Thứ năm 19/09/2024 23:38
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Vietbuild là sân chơi hấp dẫn của ngành xây dựng

23/08/2024 06:29
Nằm trong chuỗi sự kiện Vietbuild năm 2024, đây là lần thứ 6 triển lãm được tổ chức trên toàn quốc. Với chủ đề: Bất động sản Trang trí và nội thất, triển lãm đã thu hút hơn 400 doanh nghiệp tham gia từ 22 – 26/8/2024.
aa
Vietbuild trở thành thương hiệu không thể thiếu của ngành xây dựng trong việc tổ chức triển lãm
Vietbuild trở thành thương hiệu không thể thiếu của ngành xây dựng trong việc tổ chức triển lãm.

Sáng 22/8, tại Công viên phần mềm Quang Trung (Q.12) diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2024,thu hút hơn 1.200 gian hàng đến từ 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Văn Sinh
Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian vừa qua, hàng loạt các chính sách mới đã có tác động tích cực đến sự phát triển của nền kinh tế đất nước, tạo ra nguồn lực và điều kiện cũng như cơ hội cho các lĩnh vực thuộc ngành Xây dựng.

Chính phủ cũng đã có hàng loạt các giải pháp thực hiện công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế như: Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, các gói tín dụng ưu đãi, khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi suất cho các doanh nghiệp trong thời gian qua cũng như sắp tới đây.

Các Tập đoàn đến từ Đức như Hager đem công nghệ xanh, thiết bị thông minh đến với triển lãm
Các Tập đoàn đến từ Đức như Hager Muse đem công nghệ xanh, thiết bị thông minh đến với triển lãm.

Triển lãm thu hút được nhiều thương hiệu lớn và nhiều lĩnh vực: Trang trí nội ngoại thất có 116 doanh nghiệp; thiết bị điện, cửa và phụ kiện cửa có 98 doanh nghiệp; vật liệu xây dựng 93 doanh nghiệp; các sản phẩm khác như máy công nghiệp, máy chế biến gỗ, máy năng lượng mặt trời, máy lọc nước có 81 doanh nghiệp.

Năm nay các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc tham gia rất đông, các sản phẩm trưng bày gồm máy móc sản xuất, phụ kiện, thiết bị vệ sinh, thiết bị điện…

Chiếm vị trí khá lớn và trang trọng, các doanh nghiệp Trung Quốc tìm cách thâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua triển lãm
Chiếm vị trí khá lớn và trang trọng, các doanh nghiệp Trung Quốc tìm cách thâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua triển lãm.

Nhiều công nghệ, giải pháp cho các công trình xây dựng ưu việt, tiết kiệm năng lượng, tiện nghi, an toàn, theo hướng bền vững và xanh, thông minh được giới thiệu như: Thiết bị điện Hager, Thiết bị điện Phú Lộc, Công ty TNHH Thương mại Cầu thang Juying, Công ty TNHH Thương mại Thiết bị vệ sinh Thịnh Phát, Công ty TNHH Vật liệu mới Baolia, Công ty TNHH Polycar Việt Nam…

Bên cạnh đó, chương trình hội thảo chuyên đề: “Dự án hỗ trợ triển khai quốc tế kỹ thuật xây dựng nhà ở 2024 - Các nghiên cứu khả thi về kỹ thuật xây dựng nhà gỗ tiết kiệm năng lượng kiểu Nhật” giới thiệu những xu hướng mới trong thiết kế và xây dựng nhà ở tiện nghi, thân thiện môi trường.

Đây cũng là môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp tìm kiếm bạn hàng, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường. Ban tổ chức kết nối các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở ban ngành, các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Nam, các địa phương tại miền Đông và miền Tây Nam bộ như: Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp các Hiệp hội doanh nghiệp cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tạo nên những thương vụ thành công.

Nhật Quỳnh

Tin bài khác
Sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024

Sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024

Diễn ra từ ngày 26 - 29/9/2024 tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh, đây là hoạt động thường niên trong tổng thể Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.
Tỉnh Đồng Tháp tìm kiếm cơ hội hợp tác với địa phương Canada

Tỉnh Đồng Tháp tìm kiếm cơ hội hợp tác với địa phương Canada

Đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Diễn đàn giới thiệu hợp tác và kêu gọi đầu tư với tỉnh Ontario, tại thành phố Toronto.
“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

“Giải pháp mới, cơ hội mới” tại Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024

Sáng ngày 18/9, tại Trung tâm I.C.E, (TP. Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024 với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”.
Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Doanh nghiệp Việt tham gia "World Food India 2024", kết nối, mở rộng thị trường quốc tế

Ngày 18/9/2024, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm 12 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ tham dự sự kiện "World Food India 2024" diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều nhà đầu tư ngoại tăng vốn đầu tư

Vốn ngoại vẫn tiếp tục đổ về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đầu tư nước ngoài FDI đạt 93,7% so với kế hoạch năm 2024; vốn đầu tư trong nước đạt 134,4% so với kế hoạch năm 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son