Thứ năm 19/09/2024 12:56
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Bình Dương: Đón nhà đầu tư bằng xu hướng "xanh"

04/09/2024 19:52
Bình Dương sẽ phát triển các khu công nghiệp theo mô hình xanh, thông minh, với sự chọn lọc kỹ lưỡng các dự án đầu tư để đảm bảo tính bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường.
aa

Thêm khu công nghiệp hút đầu tư

Bình Dương đang tích cực mở rộng và nâng cấp các khu công nghiệp hiện hữu, đồng thời phát triển các khu công nghiệp mới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài. Định hướng của tỉnh là phát triển các khu công nghiệp theo mô hình xanh, thông minh, với sự chọn lọc kỹ lưỡng các dự án đầu tư để đảm bảo tính bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường. Các dự án ưu tiên sẽ tập trung vào sản xuất xanh, sử dụng nhiên liệu sạch và công nghệ cao.

Một trong những khu công nghiệp mới đáng chú ý là VSIP 3, nằm tại thành phố Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên, với quy mô khoảng 1.000 ha. Khu công nghiệp này hướng tới việc thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao và phát triển kinh tế xanh, với mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Khu công nghiệp VSIP 3 kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 35.000 việc làm cho người lao động.

Bình Dương đang tích cực mở rộng và nâng cấp các khu công nghiệp hiện hữu
Bình Dương đang tích cực mở rộng và nâng cấp các khu công nghiệp hiện hữu.

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn xây dựng, VSIP 3 đã thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều công ty, với 8 dự án đầu tư đã được cam kết, tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1,6 tỷ USD. Trong số đó, dự án lớn nhất là của Tập đoàn Lego, với quy mô đầu tư 1,3 tỷ USD, cùng với nhà máy chế tác trang sức trị giá 150 triệu USD của thương hiệu Pandora.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đã khởi công xây dựng Cụm công nghiệp An Lập tại huyện Dầu Tiếng, với diện tích 75 ha và vốn đầu tư khoảng 450 tỷ đồng. Những động thái này cho thấy Bình Dương đang nỗ lực tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi, thu hút các nhà đầu tư lớn, đồng thời đảm bảo phát triển kinh tế bền vững và tạo việc làm cho người lao động.

Sản xuất sạch để bền vững

Việc triển khai kế hoạch sản xuất sạch hơn tại Bình Dương đã mang lại những hiệu quả tích cực và thiết thực cho doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp trong tỉnh. Nhận thức về vai trò quan trọng của sản xuất sạch hơn, các doanh nghiệp tại Bình Dương đã chủ động tiếp cận và ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và kinh doanh, từ đó từng bước nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp (Sở Công Thương tỉnh Bình Dương), đã chia sẻ rằng, Trung tâm đã tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các chương trình khuyến công, giúp các cơ sở sản xuất ứng dụng máy móc và công nghệ hiện đại. Điều này đã hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong quá trình chuyển đổi số và xây dựng thương hiệu. Ngành Công Thương cũng đã hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng quy trình 5S, giúp tạo ra môi trường làm việc thân thiện, sạch sẽ, và an toàn.

Việc triển khai kế hoạch Sản xuất sạch hơn tại Bình Dương đã mang lại những hiệu quả tích cực
Việc triển khai kế hoạch Sản xuất sạch hơn tại Bình Dương đã mang lại những hiệu quả tích cực.

Các hoạt động tuyên truyền và tập huấn của Trung tâm đã giúp nâng cao nhận thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các cán bộ quản lý, doanh nghiệp và người dân tại Bình Dương. Các doanh nghiệp đã nhận thấy tầm quan trọng của Chương trình sản xuất sạch hơn và đã thực hiện các biện pháp cụ thể như tiết kiệm năng lượng, nguyên vật liệu và giảm thiểu chất thải. Những nỗ lực này đã không chỉ nâng cao hiệu quả sản xuất mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương cũng tổ chức các khóa tập huấn hàng năm, nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích và tầm quan trọng của sản xuất và tiêu dùng bền vững, đồng thời tiếp cận được các chương trình hỗ trợ của tỉnh.

Vân Nguyễn

Tin bài khác
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Nghệ An ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Nghệ An ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Bắc Á (17/9/1994-17/9/2024), ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương và ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương…
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế năng động, là động lực tăng trưởng, là hạt nhân phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Vì sao cần phải thúc đẩy quá trình đổi mới công nghệ xanh trong nông nghiệp?

Vì sao cần phải thúc đẩy quá trình đổi mới công nghệ xanh trong nông nghiệp?

Đổi mới sáng tạo xanh trong nông nghiệp cần thiết để ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết kiệm tài nguyên và nâng cao năng suất bền vững.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son