Thứ sáu 04/07/2025 12:37
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thất bại trong tiếp thị ảnh hưởng - KOLs Marketing trên thế giới trong năm 2018

12/10/2020 00:00
Thất bại trong tiếp thị ảnh hưởng - KOLs Marketing trên thế giới trong năm 2018 - Thật dễ dàng để tìm thấy nhiều về sự thành công của KOLs tiếp thị người ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội. Có hàng nghìn thương hiệu đã phát triển nhờ KOLs

Thật dễ dàng để tìm thấy nhiều về sự thành công của KOLs tiếp thị người ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội. Có hàng nghìn thương hiệu đã phát triển nhờ KOLs đặc biệt là những thương hiệu mới. Nhưng sự thật là KOLs cũng có một số không thành công mà không phải ai cũng muốn nói đến.

Mà ngược lại, KOL tiếp thị có ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu của bạn. Nhưng có những khoảnh khắc mà những nỗ lực của bạn sẽ thất bại. Và chắc chắn bạn không muốn điều đó xảy ra, phải không? Bạn sẽ làm gì để tránh xảy ra?

Chúng ta hãy check lại những chiến dịch KOLs người tiếp thị có ảnh hưởng hàng đầu thất bại và xem bạn có thể học được gì từ những sai lầm của họ:

Thứ 1: Chiến dịch KOLs marketing Dolce và Gabanna, tại Trung Quốc

D&G muốn quảng bá cho chiến dịch KOL mới của họ Dolce & Gabanna Loves China.

Nguyên nhân thất bại:

Quảng cáo đã nhận được phản ứng rất dữ dội và chỉ trích lớn trên phương tiện truyền thông xã hội. nội dung của quảng cáo là: Có nhân vật chính ăn đồ ăn Ý bằng đũa. D & G đã không nhạy cảm và không hiểu về văn hóa về Trung Quốc. video quảng cáo xuất hiện như thể nó đang chế giễu văn hóa Trung Quốc. Chính vì thế video đã xúc phạm rất nhiều người dân Trung Quốc.

Hiện nay đã có tám công ty thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc bao gồm Tmall, JD, Suning, NetEase, Koala, VipShop, YHD, Secoo đã xóa bỏ tất cả sản phẩm của Dolce & Gabbana. Một nguồn tin trên trang SCMP cho biết một số người Trung Quốc đứng biểu tình trước văn phòng của hãng tại Milan với biểu ngữ "Not Me".

Hàng loạt người nổi tiếng như Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn, Phạm Thừa Thừa… tuyên bố không tham dự show diễn của D&G. Chương Tử Di đăng bài viết chửi thẳng mặt Dolce&Gabbana. Hai người đại diện khu vực Châu Á của hãng là Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải đã nhanh chóng ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với D&G.

Bài học:

Trước khi thực hiện một chiến dịch KOLs marketing, bạn phải chắc chắn phải nghiên cứu kỹ lưỡng về chủ đề cần KOLs, đặc biệt phải nhạy cảm và cẩn thận với quảng cáo có liên quan đến văn hóa bởi vì nếu có sự cố xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng cực kỳ xấu đến thương hiệu của bạn. Và đó là điều mà các thương hiệu không muốn xảy ra.

Thứ 2: Chiến dịch KOLs marketing Quảng cáo của Pepsi và Kendall Jenner

Mục đích:

Pepsi muốn thúc đẩy sự thống nhất của người Hồi giáo trong sự hòa đồng bình đẳng bằng Pepsi, bằng cách hợp tác với KOLs Kendall Jenner. Pepsi đã mời Kendall Jenner tham gia quảng cáo mới nhất của họ nội dung về một người mẫu ngăn cô chụp ảnh liên tục để tham gia cuộc biểu tình phản kháng. Các diễn viên bao gồm một nhóm cảnh sát vũ trang và người da màu.

