Uber ra mắt robot giao hàng với tên gọi Serve Robotics
- Sản phẩm
- 09:18 04/03/2021
DNHN - Postmate X, bộ phận robot của công ty khởi nghiệp giao hàng theo yêu cầu mà Uber mua lại vào năm ngoái với giá 2,65 tỷ USD, đã chính thức trở thành một công ty độc lập có tên Serve Robotics.

Serve Robotics, bot giao hàng được phát triển và thử nghiệm bởi Postmate X đã kêu gọi được vốn đầu tư do công ty đầu tư mạo hiểm Neo dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác bao gồm Uber, Lee Jacobs và Cyan Banister’s Long Journey Ventures, Western Technology Investment, Scott Banister, Farhad Mohit.
Serve Robotics không chia sẻ chi tiết cụ thể về số tiền tài trợ ngoại trừ việc xác nhận rằng vòng đấu loại A vẫn chưa hoàn thành. Số tiền tài trợ sẽ được sử dụng phục vụ từng giai đoạn và với giai đoạn đầu công ty sẽ tiến hành lần khởi chạy đầu tiên và phần còn lại kết thúc khi IP đã được chuyển giao. Công ty mới sẽ được điều hành bởi Ali Kashani, người đứng đầu Postmate X. Những người đồng sáng lập khác hiện đang chuyên tâm phát triển sản phẩm. Công ty ra mắt với 60 nhân viên với trụ sở chính ở San Francisco và văn phòng ở Los Angeles và Vancouver, Canada.
Kashani, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Serve Robotics cho biết: “Nếu như xe tự lái không cần tài xế thi giao hàng bằng robot sẽ giảm thiểu số lượng phương tiện và giúp việc giao hàng dễ tiếp cận đối với tất cả mọi người”. Ngoài ra, trong hai thập kỷ tới, các robot di động mới sẽ đi vào mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta - đầu tiên là phụ vụ giao hàng thực phẩm, sau đó là mọi thứ khác.
Công cuộc thăm dò của Postmate đối với các bot giao hàng trên vỉa hè đã bắt đầu vào năm 2017. Thế hệ bot giao hàng tự động đầu tiên hoạt động vào tháng 12 năm 2018. Thế hệ thứ hai, với thiết kế giống mẫu đầu tiên nhưng được trang bị cảm biến lidar khác cùng một số nâng cấp đã ra mắt vào mùa hè năm 2019 trước khi tung ra thị trường theo kế hoạch.
Sứ mệnh của công ty là thiết kế, phát triển và vận hành rô bốt giao hàng chuyên điều hướng. Robot Serve sẽ tiếp tục hoạt động giao hàng tại Los Angeles. Bên cạnh đó, công ty có kế hoạch tăng cường nghiên cứu và phát triển ở Khu vực Vịnh San Francisco và mở rộng phạm vi thị trường của mình thông qua các quan hệ đối tác mới. Chiến lược này phù hợp với mục đích của Uber khi công ty công nghệ hướng đến đặt trọng tâm kinh doanh vào dịch vụ gọi xe và giao hàng nhằm thúc đẩy lợi nhuận.
TL
Tin liên quan
#giao hàng

Amazon trả 10.000 USD để nhân viên nghỉ việc và mở startup giao hàng
Hãng thương mại điện tử Amazon mới đây tuyên bố sẽ trả 10.000 USD cho nhân viên nào muốn nghỉ việc và thành lập một startup giao hàng. Amazon cũng sẽ hỗ trợ cho những nhân viên này số tiền tương đương 3 tháng lương gần nhất của họ tại công ty để khởi nghiệp.

Cuộc đua khốc liệt vào thị trường giao nhận đồ ăn: Mèo nào cắn mỉu nào?
Sự gia nhập cùng những "làn gió mới" về công nghệ, vận hành đã khuấy động thị trường giao nhận đồ ăn tại Việt Nam.

