![]() |
Tại sự kiện năm nay, đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các trưởng ngành hàng Tập đoàn Central Retail để nhận được đánh giá về chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, từ đó định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang hệ thống Tập đoàn Central Retail tại thị trường Thái Lan và các nước".
![]() |
Nhiều sản phẩm nông sản được chế biến sâu được đưa vào các hệ thống siêu thị của Central Retail |
Dựa vào các tiêu chí của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được gần 120 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự chương trình. Trong đó có 40 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo); các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản (gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên sản phẩm hữu cơ)...
![]() |
Các vị quan khách đang thưởng thức cà phê |
Trong khuôn khổ Tuần lễ Triển lãm sản phẩm lần này, Chương trình Kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị Central Retail năm 2025 cũng đã được tổ chức, với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam.
Tại Hội nghị, trưởng các nhóm ngành hàng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam gặp gỡ trao đổi trực tiếp và đánh giá các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia kết nối với 2 mục tiêu chính: Sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của Tập đoàn Central Retail Việt Nam; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị Central Retail; đáp ứng yêu cầu khác về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
![]() |
Ông Paul Lê - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail Việt Nam |
Ông Paul Lê - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail Việt Nam - cho biết: "Tập đoàn Central Retail vào Việt Nam 12 năm rồi, 90% hàng vào siêu thị là hàng Việt Nam, chúng tôi cùng đưa hàng Việt Nam phát triển. Cùng kể câu chuyện của sản phẩm của doanh nghiệp Việt, phục vụ cho 100 triệu người Việt và tầm nhìn sắp tới Tập đoàn Central Retail sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế và đưa nông sản Việt ra nước ngoài".
“Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” có nhiều nhãn hàng quen thuộc như Hùng Hậu Foods, cafe, rau má, nhang Lộc Thành từ nguyên liệu cây hương bài, các sản phẩm OCOP ... có cơ hội tiếp cận với người tiêu dùng nhiều hơn.
Trong bối cảnh doanh nghiệp đang gặp nhiều thách thức về thị trường tiêu thụ, đặc biệt thị trường xuất khẩu dự báo sẽ sụt giảm do tác động từ thuế đối ứng của Hoa Kỳ, việc chú trọng khai thác tốt thị trường nội địa với hơn 100 triệu dân là vô cùng quan trọng và là hướng mở để doanh nghiệp Việt tự cứu mình.