“Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” được lựa chọn là chủ đề Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin trong hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa đối với người tiêu dùng; sự an toàn trong quá trình lựa chọn, sử dụng hàng hóa, dịch vụ trong bối cảnh có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng đưa ra quyết định đúng đắn và an toàn.
![]() |
Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh. |
Những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được các cấp, ngành trong tỉnh Yên Bái quan tâm và thực hiện có hiệu quả, nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của nhân dân và các doanh nghiệp. Sở Công Thương tỉnh Yên Bái và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng như: tổ chức gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả tại các hội chợ trong tỉnh; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền pháp luật và việc thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn; phát tờ rơi, cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Yên Bái. Phối hợp với quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra, ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ nhằm bảo vệ hàng hóa sản xuất trong nước và phối hợp tổ chức tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Yên Bái được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; mong muốn các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hãy nêu cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đưa tiêu chí bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào các đề án phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; Mỗi Người tiêu dùng cũng cần tự trau dồi kiến thức và kỹ năng tiêu dùng để hướng tới trở thành “Người tiêu dùng thông thái”. Qua đó, từng bước đưa Ngày quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.
![]() |
Các hoạt động tuyên truyền, cổ động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam |
Trong khuôn khổ của Lễ hưởng ứng, các Chi hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Yên Bái đã tham gia đoàn xe máy gắn phướn diễu hành tuyên truyền quanh một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái. Qua đó tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về Ngày Quyền của người tiêu dùng 15/3 hàng năm, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người tiêu dùng.