm bởi điện thoại đến mức mất liên lạc từ người ngoài hành tinh có liên quan đến xã hội và địa điểm này có giá trị sản xuất vượt trội. Điều đó nói lên rằng, mối liên hệ quay lại việc xây dựng và duy trì các trang web (hoạt động kinh doanh của Squarespace) không đủ rõ ràng, khiến người ta tự hỏi quảng cáo này có tác dụng gì đối với thương hiệu. Các MBA của Trường Kellogg đã xếp hạng D, xếp hạng mà Admeter của USA Today xếp thứ 46.

4. FanDuel "Cú đá định mệnh 2"

Năm ngoái, không thể dễ dàng nhìn thấy pha bỏ lỡ bàn thắng đáng yêu của Rob Gronkowski trên bản tin trực tiếp. Năm nay, FanDuel chắc chắn đã sửa lại điều đó khi Gronkowski đập bóng một cách sống động, nhưng người xem đã chứng kiến ​​​​nó đi chệch cột dọc ngay trong một cảnh mang thai được phát sóng trực tiếp. Sau đó, vị trí chính chiếu lại pha đá phạt trong trận đấu.

Trước Super Bowl, chiến dịch của FanDuel đã giới thiệu John Cena, người sẽ chống lại Gronk và Carl Weathers, người sẽ là cựu huấn luyện viên/người ủng hộ của New England Patriot. Với việc Weathers qua đời trước Super Bowl, công ty đã bày tỏ lòng tri ân nồng nhiệt đến anh ấy bằng cách chiếu lại cảnh bàn thắng bị bỏ lỡ. Tuy nhiên, với một bàn thua khác và vai trò của Cena đột nhiên không còn hài hước nữa do cái chết của Weathers, chiến dịch dường như không mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu. Trong khi một số thắng và một số thua ngay từ đầu, có vẻ như thương hiệu này là một trong những kẻ thua cuộc, ít nhất là trong ngắn hạn.

Quảng cáo đã nhận được điểm D trên ADPLAN và được Admeter xếp hạng #54.

3. Homes.com "Câu hỏi nhanh"

Ra mắt một thương hiệu mới bằng quảng cáo Super Bowl có thể là một thách thức đặc biệt vì người tiêu dùng chưa có kiến ​​thức về thương hiệu trước đó. Thông điệp chính của Homes.com trong chiến dịch có sự góp mặt của Heidi Gardner và Dan Levy là "Chúng tôi đã hoàn thành công việc tại nhà của bạn" và được thiết kế để chứng minh rằng trang web của Homes.com cung cấp cho người mua nhà thông tin chi tiết hơn về một khu vực (ví dụ: khu dân cư, trường học) cũng như cung cấp danh mục đại lý toàn diện hơn so với đối thủ cạnh tranh.

"Mascot" thể hiện nhân vật Luke (Dan Levy) là linh vật trên sân bóng của một trường trung học, làm gián đoạn cuộc trò chuyện của các cầu thủ bằng cách hỏi họ những câu hỏi về trình độ toán và tỷ lệ học sinh, giáo viên của trường. Thời gian cần thiết để thiết lập quảng cáo và việc người xem thông thường không có kiến ​​thức nền tảng về công ty có thể gây khó khăn cho việc tiếp nhận thông điệp.

Mặc dù những nỗ lực của công ty trong việc tạo ra sự khác biệt rõ ràng về sản phẩm có thể chưa mang lại kết quả nhưng quảng cáo vẫn kỳ vọng rất nhiều từ người xem. "Mascot" nhận được điểm D từ ADPLAN và xếp thứ 51 trên Admeter. Quảng cáo thứ hai "Salon" của Homes.com hoạt động tốt hơn một chút, xếp ở vị trí thứ 39.

2.TurboTax "Tính số bước di chuyển của bạn"

Mặc dù một người nghi ngờ rằng Quinta Brunson có thể là người chứng thực hiệu quả cho TurboTax của Intuit, nhưng việc nhắc nhở người xem nộp thuế vào Chủ nhật Super Bowl có thể không tạo được tiếng vang trong môi trường lễ hội nơi hầu hết mọi người xem trận đấu. Chương trình tặng quà rút thăm trúng thưởng trị giá 1 triệu đô la cũng có thể làm xao lãng sức mạnh của công ty là giúp mọi người tư vấn về thuế và đảm bảo 100%. Mặc dù nội dung quảng cáo chạm đến những lợi ích này nhưng với quá nhiều lợi ích đang diễn ra, người xem có thể không cảm nhận được lợi ích thương hiệu một cách dễ dàng. Ngoài ra, việc nhấn mạnh mức độ thành công cao của Brunson với tư cách là một nhà văn/nhà sản xuất/diễn viên với các vấn đề thuế phức tạp hơn có thể không phù hợp với người xem/người nộp thuế bình thường. Quảng cáo đã nhận được điểm D từ ADPLAN và được Admeter xếp hạng #57.

1. Snapchat: Ít phương tiện truyền thông xã hội hơn

Có thể có một ý tưởng cao cả thúc đẩy quảng cáo, nhưng có vẻ như mọi người vẫn nghi ngờ về việc một công ty truyền thông xã hội khuyến nghị ít sử dụng mạng xã hội hơn. Quả thực, việc tiếp thị lại danh mục sản phẩm của mình thông qua quảng cáo luôn là một thách thức khó khăn. Bài học ở đây có thể là một quảng cáo như vậy cần phải hết sức tập trung và thuyết phục về những gì khác biệt, hoặc trong trường hợp này là ít gây hại hơn về nền tảng của nó. Trong trường hợp này, việc nêu rõ lý do tại sao Snapchat là một nơi an toàn hơn, nhẹ nhàng hơn theo cách mà cả người dùng và người dùng tiềm năng đều có thể dễ dàng hiểu được sẽ hữu ích, giả sử rằng nền tảng này thực sự có những đặc điểm đó.

Quảng cáo được ADPLAN xếp loại D và Admeter xếp hạng #58.

Nhật Anh/ Theo Forbes

Bài liên quan
Tin bài khác
Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Ford Việt Nam đạt doanh số 21.700 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là nửa đầu năm có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong lịch sử hoạt động của Ford tại Việt Nam. Kết quả này tiếp tục khẳng định sức hút của các dòng xe của Ford và niềm tin vững chắc của khách hàng dành cho thương hiệu.
Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Mùa cuối của loạt phim bộ đình đám “Squid Game" đã giúp Netflix vượt kỳ vọng lợi nhuận quý II/2025, và điều chỉnh tăng dự báo doanh thu năm nay lên 45,2 tỷ USD, khẳng định sức mạnh nội lực của thương hiệu.
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank vừa được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp thế giới và Tạp chí tài chính quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ.
Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Với vị trí đắc địa tại trung tâm Bãi Sau – bãi tắm đẹp và sôi động bậc nhất phía Nam, phân khu Casa tại Blanca City được mệnh danh là “ngôi nhà ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh”. Hạ tầng kết nối hoàn hảo, pháp lý sở hữu lâu dài và phong cách kiến trúc giao thoa Đông – Tây giúp Casa thành di sản đích thực, nơi phong cách sống và nghỉ dưỡng đỉnh cao được truyền lại cho nhiều thế hệ.
Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Với mong muốn đa dạng hóa sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả và tối ưu lợi ích của khách hàng, từ ngày 4/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 3 với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2.000 chuyên viên hội tụ tại lễ ra quân Capital Square – siêu dự án bên sông Hàn, hứa hẹn kiến tạo không gian sống đẳng cấp tại Đà Nẵng.
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Chào mừng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội giới thiệu KEG 1L – bước tiến chiến lược kết tinh giá trị truyền thống và cải tiến hiện đại, khẳng định vị thế “Bia quốc dân” trên thị trường.
Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe khách với hơn 1.200 xe bus bàn giao trong 6 tháng đầu năm 2025
Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 6/2025, Việt Nam đã có 16.855 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, khẳng định bước tiến mạnh mẽ của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trong hành trình phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao đời sống người dân và lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng từng vùng miền.
Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Thị trường xe máy điện của Việt Nam hiện đang lớn nhất ở khu vực ASEAN và lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong tương lai, thị trường xe điện Việt Nam còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.