Thứ năm 30/10/2025 00:01
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tập đoàn TH nổi bật với cam kết và hành động mạnh mẽ trong giảm nhựa dùng một lần

31/07/2024 17:05
TS. Kim Thị Thúy Ngọc - Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường nhận định như vậy trong khuôn khổ tọa đàm “Thúc đẩy giải pháp giảm sử dụng nhựa dùng một lần: Từ thực tiễn đến chính sách” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Ngày 30/7/2024, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (CLCSTN&MT) phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy giải pháp giảm sử dụng nhựa dùng một lần: Từ thực tiễn đến chính sách”. Sự kiện nhằm tổng kết, đánh giá và rút bài học kinh nghiệm từ chiến dịch “Ngày không sử dụng túi ni-lông” được tổ chức tại các đơn vị bán lẻ lớn trên khắp Việt Nam từ 29/6 đến 3/7/2024.

Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ những câu chuyện thật, những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai giải pháp giảm sử dụng nhựa một lần
Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ những câu chuyện thật, những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai giải pháp giảm sử dụng nhựa một lần.

Nguyên tắc “Trân quý mẹ Thiên nhiên” của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam

Chia sẻ câu chuyện thực tế khi triển khai các giải pháp giảm sử dụng nhựa dùng một lần từ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Đức - Quản lý chuỗi cửa hàng TH true mart khu vực miền Bắc - đã nhấn mạnh rằng với mạng lưới hơn 400 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đang góp phần thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng “sống xanh” , điển hình có thể thấy trong các sáng kiến, giải pháp tiêu dùng cũng như trong cách hệ thống cửa hàng này khuyến khích khách hàng giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Theo đó, từ nhiều năm trước, tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart của Tập đoàn TH đã thay thế túi ni-lông thông thường sang túi làm từ các nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường như bã mía, bã ngô…. Song song với đó, TH tặng, bán túi canvas cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng loại túi sử dụng nhiều lần này, thay cho túi ni-lông dùng 1 lần, trong mua sắm, nhằm giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Năm 2023, hệ thống TH true mart giảm được 34% so với định mức sử dụng túi trung bình, tương đương tiết kiệm hơn 38,2 tấn túi dùng một lần từ chất liệu sinh học.

Cùng với việc chuyển đổi, giảm túi ni-lông sinh học tại chuỗi cửa hàng phân phối, TH còn tiên phong triển khai nhiều giải pháp tiêu dùng thân thiện hơn với môi trường như: chuyển đổi ống hút sữa, thìa sữa chua dùng một lần từ plastic thông thường sang nguyên liệu sinh học thân thiện hơn với môi trường. Tập đoàn TH cũng tiến tới ngừng cung ứng thìa dùng một lần kèm sản phẩm sữa chua ăn, giảm rác thải ra môi trường.

Trong sản xuất, các nhà máy và kỹ sư của Tập đoàn TH sáng tạo và ứng dụng những giải pháp công nghệ giảm thiểu nhựa, như bỏ màng co plastic trên nắp chai nước tinh khiết TH true WATER; giảm lượng nhựa của bao bì sản phẩm đồ uống/chai nước mà vẫn đảm bảo chất lượng bao bì thực phẩm “xịn sò”, giảm thiểu thành phần nhựa trên nhãn chai… Với nhiều giải pháp, mỗi năm, Tập đoàn TH đã giảm sử dụng khoảng 600 tấn nhựa trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Chọn túi vải, chọn sống xanh - thông điệp của Tập đoàn TH, khuyến khích thói quen tiêu dùng có ý thức và bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ mỗi người tiêu dùng
Chọn túi vải, chọn sống xanh - thông điệp của Tập đoàn TH, khuyến khích thói quen tiêu dùng có ý thức và bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ mỗi người tiêu dùng.

Nhận định về nhân tố giúp giảm nhựa dùng một lần tại TH thành công, đại diện chuỗi cửa hàng TH true mart cho hay, thuận lợi đầu tiên và cũng lớn nhất chính là nhờ tầm nhìn và định hướng xuyên suốt của Nhà sáng lập Tập đoàn - Anh hùng Lao động Thái Hương - về việc TH trở thành một doanh nghiệp “thân thiện với môi trường”, vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững.

Nhà sáng lập của chúng tôi luôn chỉ đạo và dặn dò từng cán bộ nhân viên trong Tập đoàn rằng “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người cho mình tất thảy”. Trân quý thiên nhiên là kim chỉ nam, là nguyên tắc trong tất cả các hoạt động của TH. Từ cơ sở đó, tất cả các giải pháp phát triển bền vững, bảo vệ môi trường ở TH đều được ủng hộ từ chiến lược, chính sách và tạo điều kiện thực thi một cách đồng bộ, đa dạng, và hết sức thuận lợi” - bà Đức nói.

Từ định hướng của lãnh đạo, với sự chủ động, đoàn kết, đồng lòng và hết mình vì mục tiêu phát triển bền vững, gần 10.000 người lao động của Tập đoàn TH luôn tâm niệm “mọi sự thay đổi nên xuất phát từ chính bản thân mình”.

Trong phần trình bày của mình, bà Đức đã xúc động chia sẻ: “Vậy là mỗi người TH chúng tôi chọn trở thành một đại sứ “sống xanh”. Chúng tôi kiên tâm, kỷ luật và cùng nhau thực hành không dùng túi ni-lông khi mua sắm. Từ những hành động nhỏ của mỗi cá nhân đã lan tỏa, truyền cảm hứng tích cực cho đồng nghiệp, gia đình, khách hàng, những người xung quanh, thúc đẩy sự tự nguyện, chung tay bảo vệ môi trường”.

Gần đây nhất, hưởng ứng Ngày quốc tế không sử dụng túi ni-lông (03/7) của Sáng kiến Thế giới không dùng túi ni-lông, 10 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội đã thực hiện truyền thông, kết hợp chương trình khuyến mại khuyến khích khách hàng sử dụng túi mua sắm nhiều lần, hạn chế dùng túi nhựa một lần khi mua hàng. Chỉ sau 5 ngày, từ 29/6-3/7/2024, đã có hơn 13.500 lượt tiếp cận thông tin về chiến dịch/ 14.000 lượt hiển thị bài viết trên mạng xã hội của kênh fanpage TH true mart và hơn 500 giao dịch không sử dụng túi nilon được thực hiện.

Truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ hành động giảm nhựa mạnh mẽ trong nội bộ Tập đoàn, TH còn chứng tỏ tầm nhìn chiến lược và nỗ lực vì cộng đồng khi tham gia sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Liên minh doanh nghiệp Việt Nam vì môi trường (VB4E), cũng như tích cực tham gia các liên minh như Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu dùng túi ni- lông, và đồng hành cùng Chính phủ, các bộ ban ngành hiện thực hóa cam kết NetZero.

Thông qua các liên minh này, TH đã truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng hành động bảo vệ môi trường. TS. Ngọc cho biết: "Chúng tôi rất xúc động vì mỗi lần huy động các bên tổ chức họp bàn kế hoạch triển khai các chương trình giảm thiểu rác thải nhựa, giảm túi ni-lông… thì TH là doanh nghiệp hiếm hoi tham gia tất cả các cuộc họp và xắn tay cùng ban tổ chức chuẩn bị từ những nội dung chi tiết nhất cho đến kế hoạch hành động mạch lạc nhất".

Mỗi một cán bộ nhân viên tại TH đều lựa chọn hành động để giảm nhựa dùng một lần, giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Trong ảnh, người TH thu gom vỏ hộp sữa để tái chế.
Mỗi một cán bộ nhân viên tại TH đều lựa chọn hành động để giảm nhựa dùng một lần, giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Trong ảnh, người TH thu gom vỏ hộp sữa để tái chế.

Sự nhiệt tình, dấn thân và tận tâm của từng nhân viên TH khi thực thi các cam kết bảo vệ môi trường của Tập đoàn đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với mọi đối tác. “Sự đồng lòng này vừa là chìa khóa giúp TH triển khai thành công chiến lược phát triển bền vững của mình, lại vừa là bằng chứng để cơ quan hoạch định chính sách thêm tự tin về những đóng góp tiên phong và hiệu quả của doanh nghiệp”, bà Nguyễn Thị Thùy Anh, đại diện Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) chia sẻ nhận định của mình sau thời gian dài đồng hành cùng TH triển khai các hoạt động phát triển bền vững.

Trong bối cảnh ô nhiễm nhựa trở thành vấn nạn toàn cầu, Tập đoàn TH, với chiến lược phát triển bền vững đã đạt được kết quả ấn tượng trong giảm phát thải nhựa và tạo ra làn sóng tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt sống “xanh” hơn, cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Ảnh minh họa

Đại diện Viện Chiến lược, chính sách Tài nguyên và Môi trường nhận định: “Ở Việt Nam, hiện các doanh nghiệp tích cực với các hoạt động giảm sử dụng nhựa nói chung, nhựa dùng 1 lần nói riêng, chủ yếu đang là những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hoặc liên doanh. Với doanh nghiệp Việt Nam, phải khẳng định TH là một cái tên nổi bật, tiên phong với những cam kết đi đôi với hành động vì môi trường và phát triển bền vững rất mạnh mẽ”.

Hà Diễm

Bài liên quan
Tin bài khác
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.