Thứ tư 15/01/2025 13:41
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Vietravel tiếp tục báo lỗ thêm 192 tỷ đồng

04/01/2022 22:40
Khoản lỗ sau thuế trong quý III/2021 tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến vốn chủ sở hữu của Vietravel. Tới cuối quý, Vietravel ghi nhận vốn chủ sở hữu ở mức âm 310 tỷ đồng.

Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) tiếp tục báo lỗ thêm 192 tỷ đồng trong quý III/2021 do hai mảng kinh doanh chính bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Quý III/2021, Vietravel ghi nhận doanh thu thuần giảm 88% so với cùng kỳ, xuống còn 57 tỷ đồng do các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng đều siết chặt giãn cách xã hội. Việc kinh doanh dưới giá vốn khiến ông lớn dịch vụ lữ hành báo lỗ gộp 119 tỷ đồng, lỗ sau thuế 192,2 tỷ đồng.

Vietravel tiếp tục báo lỗ thêm 192 tỷ đồng
Vietravel tiếp tục báo lỗ thêm 192 tỷ đồng.

Bên cạnh những tác động của dịch Covid-19 tới hoạt động kinh doanh cốt lõi là du lịch và hàng không, Vietravel còn chịu gánh nặng từ hoạt động tài chính và các khoản chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp.

Trong quý III/2021, Vietravel ghi nhận lỗ 14 tỷ đồng từ hoạt động tài chính, chủ yếu đến từ khoảng trả lãi vay 40 tỷ đồng trong quý. Trong khi đó, các khoản chi phí bán hàng tăng mạnh lên 28 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng ở mức 31 tỷ đồng.

Khoản lỗ sau thuế trong quý III/2021 tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến vốn chủ sở hữu của Vietravel. Tới cuối quý, Vietravel ghi nhận vốn chủ sở hữu ở mức âm 310 tỷ đồng.

Tại thời điểm cuối tháng 9/2021, doanh nghiệp ghi nhận tiền và khoản đầu tư ngắn hạn chỉ 121 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 820 tỷ đồng hồi đầu năm.

Lượng tiền này được Vietravel sử dụng để chi trả các khoảng nợ trái phiếu đến hạn. Sau quý III/2021, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn của Vietravel giảm từ 1.091 tỷ đồng xuống gần 500 tỷ đồng, chủ yếu là do trả nợ trái phiếu thường đến hạn phải trả (gần 700 tỷ đồng).

Với việc tái cơ cấu theo mô hình holdings, từ quý IV/2021, Vietravel sẽ không còn hạch toán kết quả kinh doanh của Vietravel Airlines vào báo cáo tài chính. Thay đổi này dự kiến sẽ giảm nhẹ áp lực từ mức lỗ mà Vietravel đang phải gánh ở cả hai mảng là hàng không và lữ hành. Doanh thu của Vietravel khi đó từ 1,5 triệu USD/ngày đã trở về số 0 ngay khi dịch bệnh xuất hiện.

PV

Tin bài khác
KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, Công ty Cổ phần Kov Vina đã ngày càng khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
VinFast và chương trình thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” được vinh danh tại WeChoice Awards 2024

VinFast và chương trình thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” được vinh danh tại WeChoice Awards 2024

Tại Lễ trao giải thưởng WeChoice Awards 2024, VinFast và chương trình thiện nguyện Gieo mầm Thiện tâm được tôn vinh bởi tầm nhìn và tinh thần nhân văn của doanh nghiệp trong hành trình đồng hành cùng cộng đồng và kiến tạo tương lai xanh bền vững.
Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

BYD đã đạt doanh số hơn 4,27 triệu xe năm 2024, tăng 41,3% so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xe điện Trung Quốc dù đối mặt với căng thẳng thương mại quốc tế.
Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Cho dù khách hàng của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, một câu chuyện được xây dựng tốt có thể là chìa khóa để chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy một câu chuyện có gì đặc biệt?
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.