Triệu phú tự thân thành công như ngày hôm nay nhờ 6 bí quyết đặc biệt sau!

Gương mặt doanh nhân | 09:22:00 20/11/2019

Cuộc sống như một doanh nhân sẽ đặt mọi khía cạnh tính cách của bạn dưới kính hiển vi. Điểm mạnh của bạn sẽ được nhìn thấy một cách rõ ràng, tuy nhiên, điểm yếu của bạn cũng vậy. Hiểu rõ bạn là ai và phải làm gì để trở nên hoàn thiện nhất, sẽ tạo ra một thế giới khác biệt trong cách bạn ứng xử với vai trò là một doanh nhân

Tai Lopez, một triệu phú tự thân kiêm nhà từ thiện và đầu tư tại Mỹ

Bài chia sẻ về 6 bí quyết hàng đầu của Tai Lopez, một triệu phú tự thân kiêm nhà từ thiện và đầu tư tại Mỹ, dưới đây có thể giúp bạn thoát ra khỏi những tình trạng áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống: 

Cá nhân tôi đã vật lộn với căng thẳng và lo lắng trong suốt cuộc đời mình. Nhưng trở thành một chủ doanh nghiệp thực sự thúc đẩy tôi hiểu bản thân mình ở một mức độ sâu sắc hơn. Nếu bạn có xu hướng lo lắng về bất kỳ điều gì trong cuộc sống, thì nên nhớ rằng nó cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Tuy nhiên, những căng thẳng này hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu bạn tìm ra những phương pháp phù hợp.

Tôi rất vinh dự được phỏng vấn Tai Lopez, một doanh nhân, nhà đầu tư và cố vấn thành công, người đã bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình ở tuổi 19. Ông tin rằng rất nhiều người trong chúng ta không sống với giấc mơ sở hữu một doanh nghiệp, vì họ còn mải sống trong sự lo lắng và sợ hãi. Và tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định này.

Do đó, Tai Lopez đã chia sẻ 6 lời khuyên tốt nhất này để có thể giúp bạn quản lý căng thẳng và lo lắng khi là một doanh nhân:

1. Hãy coi nỗi sợ chính là một phần cuộc sống của bạn

Từng thất bại thảm hại, trải qua cuộc sống không một xu dính túi, đây chính là 6 mẹo giúp triệu phú tự thân này vượt qua khỏi những căng thẳng và lo lắng, để thành công như ngày hôm nay - Ảnh 1.

"Một trong những người cố vấn của tôi, nhà tâm lý học tiến hóa David Buss, đã nói rằng: "Tai, nỗi sợ chính là một chức năng của con người. Nghĩa là nó tồn tại để giúp chúng ta phát triển hơn".

Vì vậy, tôi sẽ không bao giờ khuyên một doanh nhân rằng người đó cần phải loại bỏ tất cả nỗi sợ hãi của mình. Bởi vì chúng có một mối liên hệ chặt chẽ với bản thân chúng ta. Tôi cho rằng, nỗi sợ lớn nhất của hầu hết mọi người có lẽ là sợ phải trải qua một cuộc sống không đầy đủ về điều kiện vật chất, hay thậm chí là ám ảnh về điều đó.

Trên thực tế, khi bạn nghỉ việc, hoặc bắt đầu khởi nghiệp thì chuyện những khó khăn xảy ra là không thể tránh khỏi. Và chúng chính là một phần của cuộc sống chúng ta. Do đó, những gì bạn có thể làm là chuyển nỗi sợ hãi của bản thân thành động lực giúp ta tiến về phía trước".

"Nếu vấn đề đó không ảnh hưởng bạn trong vòng một tuần, một tháng hoặc thậm chí một năm, thì bạn đừng lo lắng về nó nữa", Tai Lopez nói.

2. Làm bài kiểm tra Hexaco trực tuyến

Từng thất bại thảm hại, trải qua cuộc sống không một xu dính túi, đây chính là 6 mẹo giúp triệu phú tự thân này vượt qua khỏi những căng thẳng và lo lắng, để thành công như ngày hôm nay - Ảnh 2.

"Hãy để tôi giải thích rõ hơn về phương pháp này. Các nhà khoa học, những người được gọi là chuyên gia về tâm lý học, đã phát triển các câu đố khá chính xác để dự đoán về tính cách con người, trong một bài kiểm tra trực tuyến được gọi là Hexaco.