Nguyên nhân:

Trong khi ý định để thúc đẩy một nội dung uống Pepsi là có và tốt nhưng việc thực hiện và sử dụng người ảnh hưởng KOL lại hoàn toàn sai lầm, sai lầm ở chỗ Đoạn video có liên quan rõ ràng đến phong trào Black Lives Matter và sử dụng Kendall Jenner, một siêu mẫu da trắng làm ngôi sao chính, là một cái tát thẳng vào mặt người da đen.

Bài học:

Các thương hiệu nên cẩn thận trong việc “ tìm KOLs’ và chọn KOLs lựa chọn những người có ảnh hưởng cho phù hợp với chiến dịch, văn hóa, tôn giáo và các quốc gia.

Thứ 3: Chiến dịch KOLs marketing Quảng cáo Snapchat Spect với Luka Sabbat

Với thị trường kính Snapchat đang suy giảm, công ty đã quyết định hợp tác với KOL Luka Sabbat để quảng bá sản phẩm mới nhất của họ, đó là kính Snapchat Spect trên Instagram. Vì vậy, Snapchat đã trả cho Luka Sabbat tổng cộng 45.000 $ trước với hy vọng anh ta hoàn thành quảng bá sản phẩm nói trên.

Nguyên nhân:

Theo đơn kiện của Snapchat - Sabbat chỉ thực hiện một câu chuyện trên Instagram và 01 bài đăng / tổng 03 bài vào nguồn cấp dữ liệu của mình và không gửi bài đăng cho PR Consulting để phê duyệt trước, buộc. Sabbat cũng từ bỏ một thỏa thuận để được chụp ảnh đeo kính Snapchat ở nơi công cộng đeo kính trong Tuần lễ thời trang Milan hoặc Paris,. Theo hợp đồng, Sabbat được trả 60.000 đô la - với 45.000 đô la được trả trước. Vụ kiện bồi thường hoàn 45.000 đô la cộng thêm 45.000 đô la thiệt hại bổ sung

Bài học:

Đối với các thương hiệu, luôn làm việc với những người có ảnh hưởng đam mê với nghề của họ, biết cách tuân thủ các quy tắc và cam kết hợp tác với một thương hiệu. Nếu họ chỉ quan tâm tới tiền và không quan tâm đến yêu cầu doanh nghiệp. Và bản thân KOLs cũng là sang chảnh, người không có đạo đức nghề nghiệp.! Trong trường hợp của Luka Sabbat, anh ta có thể có gần 1,5 triệu người theo dõi nhưng điều đó không có nghĩa rằng anh ta sẽ có thể thuyết phục tất cả họ để hỗ trợ cho kính của Snapchat. Ngoài ra, số lượng người theo dõi không tương đương với chất lượng cao của người có ảnh hưởng mà bạn đang làm việc. Do vậy bạn không nên trả tiền cho những người có ảnh hưởng không chất lượng và không có đạo đức nghề nghiệp!

Thứ 4: Chiến dịch KOL marketing EA Games Star Wars

Quảng cáo với Benjamin Burnley - EA Games đã mời KOL Benjamin Burnley một cách lịch sự quảng bá cho trò chơi Star Wars: Battlefront X-Box mới của họ trên Instagram.

Sự việc không đơn giản như vậy Anh ta đã không đồng ý tham gia vào chiến dịch và chỉ tuyên bố rằng anh ta ghét sản phẩm này đến mức thậm chí chửi ngay sản phẩm này. Một lần nữa, đây là một trường hợp sai lầm lớn khi chọn KOLs

Bài học:

Chúng tôi nhắc lại tầm quan trọng của việc lựa chọn KOLs của bạn phải khôn ngoan. Bạn muốn thương hiệu của bạn có một hình ảnh tốt và tiếp xúc trên phương tiện truyền thông xã hội, Vì vậy, tốt nhất là nếu bạn lọc bộ lọc và các bộ lọc thông minh có xác minh, tính xác thực, thương hiệu và tính cách của những người có ảnh hưởng bạn đã chọn có phù hợp với sản phẩm của mình không trước khi bạn yêu cầu họ làm việc với bạn. Bạn nên luôn luôn phải làm việc với các KOL để luôn kết nối với nhau và bạn sẽ tìm ra nhứng KOL chân chính với hành động sẵn sàng giúp phát triển cho công ty bạn.

Kết luận

Tiếp thị ảnh hưởng là một xu hướng mới của thời đại, nhưng vẫn có những KOL thực sự sẽ không có lợi cho thương hiệu của bạn. Với các ví dụ ở trên, rõ ràng bạn phải quan tâm và phải tỉ mỉ trong việc lựa chọn KOL những người có ảnh hưởng phù hợp. Ngoài ra đối với các thương hiệu, muốn phát triển bền vững đừng bao giờ đánh lừa khách hàng của bạn. Chúng ta hãy tạo ra một thế giới của những người ảnh hưởng tiếp thị thành một nơi tuyệt vời, vì vậy hãy để KOL luôn hướng khách hàng tới mục tiêu đúng đắn và khách hàng có những sản phẩm theo ý muốn của họ.!

* Nguồn: KOLViet

Bài liên quan
Tin bài khác
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết không ngừng đồng hành và kiến tạo giá trị cho người dùng Việt, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7. này.
Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Dù giá cổ phiếu tăng nhờ robotaxi, Tesla vẫn có nguy cơ công bố quý sụt giảm doanh số xe thứ hai liên tiếp.
Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures do Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu tổ chức, với định hướng phát triển kỹ năng toàn diện cho học sinh trong môi trường tiếng Anh được nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn.
Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Vinpearl đã chính thức khai trương VinWonders Vũ Yên - Công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc.
VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank chính thức triển khai Apple Pay cho các chủ thẻ tín dụng JCB. Apple Pay là phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư tại cửa hàng, trực tuyến và cả trong các ứng dụng.
Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km, Vũng Tàu là điểm đến yêu thích để người dân thành phố “đổi gió” mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, để giữ được dòng khách chất lượng cao lưu trú, du lịch Vũng Tàu cần một cuộc cách mạng.
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Giá xe kèm pin của VinFast sau hỗ trợ từ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 được đánh giá là “vô tiền khoáng hậu”, cùng dịch vụ hậu mãi vượt trội mang tới cơ hội lớn cho người dùng lên đời ô tô điện.
Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Trong bối cảnh nhu cầu vay vốn cá nhân tiếp tục gia tăng, đặc biệt vào thời điểm giữa năm khi nhiều kế hoạch mua sắm, đầu tư và sản xuất kinh doanh bước vào giai đoạn cao điểm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt 2025” với mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 4,0%/năm. Chương trình áp dụng cho cả khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung - dài hạn, có hiệu lực từ nay đến hết tháng 6/2026 tại hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc.
Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Ôm trọn cung biển bãi Sau – “trái tim sôi động” của Vũng Tàu, Blanca City được kiến tạo như một trung tâm hội tụ mọi nhu cầu về sống – nghỉ dưỡng – trải nghiệm trong hệ sinh thái không bị giới hạn bởi ánh mặt trời.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.
VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank sẽ thực hiện tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh (Amata City Hạ Long) với tổng giá trị lên tới 75 triệu USD.
BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong nỗ lực tích lũy tài chính bền vững, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình “Chọn BAC A BANK - Gửi tiền ngay, Quà trao tay” dành cho khách hàng mở sổ tiết kiệm tại 8 chi nhánh trọng điểm khu vực miền Nam từ nay đến hết ngày 30/09/2025, với nhiều quà tặng thiết thực như lời tri ân sâu sắc gửi tới những khách hàng đã luôn tin tưởng, gắn bó với Ngân hàng trong suốt thời gian qua.
VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

Sở hữu động cơ mạnh 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 6 giây, VF 8 khiến nhiều chuyên gia đã trải nghiệm nhiều dòng xe phải bất ngờ về khả năng vận hành. Cùng đó, loạt ưu đãi từ VinFast đưa mẫu xe này trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.
Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Nền tảng số Herbalife VNHUB – công cụ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty lần thứ ba liên tiếp được trao giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0”.