Thứ năm 19/09/2024 12:45
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Nhiều đổi mới từ thương hiệu du lịch Bình Dương

30/08/2024 14:58
Tỉnh Bình Dương sở hữu một vị trí đắc địa, thuận lợi cho du khách ghé thăm hoặc kết hợp tham quan với các nơi du lịch lân cận.
aa

Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Theo Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã đón trên 2.500.000 lượt khách du lịch. Doanh thu du lịch ước đạt gần 1.790 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả này, tỉnh Bình Dương đã tập trung xây dựng và phát triển nhiều loại hình du lịch cũng như các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, có thể kể đến các sản phẩm du lịch tiêu biểu như: Tham quan, vui chơi giải trí tại các khu, điểm du lịch như Đại Nam, Thủy Châu, Núi Cậu, Phương Nam Resort, du lịch Xanh Dìn Ký; Tham quan trải nghiệm tại các làng nghề thủ công truyền thống như sơn mài, làm gốm, tham quan các vườn cây ăn trái; Hành hương Chùa Bà, Chùa Hội Khánh, chùa Núi Châu Thới, chùa Thái Sơn.

Trung tâm xúc tiến du lịch Bình Dương giới thiệu thông tin, sản phẩm du lịch đến khách hàng
Trung tâm xúc tiến du lịch Bình Dương giới thiệu thông tin, sản phẩm du lịch đến khách hàng.

Một số điểm tham quan, vui chơi giải trí mới đưa vào hoạt động cũng góp phần đa dạng mô hình kinh doanh cũng như tăng số lượng khách phục vụ khách như: Cầu Đôi Camping, A New Day Glamping, Vườn Xưa...

Bên cạnh đó, Bình Dương hiện có 04 sân golf đang hoạt động gồm: sân golf Sông Bé, Phú Mỹ, MêKông và Harmonie. Đây cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút các doanh nhân sống và làm việc tại Bình Dương, dân cư có thu nhập cao ở TP. Hồ Chí Minh và các đô thị trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ngoài ra, tỉnh cũng chú trọng phát triển du lịch MICE phát triển phục vụ các đoàn khách đến tham dự các Hội nghị, triểm lãm quốc tế tổ chức tại Bình Dương như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á; Diễn đàn hiệp hội trung tâm thương mại thế giới khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Diễn đàn đổi mới sáng tạo; Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thương mại thị trường Ấn Độ…

Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 góp phần quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái tỉnh Bình Dương
Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 góp phần quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái tỉnh Bình Dương.

Nhằm khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, những năm gần đây, Bình Dương đã có nhiều chương trình, hoạt động thúc đẩy phát triển du lịch, trong đó có các hoạt động lễ hội. Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 vừa qua cũng là một trong những cơ hội quảng bá tiềm năng, kết nối để tiếp tục đưa du lịch Bình Dương ngày một phát triển hơn, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Các chuyên gia đánh giá, thương hiệu du lịch Bình Dương đã và đang dần được hình thành, thay đổi từ điểm đến vui chơi giải trí sang điểm đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm, MICE. Ngành công nghiệp không khói này cũng được kỳ vọng tiếp tục đổi mới gắn với sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh công nghiệp hàng đầu quốc gia và vùng.

Kích cầu du lịch nội địa

Bình Dương là 1 trong 6 tỉnh nằm trong khu vực Đông Nam Bộ, giáp với các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và cuối cùng là TP. Hồ Chí Minh, sở hữu một vị trí đắc địa, thuận lợi cho du khách ghé thăm hoặc kết hợp tham quan với các nơi du lịch lân cận. Đây cũng là một trong những yếu tố thuận lợi giúp tỉnh Bình Dương kích cầu du khách nội địa đến với địa phương để tham quan, trải nghiệm.

Để triển khai kích cầu du lịch nội địa năm 2024, Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phát động, quảng bá chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” đến các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư với nhiều hình thức khác nhau, như thông qua website, app du lịch, mạng xã hội... của từng đơn vị và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành xây dựng chương trình tour du lịch đa dạng, phong phú, đặc biệt là giới thiệu các điểm tham quan du lịch của tỉnh có chất lượng tốt để phục vụ du khách. Trong đó, tập trung khai thác những điểm du lịch mới, hấp dẫn để tạo sự mới lạ, hấp dẫn du khách khi đến với Bình Dương.

Đối với các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trong tỉnh, Sở cũng chỉ đạo chủ động xây dựng kế hoạch hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa. Đồng thời, quan tâm bố trí đủ đội ngũ lao động phục vụ khách; chỉnh trang, làm mới cơ sở vật chất; tăng cường kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn về phòng cháy, chữa cháy, chuẩn bị các điều kiện thiết yếu để phục vụ du khách.

Du khách tắm biển tại khu du lịch Đại Nam
Du khách tắm biển tại khu du lịch Đại Nam.

Cùng với đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh cũng chủ động sử dụng có hiệu quả các phương tiện truyền thông, ứng dụng công nghệ số để truyền tải thông tin du lịch, thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách như: Quảng bá du lịch của tỉnh trên website dulichbinhduong.org.vn, ứng dụng (App) Du lịch Bình Dương, trên mạng xã hội facebook, zalo…; trên các phương tiện: báo, đài, màn hình led, hệ thống pano,... Đồng thời, phối hợp với Thư viện tỉnh thực hiện quảng bá thông tin du lịch trên nền tảng Thư viện số. Qua đó cung cấp cho du khách những thông tin về du lịch Bình Dương một cách nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời cũng tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh tham gia quảng bá hình ảnh đơn vị, mở rộng liên doanh, liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Một số đơn vị cũng thực hiện việc miễn vé cổng, giảm giá vé biển, giảm giá vé tham quan cảnh điểm nhằm thu hút du khách, như tại khu du lịch Đại Nam đã thực hiện triển khai chương trình siêu khuyến mãi hè và Quốc tế thiếu nhi (từ ngày 1-6 đến 31/8). Hay tại khu du lịch sinh thái Kawazo Phú Thịnh cũng triển khai những chương trình hỗ trợ phù hợp cho đoàn khách đông người như: hỗ trợ thiết kế chương trình, mặt bằng tổ chức các trò chơi…

Đặc biệt, dự án cầu Bạch Đằng 2 đang được triển khai tại hai địa điểm là xã Bạch Đằng, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai dự kiến đi vào khai thác từ ngày 2/9 tới đây sẽ là cầu nối không chỉ thúc đẩy giao thông thuận tiện mà còn là cơ hội giao thương, du lịch giữa hai địa phương.

Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm du lịch hấp dẫn đó là cù lao Bạch Đằng gắn liền với thương hiệu của một loại trái cây nổi tiếng là bưởi Bạch Đằng – kết tinh của đất trời và văn hóa miệt vườn của người dân nơi đây. Cù lao Bạch Đằng còn là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh Bình Dương, và cả nước thí điểm xây dựng mô hình làng thông minh giữa phố thị.

Nhờ hiệu quả xây dựng Làng thông minh Bạch Đằng, trong tương lai đây sẽ là nơi đáng sống, thân thiện với thiên nhiên môi trường, vừa là nơi phát triển nông nghiệp thông minh, phát triển du lịch sinh thái, trở thành một biểu tượng xanh cho tỉnh công nghiệp Bình Dương.

Thu Hoàng

Tin bài khác
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Trước diễn biến mới của tình hình mưa bão, người nuôi trồng thuỷ sản tại Hà Tĩnh đang khẩn trương thực hiện các phương án đảm bảo an toàn hồ nuôi, gia cố lồng bè trên sông nhằm ứng phó với mưa bão.
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị vừa nhất trí đề xuất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son