Top 5 sao nữ nằm trong danh sách những tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ năm 2023

12:10 09/06/2023

Oprah Winfrey, Rihanna, Kylie Jenner, Taylor Swift,... là những cái tên nổi bật trong danh sách 100 doanh nhân, giám đốc điều hành và nghệ sĩ tự thân giàu nhất ở Mỹ theo công bố của Tạp chí Forbes.

Oprah Winfrey

Ảnh minh họa
Sao nữ giàu nhất nước Mỹ, nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey.

Được mệnh danh là sao nữ giàu nhất nước Mỹ, nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey xếp ở vị trí thứ 13 trong danh sách công bố của Tạp chí Forbes. Hiện nay, tổng tài sản ròng của nữ MC 69 tuổi lên đến 2,5 tỷ USD.

Bằng khả năng đầu tư nhanh nhạy trong ngành giải trí, Oprah Winfrey trở thành tỷ phú từ nhiều năm nay. MC nổi tiếng này đã biến chương trình trò chuyện ăn khách của mình thành một đế chế kinh doanh và truyền thông hái ra tiền. 

Rihanna 

Ảnh minh họa
Rihanna cùng Fenty Beauty - thương hiệu mỹ phẩm của cô.

Đứng ở vị trí thứ 20 trong danh sách với khối tài sản 1,4 tỷ USD là nữ ca sĩ Rihanna. Bên cạnh sự nghiệp ca hát vang dội của mình, ngôi sao 35 tuổi cũng gặt hái rất nhiều thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh.

Các sản phẩm nằm trong chuỗi kinh doanh của Rihanna hiện nay bao gồm mỹ phẩm, nước hoa đến nội y. Theo Vogue, Fenty Beauty - thương hiệu mỹ phẩm của Rihanna đã mang về cho cô doanh thu đáng kinh ngạc với 100 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng) chỉ trong vòng 40 ngày. 

Bên cạnh đó, tại hãng nội y Savage x Fenty của mình, Rihanna cũng ưu tiên sự độc đáo trong thiết kế mới, cô đã đưa ra thông điệp ủng hộ sự tích cực của mọi cơ thể. Cô nàng chia sẻ rằng bản thân cảm thấy "rất xinh đẹp và tự tin" mặc dù cô "không giống như một cô gái của Victoria's Secret".

Ngoài đồ trang điểm và nội y, nữ doanh nhân cũng đã tạo ra ít nhất sáu loại nước hoa, một trong số đó phải kể đến Reb'l Fleur - dòng nước hoa mang lại doanh thu ước tính 80 triệu USD (1.800 tỷ đồng) trong năm 2011 cho nữ ca sĩ.

Kim Kardashian

Ảnh minh họa
Kim Kardashian.

Đứng ở vị trí 21, Kim Kardashian xếp ngay sau Rihanna với 1,2 tỷ USD. Bà mẹ bốn con kiếm bộn tiền từ công ty sản xuất quần áo định hình Skims, các dòng sản phẩm trang điểm, nước hoa, quần áo và tham gia show truyền hình thực tế "Keeping With Up The Kardashian".

Tháng 4 năm 2021, tạp chí Forbes thống kê tài sản của Kim đã cán mốc 1 tỷ USD nhờ bán cổ phần công ty KKW Beauty và doanh thu từ thương hiệu thời trang Skims. Đến tháng 1 năm 2022, giá trị tài sản ròng của Kim đã tăng lên 1,8 tỷ USD khi doanh thu Skims tăng gấp đôi trong gần một năm.

Hãng nội y định hình và đồ bơi của cô hiện được định giá 3,2 tỷ USD. Theo báo cáo, người đẹp 41 tuổi sở hữu 35% cổ phần của Skims, tương đương 900 triệu USD.

Taylor Swift

Ảnh minh họa
Nữ ca sĩ Taylor Swift.

Theo Tạp chí Forbes, Taylor Swift có khối tài sản ròng 740 triệu USD. Con số này giúp nữ nghệ sĩ đứng ở vị trí thứ 34 trong bảng xếp hạng. Tính đến thời điểm hiện tại, Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ giàu thứ hai làng nhạc, xếp sau Rihanna với 1,4 tỷ USD.

Giọng ca Love Story đã 6 lần lọt vào danh sách những ngôi sao có thu nhập cao nhất do Forbes thống kê. Riêng năm 2019, cô đứng đầu danh sách với số tiền kiếm được lên đến hơn 185 triệu USD trước thuế trong 12 tháng.

Thu nhập chính của Swift chủ yếu đến từ việc bán bản ghi âm, tiền bản quyền âm nhạc, sản phẩm tải xuống kỹ thuật số... Trong đó, những chuyến lưu diễn cũng đem lại lượng tiền khổng lồ cho cô.

Kylie Jenner

Ảnh minh họa
Kylie Jenner sở hữu khối tài sản lên đến 680 triệu USD.

Kylie Jenner sở hữu khối tài sản lên đến 680 triệu USD và xếp ở vị trí 38 trong bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes. Vào năm 21 tuổi, cô đã sở hữu khối tài sản 1 tỷ USD trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới.

Được biết, năm 2015, khi mới chỉ 18 tuổi, Kylie Jenner đã dùng 250.000 USD tiết kiệm từ tiền làm người mẫu để sản xuất trước 15.000 bộ sản phẩm son và chì kẻ môi mang tên Kylie Lip Kits. Sản phẩm nhanh chóng được săn đón, hết sạch hàng trong 1 phút và tạo tiền đề cho cô tiếp tục rót vốn, mở rộng thương hiệu với đa dạng ngành hàng hơn và đổi tên thành Kylie Cosmectics.

Khi thương hiệu bắt đầu ổn định, vào năm 2019, cô nàng quyết định bán 51% cổ phần cho Coty - công ty sở hữu nhiều thương hiệu mỹ phẩm đình đám như nước hoa Calvin Klein, Hugo Boss, Burberry, Covergirl... Thương vụ này không chỉ giúp Kylie bỏ túi 600 triệu USD chỉ sau 4 năm kinh doanh mà còn giúp đẩy giá trị của thương hiệu Kylie Cosmetics lên gấp nhiều lần.

Bên cạnh thương hiệu về thời trang, Kylie Jenner còn đầu tư vào những lĩnh vực khác như xây dựng game riêng, xoay quanh chuyện trang điểm, decor nhà mới và thú cưng.

H.C (t/h)