Xinba - “Ông hoàng livestream” nổi tiếng tại Trung Quốc bỏ túi 300 triệu USD sau 12 giờ lên sóng
- Gương mặt doanh nhân
- 17:06 29/03/2021
DNHN - SCMP đưa tin, Xinba - một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trên nền tảng phát trực tuyến Kuaishou của Trung Quốc, đã lập được kỷ lục bán hàng mới.
Ngày 27/3, Xinba đã bán được hơn 300 triệu USD hàng hóa chỉ trong một phiên bán hàng phát trực tiếp (livestream) duy nhất kéo dài 12 giờ trên nền tảng Kuaishou. Điều này cũng cho thấy tiềm năng thị trường của thương mại điện tử livestream đang ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh Đại dịch COVID-19.

Kuaishou là nền tảng livestream bán hàng yêu thích của Xinba. Bên cạnh đó, Xinba cũng thường xuyên xuất hiện trên Douyin, phiên bản nội địa của TikTok.
Tổng cộng, Xinba đã bán 16 triệu sản phẩm với nhiều mặt hàng đa dạng như dầu gội hoặc điện thoại thông minh. Số lượng hàng hóa có giá trị tương đương 305,7 triệu USD, nhiều hơn doanh thu của Trung tâm mua sắm Times Square ở Causeway Bay trong năm 2020. Trung tâm này hiện là một trong những địa điểm bán hàng xa xỉ nổi tiếng ở Hong Kong.
Vào tháng 11/2020, phiên livestream bán hàng của Xinba từng đạt doanh thu 221 triệu USD. Kuaishou cho biết, đây phiên livestream bán hàng lớn nhất từng được tổ chức. Việc Xinba liên tục lập kỷ lục là minh chứng cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường livestream bán hàng trong Đại dịch Covid-19.
Đây cũng là lần đầu tiên Xinba xuất hiện sau gần 3 tháng bị tẩy chay và bị công ty cũ đuổi việc. Vào cuối năm 2020, anh này đã từng dính "phốt" quảng cáo tổ yến giả và bị cơ quan quản lý thị trường Quảng Châu phát hiện.
Sau đó, chính quyền đã xử phạt Xinba 900.000 NDT (3.1 tỷ VNĐ), Công ty Kuaishou cũng buộc phải khóa tài khoản livestream của anh này trong vòng 60 ngày. Xinba đã xin lỗi và đề nghị bồi thường gấp ba lần số tiền, theo yêu cầu của luật người tiêu dùng Trung Quốc.
Tại đất nước tỷ dân, livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử là một thị trường có tính cạnh tranh cao. Giữa đại dịch, các nền tảng và thương hiệu phát trực tuyến đã hợp tác và cung cấp cho người dùng nhiều trải nghiệm mua sắm online.
Năm 2020, KPMG ước tính ngành này ở Trung Quốc trị giá khoảng 1 nghìn tỉ Nhân dân tệ (152,8 tỉ USD), trong đó gã khổng lồ Alibaba chiếm khoảng một nửa thị trường, Kuaishou và đối thủ Douyin chia sẻ nửa phần còn lại.
Theo báo cáo tài chính công bố vào tuần trước của Kuaishou, tổng khối lượng hàng hóa (GVM) thương mại điện tử của họ đã tăng từ 59,6 tỉ Nhân dân tệ năm 2019 lên 381,2 tỉ Nhân dân tệ vào năm 2020.
Chính phủ Trung Quốc gần đây đã tăng cường giám sát các nền tảng truyền thông xã hội livestream và chia sẻ video. Vào tháng 3, giới chức Trung Quốc đã tiết lộ các quy định mới, coi các mạng xã hội và nền tảng phát trực tiếp livestream tương tự như các nền tảng thương mại điện tử - điều này có thể sẽ làm tăng thêm chi phí hoạt động cho các loại hình này.
Minh Tú
Tin liên quan
Đọc thêm Gương mặt doanh nhân
Forbes: Ông Phạm Nhật Vượng vẫn là người giàu nhất Việt Nam
Theo thông tin được Forbes vừa công bố, Việt Nam năm nay có 6 tỉ phú, đứng đầu là ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Vingroup. Forbes ước tính tài sản của ông Vượng là 7,3 tỉ USD và xếp ông giàu thứ 344 trên thế giới.
“Bà trùm” thời trang Việt – Trang Lê được Tổng thống Italia tặng huân chương
Bà Trang Lê Là người sáng lập đồng thời là Chủ tịch chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week - VIFW), góp phần đưa nền thời trang Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và quốc tế. Bà cũng đang giữ vị trí Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD).
“Trùm xây dựng” Lê Viết Hải và câu chuyện căng buồm đưa tên con thuyền Hòa Bình ghi danh mình trên biển lớn
Trải qua nhiều thăng trầm khốn khó với thử thách của thời gian trong hơn 3 thập kỉ. Ông Lê Viết Hải với tầm nhìn rộng của một doanh nhân, kiên trì thực hiện hoài bão và sứ mệnh của mình để đưa Tập đoàn Hòa Bình trở thành tập đoàn xây dựng hàng đầu...
Osamu Suzuki đã đưa Suzuki vươn ra toàn cầu thế nào?
Sau gần nửa thế kỷ cầm quyền, ông Osamu Suzuki đã chèo lái, đưa Suzuki trở thành một thương hiệu nổi tiếng và là một trong những nhà sản xuất xe cỡ nhỏ lớn nhất thế giới...
Francis Davidson: Từ một sinh viên bỏ học đến người thành lập đế chế tỷ đô được Jeff Bezos và Elon Musk hậu thuẫn
Sonder, công ty của Davidson, hiện cho thuê và sở hữu hơn 5.000 bất động sản tại 35 thành phố trên thế giới.
Giám đốc điều hành của Coinbase có thể kiếm được hơn 1 triệu đô la mỗi ngày sau đợt IPO
Sự bùng nổ của tiền điện tử gần đây đã khiến sàn giao dịch Coinbase của Brian Armstrong thắng lớn. Cùng với lớp tỷ phú mới nổi nhờ Bitcoin, nhiều người cũng được trả mức tiền hậu hĩnh vì có liên quan tới tiền mã hóa.
Cựu phó chủ tịch Qualcomm đầu quân cho Microsoft
Yang Hou, cựu phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm sẽ thay thế vị trí chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Alain Crozier tại Microsoft khu vực Trung Quốc đại lục.
Đại gia Dũng “Lò Vôi” tặng chùa tại tỉnh Bình Thuận
Cuối năm Canh Tý vừa qua, người dân Bình Thuận có dịp vui mừng khi chứng kiến Hội quán Hưng An Tự (thuộc Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam) được khánh thành.
Nữ doanh nhân biến sở thích của mình thành công việc kinh doanh triệu đô
Goodwin, người đang ngồi trên 'ngai vàng" của hai công ty triệu đô, chia sẻ: “Tôi không hề biết rằng việc học may năm 12 tuổi có thể dẫn tôi đến đây. "May vá luôn là một lối thoát cho cuộc sống của tôi."
Margaret Zhang - Tổng biên tập trẻ tuổi nhất trong lịch sử của tạp chí thời trang danh tiếng Vogue
Mới đây, thông tin Margaret Zhang - cô gái 27 tuổi được Vogue bổ nhiệm làm Tổng biên tập mới của Vogue Trung Quốc, thay thế cho Angelica Cheung, người đảm nhiệm vai trò này trong 16 năm qua đã khiến cho làng thời trang thế giới chấn động.