Thứ hai 27/10/2025 19:13
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Từng cắt đứt quan hệ hợp tác từ năm 2018, Toyota và Isuzu một lần nữa lại hợp lực

24/03/2021 16:00
Theo Nikkei Asia, Toyota và Isuzu Motors đã công bố một liên minh hợp tác mới, khôi phục mối quan hệ đã bị ngắt quãng trước đó vào năm 2018 . Điều này nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh của họ trong các loại hình xe thương mại.

Ảnh: Nikkei Asia

Ảnh: Nikkei Asia.

Đơn vị xe tải của Toyota, Hino Motors cũng sẽ tham gia vào liên minh để cùng phát triển thị trường xe tải thương mại, bao gồm cả phương tiện kết nối và công nghệ pin nhiên liệu, các nhà sản xuất ô tô cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay (24/3).

Theo thỏa thuận, Toyota Motor Corp, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản và nhà sản xuất xe tải Isuzu Motors sẽ có 4,6% cổ phần của nhau. Hino Motors là mảng xe tải của Toyota và trước đó từng là đối thủ của Isuzu.

Ba công ty sẽ kết hợp để kiểm soát 80% thị trường xe tải Nhật Bản.

Hai nhà sản xuất ô tô đã cắt đứt quan hệ vào năm 2018, nhưng một lần nữa lại hợp lực. Giám đốc điều hành Toyota, Akio Toyoda cho biết, việc thúc đẩy xe điện đã cho các công ty lý do để xích lại gần nhau.

"Chúng tôi đã cố gắng cùng nhau phát triển động cơ diesel từ năm 2018, nhưng chúng tôi không thực sự xác định được nhiều dự án cụ thể, và chúng tôi quyết định tách ra và tìm cách riêng của mình", ông nói trong một cuộc họp báo được phát trực tuyến. "Nhưng sau đó động cơ điện lại trở thành một điểm chung mới cho chúng tôi, lĩnh vực mà chúng tôi có thể cùngnghiên cứu và phát triển".

Toyota, hãng sản xuất các mẫu xe sang Camry, Prius hybrid và Lexus, đã bán bớt 5,9% cổ phần của Isuzu vào năm 2006 mà hãng đã từng mua. Trước đó, Isuzu đã có mối quan hệ hợp tác vốn với nhà sản xuất ô tô Mỹ General Motors Co.

Sự hợp tác giữa Toyota, Isuzu và Hino được lập ra nhằm giảm lượng khí thải bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng hydro và giúp giải quyết tình trạng thiếu tài xế của quốc gia bằng cách chia sẻ thông tin trực tuyến và giúp việc giao hàng trở nên hiệu quả.

Ba công ty có kế hoạch phát triển xe điện, xe chạy bằng pin nhiên liệu, hệ thống lái tự động và nền tảng điện tử cho xe tải, cho phép họ cắt giảm chi phí, thúc đẩy cơ sở hạ tầng sinh thái và tăng cường an toàn giao thông.

“Các công ty phải đổi mới nếu chúng ta hy vọng xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn”, Chủ tịch Isuzu Masanori Katayama nói.

Ngoài việc nắm giữ cổ phần chung của họ, Isuzu, Hino và Toyota đang cùng nhau thành lập một công ty có tên là Commercial Japan Partnership Technologies Corp tại Tokyo, để thúc đẩy quan hệ đối tác và lập kế hoạch phát triển công nghệ và dịch vụ, các Chủ tịch công ty cho biết trong cùng hội nghị trực tuyến.

Công ty mới có vốn đầu tư 10 triệu yên (93.000 USD), do Toyota sở hữu 80%, Isuzu và Hino mỗi bên 10%.

Yoshio Shimo, Chủ tịch Hino cho biết: “Liên doanh mới này là một bước tiến nhất định giúp giải quyết các thách thức của xã hội hiện tai".

Một dự án quan trọng trong mối quan hệ Toyota-Isuzu-Hino là giới thiệu xe tải chạy pin nhiên liệu đang được phát triển ở tỉnh Fukushima, nơi bị ảnh hưởng bởi thảm họa sóng thần, động đất, hạt nhân vào tháng 3 năm 2011.

Toyoda nói: “Chúng tôi muốn làm cho công việc vận chuyển của mọi người trở nên dễ dàng hơn".

Bảo Bảo

Tin bài khác
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.