Thứ ba 24/09/2024 14:26
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Thông xe hai dự án kết nối Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ

24/09/2024 09:22
Tuyến đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng không chỉ kết nối Bình Dương (các huyện phía Bắc) mà còn mở rộng liên kết với huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
aa
Bài liên quan
Nhiều đổi mới từ thương hiệu du lịch kết nối Bình Dương
Bình Dương: Thúc đẩy tăng trưởng xanh, xây dựng vùng đổi mới sáng tạo
Bình Dương: Đón nhà đầu tư bằng xu hướng "xanh"

Ngày 23/9, hai công trình giao thông quan trọng là đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng và cầu Bạch Đằng 2 đã chính thức khánh thành, với tổng mức đầu tư lên đến 4.300 tỷ đồng. Những công trình này được kỳ vọng sẽ tăng cường kết nối tỉnh Bình Dương với các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực.

Đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng có chiều dài 41 km, với 6 làn xe, bắt đầu từ thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên và kết thúc tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Tuyến đường này không chỉ kết nối các huyện phía Bắc tỉnh Bình Dương mà còn mở rộng liên kết với huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án lên tới 3.800 tỷ đồng. Theo quy hoạch, tuyến đường này sẽ giao cắt với cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, trở thành tuyến giao thông huyết mạch thúc đẩy kinh tế của các địa phương.

Thông xe hai dự án kết nối Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ
Thông xe hai dự án kết nối Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ. Ảnh Xuân Văn.

Sau khi kế hoạch xây dựng cầu Mã Đà nối Bình Phước với Đồng Nai bị dừng lại, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất sử dụng tuyến đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng để kết nối tỉnh Bình Phước với sân bay Long Thành thông qua đường Vành đai 4, góp phần tối ưu hóa hệ thống giao thông vùng.

Cùng ngày, cầu Bạch Đằng 2 cũng được đưa vào sử dụng sau gần ba năm thi công. Cầu dài 410 m, rộng 17 m, với 4 làn xe, kết nối TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, cây cầu này là cầu thứ ba kết nối Bình Dương và Đồng Nai sau cầu Đồng Nai và cầu Thủ Biên. Cầu Bạch Đằng 2 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương và vận chuyển hàng hóa giữa các khu công nghiệp của TP. Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) với các khu vực như TP. Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và huyện Trảng Bom (Đồng Nai).

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, nhấn mạnh rằng, việc thông xe cầu Bạch Đằng 2 sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh, liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tin bài khác
Giải chạy “Nha Trang Night Run Sanvinest -Báo Khánh Hòa 2024” có từ 2.000 VĐV tham dự

Giải chạy “Nha Trang Night Run Sanvinest -Báo Khánh Hòa 2024” có từ 2.000 VĐV tham dự

Dự kiến sẽ có 2.000 - 3.000 vận động viên tham dự Giải chạy đêm “Nha Trang Night Run Sanvinest - Báo Khánh Hòa 2024”.
Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân bị mất tích

Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân bị mất tích

Ngày 23/9, Công an phường Bạch Hạc (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) nhận được tin báo phát hiện 1 tử thi là nam giới đang trôi trên sông Hồng.
Tánh Linh - Bình Thuận: Hành trình khám phá  du lịch sinh thái hoang sơ

Tánh Linh - Bình Thuận: Hành trình khám phá du lịch sinh thái hoang sơ

Tánh Linh, huyện miền núi phía Tây Nam của Bình Thuận, đang dần hé lộ vẻ đẹp tiềm ẩn của mình, không chỉ là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp và công nghiệp.
Hà Tĩnh: Khẩn cấp đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt

Hà Tĩnh: Khẩn cấp đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt

Mực nước trên các sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu tăng nhanh, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng sơ tán người dân khỏi các vùng ngập lụt và có nguy cơ sạt lở.
Thanh Hóa: Mưa lũ diễn biến phức tạp, sơ tán hàng nghìn hộ dân khỏi vùng có nguy cơ

Thanh Hóa: Mưa lũ diễn biến phức tạp, sơ tán hàng nghìn hộ dân khỏi vùng có nguy cơ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 và gió mùa Đông Bắc, từ đêm 21/9 đến sáng 23/9, nhiều huyện, thị, thành phố của Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to khiến nhiều địa phương ngập lụt, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank