Top 10 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021

17:15 08/03/2021

Mặc dù tầng lớp tỷ phú nói chung phần nhiều là nam giới, tuy nhiên theo báo cáo Tỷ phú năm 2021 của WEALTH-X số lượng nữ giới đã tăng lên chiếm 11,9% trên tổng số tỷ phú toàn cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Dựa trên danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbs, tờ TBS đã tiến hành kiểm định giá trị ròng của những người phụ nữ giàu nhất hành tinh hiện nay.

Đứng tại vị trí đầu bảng là bà Francoise Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu 33% cổ phần tại thương hiệu chăm sóc cá nhân của Pháp, L'Oréal SA. Tài sản ròng của nữ tỷ phú 68 tuổi là 73,6 tỷ USD. Vào tháng 4 năm 2019, tập đoàn L'Oréal và gia đình Bettencourt Meyers đã cam kết 226 triệu đô la (200 triệu euro) để sửa chữa nhà thờ Đức Bà sau trận hỏa hoạn kinh hoàng.

Theo sát phía sau là Alice Walton, 72 tuổi của đế chế Walmart đồng thời cũng là gia tộc giàu có nhất thế giới. Alice cùng với các anh em trai sở hữu hơn 50% cổ phần của công ty. Giá trị tài sản ròng của bà là 61,5 tỷ USD.

Vị trí thứ ba thuộc về MacKenzie Scott, 51 tuổi, với giá trị tài sản 53,0 tỷ USD. MacKenzie đã đóng góp rất nhiều giúp Amazon trở thành một tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ như hiện nay. Trước khi kết thúc cuộc hôn nhân với chồng tỷ phú Jeff Bezos, cô đã tham gia vào nhiều lĩnh vực từ ghi sổ kế toán, tài khoản đến đàm phán hợp đồng vận chuyển hàng hóa đầu tiên của công ty. Vụ ly hôn gây chấn động của cô với tỷ phú giàu nhất thế giới khi cô đã giành được quyền kiểm soát 4% cổ phiếu đang lưu hành của Amazon.

Tuy nhiên, MacKenzie Scott có vẻ không mấy mặn mà với khối tài sản này và có nhiều dự định hơn thế. Vào năm 2020 cô đã quyên góp 5,8 tỷ đô la giúp giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu và bình đẳng chủng tộc. Ngoài ra, cô còn kí cam kết The Giving Pledge (một chiến dịch khuyến khích những người cực kỳ giàu có đóng góp phần lớn tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện). Gần đây Scott đã thông báo kết hôn với một thầy giáo và vị hôn phu tương lai cũng nhanh chóng bày tỏ ủng hộ nữ tỷ phú khi quyết định quyên góp phần lớn tài sản của họ cho tổ chức từ thiện.

Vị trí tiếp theo thuộc về Julia Koch của tập đoàn Koch Industries, Hoa Kỳ với tài sản ròng trị giá 46,4 tỷ đô la. Tiếp theo là Jaccqueline Mars và bốn cháu gái thừa kế thuộc nhà sản xuất bánh kẹo, thức ăn cho thú cưng và các sản phẩm thực phẩm khác nổi tiếng khác trên toàn cầu, Mars, Incorporated với 31,3 tỷ đô la.

Yang Huiyan trở thành nữ tỷ phú giàu nhất châu Á sau khi thừa kế 70% cổ phần của công ty phát triển bất động sản Country Garden Holdings. Công ty ra mắt công chúng vào năm 2007, huy động được 1,6 tỷ đô la trong đợt IPO đầu tiên, số tiền tương đương với đợt IPO của Google vào năm 2004.

Trong danh sách này còn có sự góp mặt của nhiều nữ doanh nhân khác bao gồm Susanne Klatten với 27,7 tỷ đô la; Gina Rinehart-23,6 tỷ; Iris Forntbona-23,3 tỷ; Abigail Johnson 20,9 tỷ; Laurene Powell và Zhong Huijian đồng trị giá 19 tỷ đô la.

TL