Thứ sáu 15/11/2024 00:08
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay

12/10/2020 00:00
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính bởi vậy, nó vừa là những cơ hội vừa là thách thức cho những đơn vị đang kinh doanh lĩnh vực này. Chia sẻ của CEO Đỗ Kim Yến – sẽ giúp bạn thấy được bức tranh toàn cảnh một cách
aa

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm. Là một đơn vị trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, chị có nhận xét gì về xu hướng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam những năm gần đây?

CEO Đỗ Kim Yến:Nếu ở thời điểm vài năm trước, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da hay make up chưa được nhiều người chú ý thì hiện nay con số này đã tăng lên không ít, nhu cầu mua mỹ phẩm của chị em là vô cùng lớn.

CEO Đỗ Kim Yến
CEO Đỗ Kim Yến.

Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố marketing, quảng cáo thì người dùng mỹ phẩm hiện nay còn quan tâm đến những trải nghiệm về chất lượng của sản phẩm. Chính bởi vậy mà tôi nghĩ rằng, việc xây dựng lòng tin của khách hàng cũng phải quan tâm đến cảm nhận, trải nghiệm của khách hàng sẽ là xu hướng mà nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm sẽ hướng tới.

Chẳng hạn như hiện nay, những sản phẩm có công dụng nhanh chóng nhưng không an toàn sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó người dùng sẽ ưu tiên tìm hiểu về các sản phẩm an toàn với thành phần từ thiên nhiên, hoặc quan tâm đến công dụng của sản phẩm một cách kỹ lưỡng trước khi chi tiền cho sản phẩm đó.

Theo thông tin mà chị vừa chia sẻ, khách hàng hiện nay đều mong muốn có được những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các sản phẩm, vậy chị có thể đưa ra một số gợi để các đơn vị có thể xây dựng cảm nhận khách hàng một cách dễ dàng nhất được không ạ?

CEO Đỗ Kim Yến: Cảm nhận của khách hàng không theo bất kỳ một khuôn mẫu hay công thức nào mà nó vô cùng phong phú, bởi sản phẩm có thể phù hợp với người này mà không phù hợp với người khác. Chính bởi vậy nên để có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải có hai yếu tố.

Đầu tiên, đó là sự thấu hiểu đối với khách hàng, nếu bạn không biết được mỹ phẩm của bạn dành cho ai, đối tượng hướng tới là gì, yêu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, thì việc bạn đưa ra các dòng sản phẩm dù được quảng cáo hay marketing rầm rộ cũng sẽ không mang lại kết quả hay bức tranh lợi nhuận mà bạn mong muốn.

Trải nghiệm khách hàng tốt là chìa khoá của việc kinh doanh thành công
Trải nghiệm khách hàng tốt là chìa khoá của việc kinh doanh thành công.

Ngược lại nó còn mang đến những trải nghiệm xấu và cảm nhận không hài lòng từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ cho ra mắt các dòng sản phẩm đẹp, ấn tượng nhưng công dụng của nó lại không phải là điều mà khách hàng mong muốn vậy thì đương nhiên, việc kinh doanh của bạn cũng sẽ khó có thể thành công.

Ngoài ra, yếu tố về sự khác biệt cũng vô cùng quan trọng. Để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn, bạn cần phải có sự khác biệt bên cạnh các yếu tố về giá, về chất lượng. Sự khác biệt này có thể đến từ nhiều yếu tố như nguyên liệu, dịch vụ, ưu đãi… Bạn hoàn toàn có thể xây dựng và kinh doanh mỹ phẩm thành công nếu chú ý xây dựng nền tảng về kiến thức, tâm lý, xu hướng tiêu dùng trước khi cho ra thị trường các dòng sản phẩm về chăm sóc da và làm đẹp.

Nắm bắt được những xu hướng tiêu dùng của khách hàng chính là chìa khóa để kinh doanh thành công ở mọi thời gian và địa điểm.

Xin cảm ơn những chia sẻ hữu ích của chị ngày hôm nay!

Hoàng Dung thực hiện

Tin bài khác
Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng khi nơi đây liên tiếp tổ chức được các hoạt động nổi bật và thu lại những con số đầy ấn tượng.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.