Thứ tư 26/11/2025 14:42
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thời cuộc

Nhiều đổi mới từ thương hiệu du lịch Bình Dương

30/08/2024 14:58
Tỉnh Bình Dương sở hữu một vị trí đắc địa, thuận lợi cho du khách ghé thăm hoặc kết hợp tham quan với các nơi du lịch lân cận.

Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Theo Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã đón trên 2.500.000 lượt khách du lịch. Doanh thu du lịch ước đạt gần 1.790 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả này, tỉnh Bình Dương đã tập trung xây dựng và phát triển nhiều loại hình du lịch cũng như các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, có thể kể đến các sản phẩm du lịch tiêu biểu như: Tham quan, vui chơi giải trí tại các khu, điểm du lịch như Đại Nam, Thủy Châu, Núi Cậu, Phương Nam Resort, du lịch Xanh Dìn Ký; Tham quan trải nghiệm tại các làng nghề thủ công truyền thống như sơn mài, làm gốm, tham quan các vườn cây ăn trái; Hành hương Chùa Bà, Chùa Hội Khánh, chùa Núi Châu Thới, chùa Thái Sơn.

Trung tâm xúc tiến du lịch Bình Dương giới thiệu thông tin, sản phẩm du lịch đến khách hàng
Trung tâm xúc tiến du lịch Bình Dương giới thiệu thông tin, sản phẩm du lịch đến khách hàng.

Một số điểm tham quan, vui chơi giải trí mới đưa vào hoạt động cũng góp phần đa dạng mô hình kinh doanh cũng như tăng số lượng khách phục vụ khách như: Cầu Đôi Camping, A New Day Glamping, Vườn Xưa...

Bên cạnh đó, Bình Dương hiện có 04 sân golf đang hoạt động gồm: sân golf Sông Bé, Phú Mỹ, MêKông và Harmonie. Đây cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút các doanh nhân sống và làm việc tại Bình Dương, dân cư có thu nhập cao ở TP. Hồ Chí Minh và các đô thị trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ngoài ra, tỉnh cũng chú trọng phát triển du lịch MICE phát triển phục vụ các đoàn khách đến tham dự các Hội nghị, triểm lãm quốc tế tổ chức tại Bình Dương như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á; Diễn đàn hiệp hội trung tâm thương mại thế giới khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Diễn đàn đổi mới sáng tạo; Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thương mại thị trường Ấn Độ…

Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 góp phần quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái tỉnh Bình Dương
Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 góp phần quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái tỉnh Bình Dương.

Nhằm khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, những năm gần đây, Bình Dương đã có nhiều chương trình, hoạt động thúc đẩy phát triển du lịch, trong đó có các hoạt động lễ hội. Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 vừa qua cũng là một trong những cơ hội quảng bá tiềm năng, kết nối để tiếp tục đưa du lịch Bình Dương ngày một phát triển hơn, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Các chuyên gia đánh giá, thương hiệu du lịch Bình Dương đã và đang dần được hình thành, thay đổi từ điểm đến vui chơi giải trí sang điểm đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm, MICE. Ngành công nghiệp không khói này cũng được kỳ vọng tiếp tục đổi mới gắn với sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh công nghiệp hàng đầu quốc gia và vùng.

Kích cầu du lịch nội địa

Bình Dương là 1 trong 6 tỉnh nằm trong khu vực Đông Nam Bộ, giáp với các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và cuối cùng là TP. Hồ Chí Minh, sở hữu một vị trí đắc địa, thuận lợi cho du khách ghé thăm hoặc kết hợp tham quan với các nơi du lịch lân cận. Đây cũng là một trong những yếu tố thuận lợi giúp tỉnh Bình Dương kích cầu du khách nội địa đến với địa phương để tham quan, trải nghiệm.

Để triển khai kích cầu du lịch nội địa năm 2024, Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phát động, quảng bá chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” đến các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư với nhiều hình thức khác nhau, như thông qua website, app du lịch, mạng xã hội... của từng đơn vị và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành xây dựng chương trình tour du lịch đa dạng, phong phú, đặc biệt là giới thiệu các điểm tham quan du lịch của tỉnh có chất lượng tốt để phục vụ du khách. Trong đó, tập trung khai thác những điểm du lịch mới, hấp dẫn để tạo sự mới lạ, hấp dẫn du khách khi đến với Bình Dương.

Đối với các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trong tỉnh, Sở cũng chỉ đạo chủ động xây dựng kế hoạch hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa. Đồng thời, quan tâm bố trí đủ đội ngũ lao động phục vụ khách; chỉnh trang, làm mới cơ sở vật chất; tăng cường kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn về phòng cháy, chữa cháy, chuẩn bị các điều kiện thiết yếu để phục vụ du khách.

