36 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm quốc tế FOODEX 2023

14:45 07/03/2023

36 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm quốc tế FOODEX 2023 với nhiều sản phẩm đa dạng từ hoa quả, nước giải khát, gia vị, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến.

Ảnh minh họa
Ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, rất tự hào khi chứng kiến ​​nông sản Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản để có mặt tại Foodex Japan.

"Tại Nhật Bản có một số món ăn Việt Nam rất nổi tiếng như phở hay nem, vì vậy các nguyên liệu chế biến được nhập khẩu ngày càng nhiều và được người Nhật đón nhận. Công ty Việt Nam cũng rất linh hoạt, như tôi thấy ở đây còn có một bộ sản phẩm mới của Masan chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản", ông Katsuhiko Dan, Giám đốc Văn phòng điều hành Công ty TNHH AEON, cho biết.

"Chúng tôi sẽ mở rộng kênh phân phối, thông qua các đại lý lớn tại Nhật Bản, bên cạnh đó chúng tôi sẽ phát triển thương hiệu thông qua các kênh thương mại như truyền thông trên mạng xã hội, báo chí để nhiều người hơn nữa biết đến thương hiệu Việt Nam tại thị trường Nhật Bản", bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Tiếp thị cấp cao Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, cho hay.

Trong 4 ngày diễn ra triển lãm, dự kiến sẽ có khoảng 85.000 lượt khách hàng đến từ Nhật Bản và các nước tham dự.

Triển lãm đã được cộng đồng doanh nghiệp F&B đặc biệt quan tâm. Được coi là “cửa ngõ” khai thác xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các nước châu Á, FOODEX Japan 2023 thu hút sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ (77% doanh nghiệp đến từ các quốc gia ngoài Nhật Bản),

Dự kiến, sự kiện cũng sẽ thu hút gần 33.800 lượt khách đến từ 98 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (trong đó có gần 11.000 lượt khách quốc tế), gồm phần lớn là các nhà bán buôn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống và nhà sản xuất F&B.

Năm ngoái, tại khu gian hàng quốc gia Việt Nam chỉ có 5 doanh nghiệp, trưng bày 10 gian hàng. Tuy nhiên, Foodex Japan năm nay, 39 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự với nhiều tên tuổi lớn trong ngành nông nghiệp, thực phẩm như PAN Group, Vinamilk, Masan Consumer... Các mặt hàng Việt tham gia hội chợ bao gồm hàng nông sản; rau củ và hoa quả tươi, chế biến, đóng hộp; các sản phẩm thủy hải sản chế biến; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm từ ngũ cốc; các loại đồ uống có cồn và không cồn; bánh kẹo.

Ảnh minh họa
Một số tên tuổi nổi tiếng của Việt Nam trong ngành nông nghiệp và thực phẩm, bao gồm Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN và Công ty Cổ phần Xuất khẩu Thực phẩm Đồng Giao (Doveco), đã có mặt tại sự kiện này.

Đại diện ban tổ chức đánh giá các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn hơn hẳn năm trước, đồng thời thu hút khách tham quan bởi cách trình bày mang đậm màu sắc Việt Nam cũng như sự phong phú của hàng hóa. Đây đều là các sản phẩm có chất lượng, phù hợp nhu cầu tiêu dùng của thị trường Nhật.

Theo thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, cùng với sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng, người dân Nhật Bản ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu từ nước ngoài. Các sản phẩm nông thủy sản - thực phẩm của Việt Nam đang ngày càng phổ biến với đa dạng chủng loại trên các kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Nhật Bản như AEON, Donkihote, Itoyokado...

Hồng Thắm