Thứ ba 23/12/2025 02:24
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Tập đoàn TH nổi bật với cam kết và hành động mạnh mẽ trong giảm nhựa dùng một lần

31/07/2024 17:05
TS. Kim Thị Thúy Ngọc - Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường nhận định như vậy trong khuôn khổ tọa đàm “Thúc đẩy giải pháp giảm sử dụng nhựa dùng một lần: Từ thực tiễn đến chính sách” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Ngày 30/7/2024, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (CLCSTN&MT) phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy giải pháp giảm sử dụng nhựa dùng một lần: Từ thực tiễn đến chính sách”. Sự kiện nhằm tổng kết, đánh giá và rút bài học kinh nghiệm từ chiến dịch “Ngày không sử dụng túi ni-lông” được tổ chức tại các đơn vị bán lẻ lớn trên khắp Việt Nam từ 29/6 đến 3/7/2024.

Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ những câu chuyện thật, những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai giải pháp giảm sử dụng nhựa một lần
Đại diện Tập đoàn TH chia sẻ những câu chuyện thật, những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai giải pháp giảm sử dụng nhựa một lần.

Nguyên tắc “Trân quý mẹ Thiên nhiên” của nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam

Chia sẻ câu chuyện thực tế khi triển khai các giải pháp giảm sử dụng nhựa dùng một lần từ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Đức - Quản lý chuỗi cửa hàng TH true mart khu vực miền Bắc - đã nhấn mạnh rằng với mạng lưới hơn 400 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đang góp phần thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng “sống xanh” , điển hình có thể thấy trong các sáng kiến, giải pháp tiêu dùng cũng như trong cách hệ thống cửa hàng này khuyến khích khách hàng giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Theo đó, từ nhiều năm trước, tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart của Tập đoàn TH đã thay thế túi ni-lông thông thường sang túi làm từ các nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường như bã mía, bã ngô…. Song song với đó, TH tặng, bán túi canvas cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng loại túi sử dụng nhiều lần này, thay cho túi ni-lông dùng 1 lần, trong mua sắm, nhằm giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Năm 2023, hệ thống TH true mart giảm được 34% so với định mức sử dụng túi trung bình, tương đương tiết kiệm hơn 38,2 tấn túi dùng một lần từ chất liệu sinh học.

Cùng với việc chuyển đổi, giảm túi ni-lông sinh học tại chuỗi cửa hàng phân phối, TH còn tiên phong triển khai nhiều giải pháp tiêu dùng thân thiện hơn với môi trường như: chuyển đổi ống hút sữa, thìa sữa chua dùng một lần từ plastic thông thường sang nguyên liệu sinh học thân thiện hơn với môi trường. Tập đoàn TH cũng tiến tới ngừng cung ứng thìa dùng một lần kèm sản phẩm sữa chua ăn, giảm rác thải ra môi trường.

Trong sản xuất, các nhà máy và kỹ sư của Tập đoàn TH sáng tạo và ứng dụng những giải pháp công nghệ giảm thiểu nhựa, như bỏ màng co plastic trên nắp chai nước tinh khiết TH true WATER; giảm lượng nhựa của bao bì sản phẩm đồ uống/chai nước mà vẫn đảm bảo chất lượng bao bì thực phẩm “xịn sò”, giảm thiểu thành phần nhựa trên nhãn chai… Với nhiều giải pháp, mỗi năm, Tập đoàn TH đã giảm sử dụng khoảng 600 tấn nhựa trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Chọn túi vải, chọn sống xanh - thông điệp của Tập đoàn TH, khuyến khích thói quen tiêu dùng có ý thức và bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ mỗi người tiêu dùng
Chọn túi vải, chọn sống xanh - thông điệp của Tập đoàn TH, khuyến khích thói quen tiêu dùng có ý thức và bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ mỗi người tiêu dùng.

