Thứ bảy 05/10/2024 07:35
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt đại diện hơn 200 doanh nghiệp

04/10/2024 10:46
Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ với doanh nhân, đại diện doanh nghiệp.
aa
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường đi Trung Quốc dự Hội nghị WEF Đại Liên
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 6 ý nghĩa của Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4
Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Thể chế hóa, cụ thể hóa phải phù hợp với điều kiện của Việt Nam và xu thế của thế giới”
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt đại diện hơn 200 doanh nghiệp
Cuộc gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ với các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp nhằm tri ân, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp vào đổi mới và phát triển đất nước. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Cuộc gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ với các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp nhằm tri ân, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp vào đổi mới và phát triển đất nước; đồng thời lắng nghe chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Dự cuộc gặp mặt có: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, các Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Lê Thành Long, các Bộ trưởng, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, đặc biệt có hơn 200 doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt đại diện hơn 200 doanh nghiệp
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt đại diện hơn 200 doanh nghiệp. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Buổi gặp mặt không chỉ để biểu dương, cổ vũ, khích lệ những đóng góp của đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mà còn nối dài chuỗi các hoạt động lắng nghe, chia sẻ, trao đổi của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, các bộ ngành với doanh nghiệp - động lực quan trọng cho sự phát triển bền vững tại thời điểm nền kinh tế thế giới và trong nước đang chuyển mình theo những xu hướng mới.

Theo số liệu của Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 8 tháng đầu năm 2024 là 168.076 doanh nghiệp, bình quân một tháng có thêm 21.000 doanh nghiệp.

Với tốc độ tăng của như hiện nay, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới năm 2024 sẽ tiếp tục cao hơn con số 159.000 của năm 2023 và là năm thứ 3 liên tiếp lập kỷ lục về số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Nếu không tính ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vào những năm 2020-2021, thì số doanh nghiệp thành lập mới đã luôn tăng từ năm 2015 đến nay. Như vậy, tính lũy kế kể từ năm 2000 đến hết năm 2024, số doanh nghiệp thành lập mới sẽ vượt con số 2,1 triệu doanh nghiệp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt đại diện hơn 200 doanh nghiệp
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn trân trọng đội ngũ doanh nhân. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn trân trọng hoan nghênh, chào đón các doanh nhân Việt Nam - những người đầy tài năng, tâm huyết, có ý thức sâu sắc và đúng đắn về trách nhiệm then chốt, vai trò tiên phong của mình trong góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế của đất nước.

Thủ tướng đề nghị, tại buổi gặp mặt, các đại biểu, nhất là các doanh nhân, đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp cùng chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ, nguyện vọng về sự phát triển của doanh nghiệp, tập đoàn và của đất nước ta, đặc biệt trong kỷ nguyên mới của dân tộc.

Thủ tướng mong muốn các doanh nhân có thể đóng góp hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, phát huy vai trò tiên phong trong việc tận dụng cơ hội từ hội nhập quốc tế và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai thác hiệu quả các động lực tăng trưởng mới; tham gia vào các xu thế, lĩnh vực mới nổi của thế giới. Các doanh nhân, doanh nghiệp có những kiến nghị, đề xuất, tham mưu, hiến kế cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp; thúc đẩy cải cách hành chính, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh; phát triển doanh nghiệp dân tộc, doanh nghiệp quy mô lớn, vươn tầm thế giới; đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, có đầy đủ phẩm chất, uy tín; khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong toàn xã hội, nhất là trong các lĩnh vực mới và trong thế hệ trẻ.

Tin bài khác
4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ TT&TT, 4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số là: Khiêm tốn, học hỏi; thích ứng; có tầm nhìn xa và tương tác.
Thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 306.312 tỷ đồng

Thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 306.312 tỷ đồng

Lũy kế trong 9 tháng, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% (tương ứng 81,09 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
Trong 9 tháng, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt hơn 24,78 tỷ USD

Trong 9 tháng, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt hơn 24,78 tỷ USD

Đến hết tháng 9/2024, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt trên 24,78 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ, cùng với vốn thực hiện 17,3 tỷ USD, tăng 8,9%.
Lào Cai chật vật xóa đói giảm nghèo sau bão

Lào Cai chật vật xóa đói giảm nghèo sau bão

Lào Cai đang đối mặt với nhiều thách thức trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo. Nhiệm vụ này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi bão số 3 gây hậu quả năng nề.
Bình Dương cần nắm bắt cơ hội bứt phá trong thu hút đầu tư

Bình Dương cần nắm bắt cơ hội bứt phá trong thu hút đầu tư

Theo hướng khai thác tối đa nội lực và thu hút đầu tư ngoại lực, Bình Dương sẽ khẳng định vị thế trong giai đoạn phát triển tiếp theo.