Đây là một bài khảo sát dựa trên 25 mục liên quan đến các loại tính cách của bạn. Hãy chú ý rất kỹ đến điểm số của bạn xung quanh mục thứ hai, E, viết tắt của cảm xúc. Cảm xúc của bạn bao gồm bốn mặt khác nhau: sợ hãi (fearfulness), lo lắng (anxiety), ỷ lại (dependence) và sự đa cảm (sentimentality).

Thực tế các nhà khoa học đã chỉ ra rằng lo lắng và sợ hãi là hai cảm xúc hoàn toàn khác nhau của con người. Sợ hãi là cảm xúc tiêu cực xuất hiện từ việc nhận thức các mối đe dọa. Đây là một cơ chế tồn tại cơ bản xảy ra trong phản ứng với một kích thích cụ thể, giống như khi bạn nhảy bungee vậy. 

Vì vậy đừng quá lo lắng và cũng không cần điều chỉnh khi bạn đạt số điểm cao ở bài kiểm tra về sự sợ hãi. Nhưng nếu điểm số đó cao tương tự như khi bạn làm bài kiểm tra sự lo lắng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang ở trong trạng thái nguy hiểm.

Lo lắng là những cảm xúc mà bạn thường xuyên phải đối phó và điều chỉnh với tư cách là một doanh nhân. Nhưng tôi tin rằng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng đó. Giống như khi bạn bị bệnh và phải đi đến bác sỹ để chuẩn đoán vậy. Điều quan trọng là bạn phải biết bản thân nên bắt đầu từ đâu.

3. Kiểm soát vòng tròn xã hội của bạn và lấp đầy nó với những người luôn tự tin, lạc quan

Từng thất bại thảm hại, trải qua cuộc sống không một xu dính túi, đây chính là 6 mẹo giúp triệu phú tự thân này vượt qua khỏi những căng thẳng và lo lắng, để thành công như ngày hôm nay - Ảnh 3.

"Một trong những cách quan trọng để giảm thiểu lo lắng của bạn, đó là bạn nên dành càng ít thời gian với những người hay lo lắng càng tốt. Ngay cả khi họ là gia đình hoặc bạn thân của bạn. Khi nói về vấn đề này, tôi muốn giới thiệu với các bạn về một cuốn sách tuyệt vời có tên "The H Factor of Personality" của tác giả, Kimbeon Lee, một trong những nhà khoa học nghiên cứu về bài kiểm tra Hexaco.

Có một chương trong cuốn sách này nói rằng: "Bạn sẽ làm gì khi ở cùng với ai đó không đạt được điểm số về sự lo lắng như mong đợi? Câu trả lời là bạn cần phải giới hạn thời gian ở bên cạnh họ ngay lập tức". Sự lo lắng của người khác cũng giống như thành công vậy, chúng đều có thể lan truyền và ảnh hưởng đáng kể đến bạn. Càng đạt được điểm cao về sự lo lắng, bạn càng cần phải giới hạn, và kiểm soát vòng tròn xã hội của mình.

Dù bạn có đang làm công việc gì, hãy nhớ đừng chọn một đối tác kinh doanh hoặc nhân viên chủ chốt luôn ở trong trạng thái lo lắng. Và cũng đừng ngần ngại khi yêu cầu họ làm bài kiểm tra Hexaco".

4. Dành thời gian đi xa khỏi thành phố của bạn

Từng thất bại thảm hại, trải qua cuộc sống không một xu dính túi, đây chính là 6 mẹo giúp triệu phú tự thân này vượt qua khỏi những căng thẳng và lo lắng, để thành công như ngày hôm nay - Ảnh 4.

"Thực tế cho thấy, tâm trạng và cảm xúc của chúng ta thường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi môi trường mà chúng ta đang sống. Và có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh điều này là đúng.

Nếu bạn sống trong một khu vực đông đúc có nhiều xe cộ và tiếng còi xe vang lên mọi lúc, bạn cần một kỳ nghỉ kéo dài ít nhất một lần một tháng. Đó cũng là điều mà Jonathan Height đề cập trong quyển sách của ông, "The Happiness Hypothesis" - "Giả thuyết hạnh phúc". Một kỳ nghỉ có thể đơn giản chỉ là một, hoặc hai ngày rời xa khỏi nơi bạn sống, và lái ô tô đi đến một nơi mà bạn có thể để thiên nhiên xoa dịu tâm trí của mình".

5. Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ đủ giấc, khoảng thời gian lý tưởng nhất là 8,5 tiếng

"Tôi biết rằng một số người sẽ tranh luận với tôi về điều này. Chẳng hạn như, Arnold Schwarzenegger, vận động viên thể dục thể hình, diễn viên điện ảnh và chính khách Cộng hòa người Mỹ, đã nói với tôi rằng anh ấy chẳng bao giờ cần hơn 4,5 giờ mỗi ngày để ngủ. Nhưng bạn và tôi không phải là Arnold Schwarzenegger.

Trừ khi bạn tự coi mình là một siêu anh hùng Marvel, nếu không hãy nghe theo lời khuyên của hầu hết các bác sĩ rằng, phải ngủ đủ từ 8 đến 8,5 tiếng mỗi đêm. Điều này sẽ giúp làm giảm huyết áp, trẻ hóa não bộ và da của bạn. Thêm vào đó, chúng ta có thể kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn trong ngày khi cơ thể được nghỉ ngơi tốt. Hãy quên tất cả những người nói rằng bạn phải làm việc 18 giờ mỗi ngày, vì bạn có thể ngủ khi bạn chết. Bởi vì bạn sẽ lên thiên đường sớm hơn nếu tuân theo những triết lý sai lầm đó, đặc biệt khi là một doanh nhân".

"Sẽ có một ngày bạn phải thực hiện những bước đi lớn của cuộc đời mình. Khi ngày đó đến, hãy mạnh dạn tiến về phía trước", Tai Lopez.

6. Chống lo lắng bằng cách giảm nhẹ gánh nặng tinh thần của bản thân

Từng thất bại thảm hại, trải qua cuộc sống không một xu dính túi, đây chính là 6 mẹo giúp triệu phú tự thân này vượt qua khỏi những căng thẳng và lo lắng, để thành công như ngày hôm nay - Ảnh 5.

"Khi tôi còn là một thiếu niên, tôi đã học được cách sử dụng sức mạnh ý chí của mình để đẩy những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu. Tôi sẽ đẩy chúng ra và lặp lại với những suy nghĩ khác hàng ngàn lần như vậy. Hoặc, tôi sẽ đi đến những nơi hạnh phúc và yên bình, mà bản thân đã từng đến lúc còn nhỏ, để tận hưởng cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên.

Không có gì sai khi thỉnh thoảng bạn phải sử dụng những hành động cưỡng chế tinh thần để thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực. Và tôi khuyên bạn nên dành ra khoảng 10 hoặc 20 phút mỗi ngày để ngồi thiền.

Một người bạn của tôi, Dolph Lundgren, diễn viên trong các bộ phim Rocky, Creed II và Aquaman, đã từng nói với tôi rằng, việc dành khoảng một giờ mỗi ngày để thiền đã thực sự thay đổi cuộc đời anh ấy. Thêm vào đó, như yoga và các bài tập giãn cơ, thể hình cũng rất tốt cho cơ thể của bạn. Bạn sẽ phải sử dụng gần như tối đa sức lực của mình để tập luyện. Và điều đó sẽ mang lại hiệu quả rất lớn trong việc tăng cường cơ bắp của bạn.

Theo cách tương tự, hãy làm điều đó với sự lo lắng của bạn. Theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết mọi người cần phải mất một thời gian dài để luyện tập thiền định và gỡ nhẹ gánh nặng tinh thần. Nó có thể rất khó lúc bạn mới bắt đầu, nhưng sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian nếu bạn kiên trì tập luyện, cũng giống như nâng tạ và chạy marathon vậy".

Như bạn có thể thấy, Tai đã dành ra rất nhiều năm để nghiên cứu về sự lo lắng, căng thẳng, và những ảnh hưởng của nó đến cuộc sống của chúng ta, đặc biệt với vai trò là một doanh nhân. Do vậy, tất cả những lời khuyên của ông thực sự rất hữu ích. Nếu bạn đang phải vật lộn với căng thẳng và lo lắng, đây chính là những phương pháp hữu hiệu có thể giúp bạn vượt qua chúng và thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực hơn.

PV

Theo: cafef.vn