Nhận định về nhân tố giúp giảm nhựa dùng một lần tại TH thành công, đại diện chuỗi cửa hàng TH true mart cho hay, thuận lợi đầu tiên và cũng lớn nhất chính là nhờ tầm nhìn và định hướng xuyên suốt của Nhà sáng lập Tập đoàn - Anh hùng Lao động Thái Hương - về việc TH trở thành một doanh nghiệp “thân thiện với môi trường”, vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững.

Nhà sáng lập của chúng tôi luôn chỉ đạo và dặn dò từng cán bộ nhân viên trong Tập đoàn rằng “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người cho mình tất thảy”. Trân quý thiên nhiên là kim chỉ nam, là nguyên tắc trong tất cả các hoạt động của TH. Từ cơ sở đó, tất cả các giải pháp phát triển bền vững, bảo vệ môi trường ở TH đều được ủng hộ từ chiến lược, chính sách và tạo điều kiện thực thi một cách đồng bộ, đa dạng, và hết sức thuận lợi” - bà Đức nói.

Từ định hướng của lãnh đạo, với sự chủ động, đoàn kết, đồng lòng và hết mình vì mục tiêu phát triển bền vững, gần 10.000 người lao động của Tập đoàn TH luôn tâm niệm “mọi sự thay đổi nên xuất phát từ chính bản thân mình”.

Trong phần trình bày của mình, bà Đức đã xúc động chia sẻ: “Vậy là mỗi người TH chúng tôi chọn trở thành một đại sứ “sống xanh”. Chúng tôi kiên tâm, kỷ luật và cùng nhau thực hành không dùng túi ni-lông khi mua sắm. Từ những hành động nhỏ của mỗi cá nhân đã lan tỏa, truyền cảm hứng tích cực cho đồng nghiệp, gia đình, khách hàng, những người xung quanh, thúc đẩy sự tự nguyện, chung tay bảo vệ môi trường”.

Gần đây nhất, hưởng ứng Ngày quốc tế không sử dụng túi ni-lông (03/7) của Sáng kiến Thế giới không dùng túi ni-lông, 10 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội đã thực hiện truyền thông, kết hợp chương trình khuyến mại khuyến khích khách hàng sử dụng túi mua sắm nhiều lần, hạn chế dùng túi nhựa một lần khi mua hàng. Chỉ sau 5 ngày, từ 29/6-3/7/2024, đã có hơn 13.500 lượt tiếp cận thông tin về chiến dịch/ 14.000 lượt hiển thị bài viết trên mạng xã hội của kênh fanpage TH true mart và hơn 500 giao dịch không sử dụng túi nilon được thực hiện.

Truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ hành động giảm nhựa mạnh mẽ trong nội bộ Tập đoàn, TH còn chứng tỏ tầm nhìn chiến lược và nỗ lực vì cộng đồng khi tham gia sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Liên minh doanh nghiệp Việt Nam vì môi trường (VB4E), cũng như tích cực tham gia các liên minh như Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu dùng túi ni- lông, và đồng hành cùng Chính phủ, các bộ ban ngành hiện thực hóa cam kết NetZero.

Thông qua các liên minh này, TH đã truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng hành động bảo vệ môi trường. TS. Ngọc cho biết: "Chúng tôi rất xúc động vì mỗi lần huy động các bên tổ chức họp bàn kế hoạch triển khai các chương trình giảm thiểu rác thải nhựa, giảm túi ni-lông… thì TH là doanh nghiệp hiếm hoi tham gia tất cả các cuộc họp và xắn tay cùng ban tổ chức chuẩn bị từ những nội dung chi tiết nhất cho đến kế hoạch hành động mạch lạc nhất".

Mỗi một cán bộ nhân viên tại TH đều lựa chọn hành động để giảm nhựa dùng một lần, giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Trong ảnh, người TH thu gom vỏ hộp sữa để tái chế.
Mỗi một cán bộ nhân viên tại TH đều lựa chọn hành động để giảm nhựa dùng một lần, giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Trong ảnh, người TH thu gom vỏ hộp sữa để tái chế.