“So găng” thị trường giao hàng nhanh
Nhanh lẹ, tiện dụng song hành cùng việc bùng nổ mua sắm qua mạng đẩy các doanh nghiệp giao nhận hàng vào cuộc đua quyết liệt hòng chiếm lĩnh thị phần.
Đọc thêm Sản phẩm
Hà Nội: Thực hiện nhiều chương trình để kích cầu tiêu dùng
Nhờ thực hiện kế hoạch số 73/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn năm 2021. Đã tạo điều kiện để cho các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng vượt qua khó khăn bởi dịch Covid -19 gây ra.
Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản
Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ triển khai cơ cấu lại ngành công nghiệp chế biến sản phẩm nông nghiệp theo hướng gắn với phát triển vùng sản xuất và tiêu thụ nông sản.
Ra mắt Isuzu D-Max 2021, giá hời vực dậy thương hiệu?
Isuzu Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu bán tải D-Max 2021 tại thị trường Việt với 3 phiên bản có giá hời từ 630 – 850 triệu đồng.
Chiếu sáng chuyên dụng làm tăng tỷ lệ tăng trưởng của cá rô phi lên 10%
Theo kết quả của một nghiên cứu mới, các thử nghiệm về hệ thống chiếu sáng chuyên dụng đã làm tăng 10% tốc độ tăng trưởng của cá rô phi và giảm 10% tỷ lệ chuyển đổi thức ăn (FCR) của chúng.
Bình Thuận: Khởi động dự án sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP
Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện cấp lại chứng nhận và chứng nhận mới diện tích sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP trong năm 2021 trên toàn địa bàn tỉnh.
Cá nước lạnh Lào Cai gắn tem truy xuất người tiêu dùng yên tâm với nguồn gốc cá cùng quy trình chăm sóc
Những con cá nước lạnh đầu tiên được nuôi ở Lào Cai đã được gắn tem truy xuất nguồn gốc, qua thực tế phát triển loại thủy sản này cho thấy dù đầu tư lớn nhưng giá bán cá thương phẩm cao và nguồn lợi thu về khá lớn. Chính bởi vậy mà những vùng có điều kiện tương đồng đã và đang được bà con nông dân khai thác để phát triển nguồn lợi thủy sản này. Vấn đề quan trọng hiện nay là cần thực hiện nuôi an toàn nhằm xây dựng bền vững thương hiệu cá nước lạnh Lào Cai.
Vượt qua Thái Lan, giá gạo Việt Nam vững ngôi đầu thế giới
Vượt qua Thái Lan, giá gạo Việt Nam vững ngôi đầu thế giới
Vì nhiều lý do, thép nội địa tăng giá chóng mặt
Chỉ trong vòng 10 ngày trở lại đây, giá thép trong nước với nhiều lý do đã tăng chóng mặt từ 15.000.000 đồng /tấn lên gần 16.000.000 đồng/tấn.
Lâm Đồng sản xuất nấm linh chi theo hướng công nghệ cao
Nấm linh chi là vị thuốc quý từ thiên nhiên đã được sử dụng hàng ngàn năm nay để bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh. Uống linh chi hàng ngày giúp khử độc, thải nhanh kim loại nặng, trợ tim, lọc máu, vững gan tỳ, lưu thông động mạch, ngăn chặn tiểu đường, chống suy thận, hỗ trợ an thần, tăng miễn dịch cơ thể.
Lĩnh vực nuôi trồng thủy sản của Thanh hóa mang lại hiệu quả cao, kiểm soát tốt dịch bệnh với mô hình nuôi tôm vụ Đông
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Thanh Hóa, lĩnh vực nuôi trồng thủy sản (NTTS) của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát triển ổn định về diện tích, đẩy mạnh phát triển nuôi thâm canh một số đối tượng, như: tôm thẻ chân trắng, ngao Bến Tre, cá chép, trắm đen, trắm cỏ, cá rô phi... góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế.