Toyota dự báo thu nhập ròng sẽ tăng 2% lên 21 tỷ đô la trong năm 2021
Toyota Motor dự kiến thu nhập ròng 2,3 nghìn tỷ Yên (tương đương với 21,1 tỷ USD) trong năm 2021, tăng 2,4% so với năm 2020, vì gã khổng lồ ô tô Nhật Bản đang lạc quan về triển vọng doanh số bán hàng cao hơn.
Thu nhập hoạt động của nhà sản xuất ô tô này được dự đoán là 2,5 nghìn tỷ Yên, tăng 13,8%, trong khi doanh thu được dự báo là 30 nghìn tỷ Yên, tăng 10,2%. Toyota công bố thu nhập ròng 2,24 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính 2020, tăng 10,3% so với năm 2019.
Mặc dù tình trạng thiếu chất bán dẫn ô tô đang đè nặng lên các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, nhưng việc quản lý chuỗi cung ứng của Toyota dường như đã giảm bớt tác động hơn so với các đối thủ. Hãng đã tập trung vào dự trữ các bộ phận quan trọng, bao gồm cả chip, sau khi đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng sau trận động đất và sóng thần ngày 11 tháng 3 năm 2011 ở Nhật Bản.
Toyota được biết đến như một công ty đi đầu trong việc khắc phục sự những khó khăn do đại dịch gây ra. Trong bối cảnh dịch bênh, hãng vẫn tiến hành các đợt ra mắt xe hơi trên toàn thế giới. Doanh số bán xe toàn cầu của cả Toyota và Lexus vào tháng 4 năm ngoái đều giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm trước đó, nhưng đã phục hồi nhanh chóng. Vào tháng 3 năm 2021, công ty đã bán được 980.000 xe, tăng 44% so với năm trước, một con số bán hàng tháng cao kỷ lục.
Vào năm 2020, Toyota đã vượt qua Volkswagen về doanh số, giành lại ngôi vị nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới lần đầu tiên sau 5 năm.
Lyly
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn