
Toyota, Nissan, những hãng lớn khác liên kết để bảo vệ ngành ô tô khỏi cuộc tấn công mạng
Chín mươi công ty, bao gồm Toyota Motor và Nissan Motor, sẽ thành lập một liên minh để bảo vệ những chiếc xe được kết nối khỏi các cuộc tấn công mạng.
Các công ty sẽ liên kết kiểm tra phần mềm ô tô của họ để tìm các lỗi bảo mật và chia sẻ thông tin như xu hướng tấn công mạng nhằm ngăn chặn việc chiếm quyền điều khiển và đánh cắp dữ liệu. Các công ty đang thúc đẩy những nỗ lực với hy vọng đưa xe hơi tự lái đến gần hơn với thực tế.
Các công ty công nghệ thông tin như Microsoft Japan, Trend Micro, NTT Communications và Sompo Japan Insurance sẽ tham gia vào một nhóm các nhà sản xuất ô tô, bao gồm Toyota và Nissan, và các nhà sản xuất phụ tùng như Denso và Panasonic.
Trong một chiếc ô tô được kết nối, các bộ phận như động cơ, mô tơ và phanh được điều khiển bằng điện tử. Dữ liệu về tình trạng hoạt động của họ được gửi qua internet. Nếu có lỗ hổng bảo mật trong phần mềm quản lý dữ liệu, nó có thể bị chặn hoặc do người điều hành bên ngoài thu giữ chiếc xe.
Hàng nghìn lỗ hổng phần mềm được phát hiện trên khắp thế giới mỗi tháng. Theo các công ty đầu ngành, các lỗi phần mềm ô tô sẽ được trích xuất và cập nhật mỗi tuần một lần. Mỗi công ty sẽ kiểm tra để đảm bảo phần mềm họ sử dụng không nằm trong số những phần mềm có lỗ hổng bảo mật. Các thành viên cũng sẽ được cung cấp các ví dụ về các phương pháp hack được báo cáo trên khắp thế giới.
Thông thường, các công ty trong lĩnh vực ô tô tiêu tốn từ 200 triệu đến 300 triệu yên (tương đương 1,8 triệu đến 2,7 triệu USD) mỗi năm để thuê những người bên ngoài nhằm nghiên cứu phần mềm. Liên minh sẽ giảm gánh nặng tài chính cho các nhà sản xuất linh kiện vừa và nhỏ thiếu chuyên gia về bảo mật phần mềm. Nó cũng sẽ cải thiện độ tin cậy của xe hơi Nhật Bản nói chung.
Ủy ban Kinh tế Châu Âu của Liên Hợp Quốc đã thông qua hướng dẫn yêu cầu các nhà sản xuất cải thiện an ninh trong năm nay. Tại Nhật Bản, Bộ Giao thông Vận tải đã sửa đổi Luật Phương tiện Giao thông Đường bộ vào tháng 1 phù hợp với hướng dẫn của Liên hợp quốc.
Những mẫu xe ô tô mới được bán tại Nhật Bản sau tháng 7 năm 2022 có khả năng cập nhật phần mềm không dây sẽ không được chấp thuận để bán hoặc sử dụng trên đường một khi chúng đáp ứng các nguyên tắc.
Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)
Cùng chuyên mục


Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group

Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn

World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”

7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ

Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Đề xuất mở rộng hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp là rất đáng hoan nghênh
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản