Thứ tư 10/09/2025 14:01
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

10/09/2025 09:48
Thông tin này được nêu trong báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố.
Bài liên quan
Sơn La: Nâng tầm nông sản với thương hiệu, chỉ dẫn địa lý và OCOP
Văn hóa du lịch văn minh: Xây dựng thương hiệu điểm đến Lào Cai

Tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025 đạt 38,4 tỷ USD, giảm 14% so với năm 2024 trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu có thể đạt được từ việc khai thác thương hiệu trên thị trường mở.

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD
Brand Finance: Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Viettel giữ vững vị thế số một

Dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay, Viettel tiếp tục duy trì “ngôi vương” 10 năm liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 7,4 tỷ USD. Tập đoàn khẳng định vị thế thông qua việc mở rộng mạng lưới 5G – hướng tới mục tiêu phủ sóng 99% dân số vào năm 2030 – và hợp tác chiến lược với Visa nhằm thúc đẩy thanh toán số.

Xếp ở vị trí thứ hai và ba lần lượt là Vinamilk (hơn 2,6 tỷ USD, giảm 2%) và Vietcombank (gần 2,4 tỷ USD, tăng 16%). Đáng chú ý, 6 ngân hàng góp mặt trong top 10 thương hiệu giá trị nhất, trong đó Ngân hàng Quân đội (MB) ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với mức tăng 87%, đạt gần 1,6 tỷ USD.

Ngành bất động sản, ô tô và công nghệ bứt phá

Mặc dù tổng giá trị 100 thương hiệu sụt giảm, một số lĩnh vực vẫn ghi nhận đà tăng trưởng mạnh. Cụ thể, ngành ô tô tăng 49%, bất động sản tăng 27%, logistics tăng 25%, vận tải hàng không tăng 15% và công nghệ tăng 10%.

Trong đó, Vinhomes dẫn đầu ngành bất động sản, trong khi FPT nổi bật ở lĩnh vực công nghệ với giá trị thương hiệu tăng 18% lên 1,2 tỷ USD, nhờ chiến lược mở rộng dịch vụ số và đẩy mạnh đổi mới công nghệ.

Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định: “Các thương hiệu Việt Nam thể hiện sự kiên cường, linh hoạt thích ứng, dù bối cảnh chung khiến giá trị thương hiệu toàn thị trường có xu hướng giảm”.

Vinpearl dẫn đầu về sức mạnh thương hiệu

Bên cạnh giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng công bố Chỉ số Sức mạnh thương hiệu (BSI) – đo lường hiệu quả hoạt động trên các tiêu chí vô hình so với đối thủ. Năm nay, Vinpearl (công ty con của Vingroup) đứng đầu với giá trị thương hiệu 204 triệu USD, đạt điểm BSI 97,5/100 và được xếp hạng AAA+. Vietcombank và Bảo Việt lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và ba về sức mạnh thương hiệu.

Ở lĩnh vực bền vững, Viettel và VietinBank được ghi nhận là những thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng Sustainability Perceptions Value (SPV).

Brand Finance hiện khảo sát khoảng 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới, công bố hơn 100 báo cáo mỗi năm, xếp hạng thương hiệu theo quốc gia và ngành nghề. Báo cáo Vietnam 100 2025 là ấn phẩm thường niên, giới thiệu 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam.

Tin bài khác
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
HDBank vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM

HDBank vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM

Ngày 9/9/2025, HDBank chính thức triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM (167 Pasteur, TP.HCM), góp phần bổ sung tiện ích công nghệ mới, giúp quy trình khám chữa bệnh, tiêm chủng và xét nghiệm nhanh chóng và thuận lợi hơn cho người dân.
Vấn nạn hàng nhái khiến thương hiệu Việt 50 năm vẫn phải đi tìm sự bảo vệ

Vấn nạn hàng nhái khiến thương hiệu Việt 50 năm vẫn phải đi tìm sự bảo vệ

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, bao bì sao chép gần như nguyên vẹn, thậm chí đăng ký tên thương mại gần giống đang diễn ra tràn lan ngoài thị trường, gây thiệt hại nghiêm trọng cả về tài chính lẫn uy tín cho doanh nghiệp làm ăn chân thật.
Lần đầu lọt top đường bay nội địa , Đà Nẵng đang hấp dẫn như thế nào?

Lần đầu lọt top đường bay nội địa , Đà Nẵng đang hấp dẫn như thế nào?

Đà Nẵng ngày càng trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn, khi du lịch tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành đòn bẩy thúc đẩy thị trường bất động sản. Từ một thành phố đáng sống, Đà Nẵng đang từng bước khẳng định vị thế là một điểm đến vươn tầm quốc tế và là "thỏi nam châm" thu hút các nhà đầu tư.
Sản phẩm yến Việt Nam lần đầu đạt chứng nhận Halal quốc gia

Sản phẩm yến Việt Nam lần đầu đạt chứng nhận Halal quốc gia

Yến Helen trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận Halal quốc gia, mở lối cho yến sào chinh phục thị trường Hồi giáo và quốc tế.
Chiêm ngưỡng từ xe chống đạn tới robot, chuyên gia nhận định: “Vingroup, VinFast góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ thế giới”

Chiêm ngưỡng từ xe chống đạn tới robot, chuyên gia nhận định: “Vingroup, VinFast góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ thế giới”

Các chuyên gia cho rằng VinFast không chỉ tạo dựng thương hiệu ô tô điện toàn cầu, mà còn đặt nền móng cho công nghệ tương lai, trở thành biểu tượng cho khát vọng vươn tầm thế giới của Việt Nam.
Thời hoàng kim của căn hộ Đà Nẵng, lộ diện tâm điểm vàng đầu tư

Thời hoàng kim của căn hộ Đà Nẵng, lộ diện tâm điểm vàng đầu tư

6 tháng đầu năm ghi nhận sự bùng nổ của thị trường căn hộ Đà Nẵng với mức giá đạt đỉnh chưa từng có. Trong bối cảnh đó, Capital Square tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Công Trứ, giữa cầu sông Hàn và cầu Rồng, nổi lên như tâm điểm mới trên thị trường nhờ vị trí “kim cương”, pháp lý vững vàng và hệ tiện ích phong phú.
Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, ngành giao thông – một trong những lĩnh vực có ảnh hưởng lớn đến môi trường – không thể đứng ngoài cuộc. Tại Việt Nam, những địa phương có hệ sinh thái biển đảo đặc thù như Côn Đảo lại càng cần đi đầu trong chuyển đổi xanh, để vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa giữ gìn tài nguyên thiên nhiên quý giá.
Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Lựa chọn căn hộ tại Newtown Diamond bên bờ biển Mỹ Khê, tầng lớp tinh hoa vừa được tận hưởng một không gian sống đẳng cấp, vừa sở hữu một tài sản có giá trị bền vững, dài lâu.
LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock – thương hiệu gia dụng Hàn Quốc – đang mở rộng nhượng quyền toàn quốc, mang đến cơ hội đầu tư bền vững cùng mô hình linh hoạt và hỗ trợ toàn diện.
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tự hào ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cùng lúc ba giải thưởng Euromoney Awards for Excellence 2025 tại Singapore.
Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Lạc Hồng 900 LX - mẫu SUV phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh - đang trở thành tâm điểm hot nhất bởi những trang bị xứng tầm “siêu phẩm”.
Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Hoà nhịp với không khí tưng bừng của những ngày lễ lớn và mong muốn đem lại nhiều cơ hội sở hữu xe Ford tới cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Mừng Lễ lớn cùng Ford du ngoạn muôn nơi” cùng các chương trình ưu đãi độc quyền dành cho Ford Territory mới và Mustang Mach-E.
Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trong đời sống đô thị hiện đại, việc xây dựng những không gian văn hóa – nghệ thuật trở thành một nhu cầu tất yếu, góp phần nuôi dưỡng đời sống tinh thần của cộng đồng. Đặc biệt với Nha Trang – thành phố du lịch nổi tiếng, việc có thêm những địa chỉ mang giá trị nghệ thuật và chiều sâu cảm xúc không chỉ làm phong phú đời sống văn hóa của người dân, mà còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk chuẩn bị chu đáo, như một lời tri ân chân thành gửi đến những trái tim cùng chung nhịp đập tự hào vì Tổ quốc.