Du khách tắm biển tại khu du lịch Đại Nam
Du khách tắm biển tại khu du lịch Đại Nam.

Cùng với đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh cũng chủ động sử dụng có hiệu quả các phương tiện truyền thông, ứng dụng công nghệ số để truyền tải thông tin du lịch, thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách như: Quảng bá du lịch của tỉnh trên website dulichbinhduong.org.vn, ứng dụng (App) Du lịch Bình Dương, trên mạng xã hội facebook, zalo…; trên các phương tiện: báo, đài, màn hình led, hệ thống pano,... Đồng thời, phối hợp với Thư viện tỉnh thực hiện quảng bá thông tin du lịch trên nền tảng Thư viện số. Qua đó cung cấp cho du khách những thông tin về du lịch Bình Dương một cách nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời cũng tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh tham gia quảng bá hình ảnh đơn vị, mở rộng liên doanh, liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Một số đơn vị cũng thực hiện việc miễn vé cổng, giảm giá vé biển, giảm giá vé tham quan cảnh điểm nhằm thu hút du khách, như tại khu du lịch Đại Nam đã thực hiện triển khai chương trình siêu khuyến mãi hè và Quốc tế thiếu nhi (từ ngày 1-6 đến 31/8). Hay tại khu du lịch sinh thái Kawazo Phú Thịnh cũng triển khai những chương trình hỗ trợ phù hợp cho đoàn khách đông người như: hỗ trợ thiết kế chương trình, mặt bằng tổ chức các trò chơi…

Đặc biệt, dự án cầu Bạch Đằng 2 đang được triển khai tại hai địa điểm là xã Bạch Đằng, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai dự kiến đi vào khai thác từ ngày 2/9 tới đây sẽ là cầu nối không chỉ thúc đẩy giao thông thuận tiện mà còn là cơ hội giao thương, du lịch giữa hai địa phương.

Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm du lịch hấp dẫn đó là cù lao Bạch Đằng gắn liền với thương hiệu của một loại trái cây nổi tiếng là bưởi Bạch Đằng – kết tinh của đất trời và văn hóa miệt vườn của người dân nơi đây. Cù lao Bạch Đằng còn là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh Bình Dương, và cả nước thí điểm xây dựng mô hình làng thông minh giữa phố thị.

Nhờ hiệu quả xây dựng Làng thông minh Bạch Đằng, trong tương lai đây sẽ là nơi đáng sống, thân thiện với thiên nhiên môi trường, vừa là nơi phát triển nông nghiệp thông minh, phát triển du lịch sinh thái, trở thành một biểu tượng xanh cho tỉnh công nghiệp Bình Dương.

Thu Hoàng

Tin bài khác
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Coi giám sát là một kênh xây dựng

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Coi giám sát là một kênh xây dựng

Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, HĐND thành phố cần coi giám sát là một kênh xây dựng và củng cố hoạt động của chính quyền địa phương 2 cấp trên địa bàn Thủ đô.
Phú Thọ yêu cầu hoàn thành sửa chữa cầu Sông Lô trong tháng 3/2026

Phú Thọ yêu cầu hoàn thành sửa chữa cầu Sông Lô trong tháng 3/2026

UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu hoàn tất sửa chữa cầu Sông Lô trong tháng 3/2026, sau khi công trình được phát hiện hư hỏng và cơ quan công an đã khởi tố vụ án liên quan.
TP. Hồ Chí Minh khai mạc GRECO 2025: Kết nối công nghệ 4.0 và tăng trưởng xanh

TP. Hồ Chí Minh khai mạc GRECO 2025: Kết nối công nghệ 4.0 và tăng trưởng xanh

Tối 25/11/2025, TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh lần thứ 3 (GRECO 2025) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Hải Phòng khai mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ I: Dấu mốc lịch sử trong giai đoạn phát triển mới

Hải Phòng khai mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ I: Dấu mốc lịch sử trong giai đoạn phát triển mới

Ngày, 25/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt – Tiệp, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, đã chính thức khai mạc. Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt khi là đại hội đầu tiên của Mặt trận theo mô hình tổ chức mới, sau hợp nhất giữa thành phố Hải Phòng cũ và tỉnh Hải Dương cũ, mở ra giai đoạn phát triển đầy kỳ vọng cho một đô thị trung tâm mới ở miền Bắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể, làm mục tiêu, là nguồn lực và là động lực cho phát triển"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể, làm mục tiêu, là nguồn lực và là động lực cho phát triển"

“Lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể, làm mục tiêu, là nguồn lực và là động lực cho phát triển. Không hy sinh công bằng, tiến bộ xã hội; không hy sinh an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng đơn thuần; không hy sinh môi trường để chạy theo tăng trưởng thuần túy. Đó là quan điểm xuyên suốt của Việt Nam”.
Việt Nam bước vào giai đoạn thúc đẩy mạnh mẽ các dự án PPP lan tỏa cao

Việt Nam bước vào giai đoạn thúc đẩy mạnh mẽ các dự án PPP lan tỏa cao

Sự kiện đối thoại cấp cao về hợp tác công – tư (PPP) do Bộ Tài chính và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức ngày 25/11 được xem là dấu mốc quan trọng, cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng chuyển sang giai đoạn thúc đẩy các dự án PPP quy mô lớn, có tính lan tỏa và đóng góp thiết thực cho tăng trưởng.
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang: Sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của thành phố

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang: Sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của thành phố

TP. Hồ Chí Minh nhận thức rõ rằng để đạt tầm vóc một siêu đô thị quốc tế ở Đông Nam Á, chúng tôi cần sự đồng hành của cộng đồng quốc tế, sự chia sẻ của các chuyên gia, sự hợp tác của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của thành phố, là sự phát triển của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gợi mở 6 định hướng hợp tác mới giữa Việt Nam và Nhật Bản

Thủ tướng Phạm Minh Chính gợi mở 6 định hướng hợp tác mới giữa Việt Nam và Nhật Bản

Phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác địa phương Việt Nam – Nhật Bản lần thứ nhất sáng 25/11 ở Quảng Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước đang mở ra giai đoạn phát triển mới, với nhiều tiềm năng bổ trợ còn rộng mở.
Đầu tư cho giáo dục cần tránh trùng lặp chính sách và tăng cường giám sát

Đầu tư cho giáo dục cần tránh trùng lặp chính sách và tăng cường giám sát

Nhiều ý kiến từ đại biểu Quốc hội nhấn mạnh yêu cầu xác định rõ thứ tự ưu tiên, lộ trình cụ thể và tiêu chí minh bạch trong phân bổ nguồn lực đầu tư cho giáo dục.
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do TP. Hồ Chí Minh

Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do TP. Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh cần huy động thêm từ 08 - 12 tỷ USD mỗi năm để tăng trưởng 2 con số. Điều này đòi hỏi phải bổ sung các giải pháp mang tính đột phá vào Nghị quyết 98 và thành lập Khu thương mại tự do nhằm thu hút nguồn lực đầu tư.
Tìm phương pháp đổi mới trong giảng dạy lý luận chính trị

Tìm phương pháp đổi mới trong giảng dạy lý luận chính trị

Nhiều mô hình giảng dạy đại học như: blended learning (học tập kết hợp trực tiếp và trực tuyến), LMS (hệ thống quản trị học tập), PBL (giảng dạy theo dự án) đã được các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh áp dụng vào giảng dạy lý luận chính trị, đã đem lại nhiều kết quả khả quan.
Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Được: “TP. Hồ Chí Minh luôn xem giáo dục và đào tạo là nền tảng chiến lược”

Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Được: “TP. Hồ Chí Minh luôn xem giáo dục và đào tạo là nền tảng chiến lược”

TP. Hồ Chí Minh luôn xem giáo dục và đào tạo là nền tảng chiến lược, với hệ thống đại học hàng đầu, nhiều chính sách hỗ trợ và các mô hình hợp tác hiệu quả như “ba nhà đồng hành”, Nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp để tri thức được đưa vào thực tiễn, trở thành động lực phát triển.
Xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD

Theo ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), kim ngạch xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% năm 2024.
Đại biểu Quốc hội: Cần thêm ưu đãi thuế và cơ chế đặt hàng báo chí để giảm áp lực tài chính

Đại biểu Quốc hội: Cần thêm ưu đãi thuế và cơ chế đặt hàng báo chí để giảm áp lực tài chính

Tại phiên thảo luận chiều 24/10 về dự án Luật Báo chí (sửa đổi), nhiều đại biểu Quốc hội nhấn mạnh yêu cầu hoàn thiện chính sách tài chính nhằm tạo điều kiện cho báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong bối cảnh nguồn thu suy giảm mạnh.
Điện Biên bứt phá PCI nhờ cải cách hành chính và đồng hành doanh nghiệp

Điện Biên bứt phá PCI nhờ cải cách hành chính và đồng hành doanh nghiệp

Điện Biên đang tạo dấu ấn trong cải thiện môi trường đầu tư nhờ cải cách hành chính mạnh mẽ, nâng cao chất lượng điều hành và đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần thu hút nhiều dự án quy mô.