Thứ ba 16/12/2025 05:34
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay

12/10/2020 00:00
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính bởi vậy, nó vừa là những cơ hội vừa là thách thức cho những đơn vị đang kinh doanh lĩnh vực này. Chia sẻ của CEO Đỗ Kim Yến – sẽ giúp bạn thấy được bức tranh toàn cảnh một cách

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm. Là một đơn vị trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, chị có nhận xét gì về xu hướng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam những năm gần đây?

CEO Đỗ Kim Yến:Nếu ở thời điểm vài năm trước, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng da hay make up chưa được nhiều người chú ý thì hiện nay con số này đã tăng lên không ít, nhu cầu mua mỹ phẩm của chị em là vô cùng lớn.

CEO Đỗ Kim Yến
CEO Đỗ Kim Yến.

Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố marketing, quảng cáo thì người dùng mỹ phẩm hiện nay còn quan tâm đến những trải nghiệm về chất lượng của sản phẩm. Chính bởi vậy mà tôi nghĩ rằng, việc xây dựng lòng tin của khách hàng cũng phải quan tâm đến cảm nhận, trải nghiệm của khách hàng sẽ là xu hướng mà nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm sẽ hướng tới.

Chẳng hạn như hiện nay, những sản phẩm có công dụng nhanh chóng nhưng không an toàn sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó người dùng sẽ ưu tiên tìm hiểu về các sản phẩm an toàn với thành phần từ thiên nhiên, hoặc quan tâm đến công dụng của sản phẩm một cách kỹ lưỡng trước khi chi tiền cho sản phẩm đó.

Theo thông tin mà chị vừa chia sẻ, khách hàng hiện nay đều mong muốn có được những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng các sản phẩm, vậy chị có thể đưa ra một số gợi để các đơn vị có thể xây dựng cảm nhận khách hàng một cách dễ dàng nhất được không ạ?

CEO Đỗ Kim Yến: Cảm nhận của khách hàng không theo bất kỳ một khuôn mẫu hay công thức nào mà nó vô cùng phong phú, bởi sản phẩm có thể phù hợp với người này mà không phù hợp với người khác. Chính bởi vậy nên để có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải có hai yếu tố.

Đầu tiên, đó là sự thấu hiểu đối với khách hàng, nếu bạn không biết được mỹ phẩm của bạn dành cho ai, đối tượng hướng tới là gì, yêu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, thì việc bạn đưa ra các dòng sản phẩm dù được quảng cáo hay marketing rầm rộ cũng sẽ không mang lại kết quả hay bức tranh lợi nhuận mà bạn mong muốn.

Trải nghiệm khách hàng tốt là chìa khoá của việc kinh doanh thành công
Trải nghiệm khách hàng tốt là chìa khoá của việc kinh doanh thành công.

Ngược lại nó còn mang đến những trải nghiệm xấu và cảm nhận không hài lòng từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ cho ra mắt các dòng sản phẩm đẹp, ấn tượng nhưng công dụng của nó lại không phải là điều mà khách hàng mong muốn vậy thì đương nhiên, việc kinh doanh của bạn cũng sẽ khó có thể thành công.

Ngoài ra, yếu tố về sự khác biệt cũng vô cùng quan trọng. Để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn, bạn cần phải có sự khác biệt bên cạnh các yếu tố về giá, về chất lượng. Sự khác biệt này có thể đến từ nhiều yếu tố như nguyên liệu, dịch vụ, ưu đãi… Bạn hoàn toàn có thể xây dựng và kinh doanh mỹ phẩm thành công nếu chú ý xây dựng nền tảng về kiến thức, tâm lý, xu hướng tiêu dùng trước khi cho ra thị trường các dòng sản phẩm về chăm sóc da và làm đẹp.

Nắm bắt được những xu hướng tiêu dùng của khách hàng chính là chìa khóa để kinh doanh thành công ở mọi thời gian và địa điểm.

Xin cảm ơn những chia sẻ hữu ích của chị ngày hôm nay!

Hoàng Dung thực hiện

Tin bài khác
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (STP), ghi nhận tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở cả USD và EUR, khẳng định vị thế ngân hàng thanh toán quốc tế hàng đầu Việt Nam.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.