Uber ra mắt robot giao hàng với tên gọi Serve Robotics

DNHN - Postmate X, bộ phận robot của công ty khởi nghiệp giao hàng theo yêu cầu mà Uber mua lại vào năm ngoái với giá 2,65 tỷ USD, đã chính thức trở thành một công ty độc lập có tên Serve Robotics.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Serve Robotics, bot giao hàng được phát triển và thử nghiệm bởi Postmate X đã kêu gọi được vốn đầu tư do công ty đầu tư mạo hiểm Neo dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác bao gồm Uber, Lee Jacobs và Cyan Banister’s Long Journey Ventures, Western Technology Investment, Scott Banister, Farhad Mohit.

Serve Robotics không chia sẻ chi tiết cụ thể về số tiền tài trợ ngoại trừ việc xác nhận rằng vòng đấu loại A vẫn chưa hoàn thành. Số tiền tài trợ sẽ được sử dụng phục vụ từng giai đoạn và với giai đoạn đầu công ty sẽ tiến hành lần khởi chạy đầu tiên và phần còn lại kết thúc khi IP đã được chuyển giao. Công ty mới sẽ được điều hành bởi Ali Kashani, người đứng đầu Postmate X. Những người đồng sáng lập khác hiện đang chuyên tâm phát triển sản phẩm. Công ty ra mắt với 60 nhân viên với trụ sở chính ở San Francisco và văn phòng ở Los Angeles và Vancouver, Canada.

Kashani, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Serve Robotics cho biết: “Nếu như xe tự lái không cần tài xế thi giao hàng bằng robot sẽ giảm thiểu số lượng phương tiện và giúp việc giao hàng dễ tiếp cận đối với tất cả mọi người”. Ngoài ra, trong hai thập kỷ tới, các robot di động mới sẽ đi vào mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta - đầu tiên là phụ vụ giao hàng thực phẩm, sau đó là mọi thứ khác. 

Công cuộc thăm dò của Postmate đối với các bot giao hàng trên vỉa hè đã bắt đầu vào năm 2017. Thế hệ bot giao hàng tự động đầu tiên hoạt động vào tháng 12 năm 2018. Thế hệ thứ hai, với thiết kế giống mẫu đầu tiên nhưng được trang bị cảm biến lidar khác cùng một số nâng cấp đã ra mắt vào mùa hè năm 2019 trước khi tung ra thị trường theo kế hoạch.

Sứ mệnh của công ty là thiết kế, phát triển và vận hành rô bốt giao hàng chuyên điều hướng. Robot Serve sẽ tiếp tục hoạt động giao hàng tại Los Angeles. Bên cạnh đó, công ty có kế hoạch tăng cường nghiên cứu và phát triển ở Khu vực Vịnh San Francisco và mở rộng phạm vi thị trường của mình thông qua các quan hệ đối tác mới. Chiến lược này phù hợp với mục đích của Uber khi công ty công nghệ hướng đến đặt trọng tâm kinh doanh vào dịch vụ gọi xe và giao hàng nhằm thúc đẩy lợi nhuận.

TL

Tin liên quan