Sự nhiệt tình, dấn thân và tận tâm của từng nhân viên TH khi thực thi các cam kết bảo vệ môi trường của Tập đoàn đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với mọi đối tác. “Sự đồng lòng này vừa là chìa khóa giúp TH triển khai thành công chiến lược phát triển bền vững của mình, lại vừa là bằng chứng để cơ quan hoạch định chính sách thêm tự tin về những đóng góp tiên phong và hiệu quả của doanh nghiệp”, bà Nguyễn Thị Thùy Anh, đại diện Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) chia sẻ nhận định của mình sau thời gian dài đồng hành cùng TH triển khai các hoạt động phát triển bền vững.

Trong bối cảnh ô nhiễm nhựa trở thành vấn nạn toàn cầu, Tập đoàn TH, với chiến lược phát triển bền vững đã đạt được kết quả ấn tượng trong giảm phát thải nhựa và tạo ra làn sóng tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt sống “xanh” hơn, cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Ảnh minh họa

Đại diện Viện Chiến lược, chính sách Tài nguyên và Môi trường nhận định: “Ở Việt Nam, hiện các doanh nghiệp tích cực với các hoạt động giảm sử dụng nhựa nói chung, nhựa dùng 1 lần nói riêng, chủ yếu đang là những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hoặc liên doanh. Với doanh nghiệp Việt Nam, phải khẳng định TH là một cái tên nổi bật, tiên phong với những cam kết đi đôi với hành động vì môi trường và phát triển bền vững rất mạnh mẽ”.

Hà Diễm

Bài liên quan
Tin bài khác
Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Yến Sào Khánh Hòa được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín năm 2025, khẳng định thương hiệu quốc gia và hướng tới thị trường quốc tế.
Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12, Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà ghi dấu bằng những hình ảnh trang trọng, quy mô, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Nhân dịp cuối năm, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 03 năm.
Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Ngày 19/12, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt khởi công, động thổ và khai trương 11 công trình, dự án quy mô lớn trên cả nước, trải rộng từ phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, năng lượng xanh đến công nghiệp nặng. Đây là những dự án nền tảng, mang tầm chiến lược dài hạn, góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới.
Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư hạ tầng tiếp tục gia tăng, những doanh nghiệp chú trọng vào năng lực thực và chuỗi cung ứng minh bạch như Tiến Thành đang dần trở thành mắt xích quan trọng, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho thị trường xây dựng Việt Nam.
HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank được vinh danh tại Hội nghị Tổ chức Thành viên NAPAS 2025 với hai giải thưởng quan trọng, ghi dấu ấn tiên phong trong mở rộng hạ tầng và mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Xi măng Long Sơn chào xuân Bính Ngọ 2026, khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng, sản xuất xanh, xuất khẩu mạnh và sẻ chia cộng đồng.
Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Ngày 16/12/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, Triển vọng 2026 với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”.
VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

Đội ngũ 54 Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò đơn vị tổ chức và vận hành chuyên nghiệp, quản lý toàn bộ chuỗi giải đấu quốc tế IPGolf Tour theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Phiên đấu giá hơn 6,38 triệu cổ phần Giày Thượng Đình do UBND TP Hà Nội sở hữu đã thu hút 15 nhà đầu tư với giá trúng bình quân gần 216.000 đồng/cổ phần, cao gấp hơn 10 lần giá khởi điểm.
Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Báo cáo Consumer Reports 2025 cho thấy các thương hiệu ô tô Nhật Bản tiếp tục được đánh giá cao nhất về độ tin cậy. Subaru đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Tesla cải thiện ở xe mới nhưng vẫn xếp cuối về độ bền xe đã qua sử dụng.
TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

Với kết cấu sánh mịn, dẻo quyện, ngậy thơm tự nhiên cùng vị chua dịu, ngọt thanh hài hòa, Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT creamy dễ dàng trở thành món tráng miệng yêu thích của cả gia đình.
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.