Prada là thương hiệu cao cấp của Ý được niêm yết và cấp vốn tại Hồng Kông (Trung Quốc). Ngay từ năm 2011, sau khi niêm yết thành công, Prada đã trở thành “viên ngọc quý” trên thị trường tài chính quốc tế của Hồng Kông. Hiện giá trị thị trường cổ phiếu của thương hiệu lên tới 126,5 tỷ đô la Hồng Kông, là cổ phiếu ngành hàng xa xỉ lớn nhất trên toàn bộ thị trường chứng khoán tại khu vực này.
Tin tức mới nhất cho hay Prada sẽ đối mặt với sự thay đổi lớn nội bộ hội đồng quản trị trong tương lai không xa. Patrizio Bertelli, giám đốc điều hành hiện tại của PRADA và vợ Miuccia Prada, sẽ nhường chỗ cho con trai của họ Lorenzo Bertelli, người “kế vị” hội đồng quản trị trong tháng này. Các nhà điều hành hy vọng những người trẻ tuổi lên nắm quyền có thể tái tạo thương hiệu PRADA trẻ trung và năng động hơn.
Lorenzo Bertelli sẽ trở thành chủ sở hữu thực sự tiếp theo của thương hiệu đình đám và mẹ của anh là Miuccia Prada sẽ chuyển nhượng hơn 50% cổ phần của công ty đầu tư giúp con trai củng cố địa vị. Điều này có nghĩa là tập đoàn PRADA sẽ trở thành gã khổng lồ hàng xa xỉ đầu tiên được kiểm soát bởi nhà lãnh đạo trẻ sinh sau những năm 80.
Lorenzo Bertelli hiện đang là gương mặt được công chúng quốc tế quan tâm khi sinh ra đã “ngậm thìa vàng”, thừa kế sản nghiệp lẫy lường trong ngành thời trang. Được biết, Lorenzo Bertelli sinh năm 1988, 33 tuổi, sau khi tốt nghiệp khoa Triết học của Đại học San Rafael ở Milan năm 2008, anh trở thành một tay đua chuyên nghiệp thông thường tham gia các giải đua và đi du lịch trong kì nghỉ.
Những năm gần đây, Bertelli trở lại công việc kinh doanh của gia đình và đảm nhận trách nhiệm của người kế nhiệm. Năm 2018, 30 tuổi, anh làm việc tại phòng kế hoạch của PRADA, năm 2019 được thăng chức giám đốc marketing tập đoàn, từng bước chạm ngõ lĩnh vực cốt lõi trong hoạt động kinh doanh. Hiện Bertelli đang chịu trách nhiệm truyền thông, chiến lược và phát triển kênh bán lẻ, đổi mới và phân tích bán hàng. Ngoài ra, anh còn phát triển các thương hiệu khác thuộc tập đoàn như Miu Miu, Car Shoes, Church's, v.v ... Mặc dù mới 33 tuổi nhưng Bertelli gây ấn tượng với tầm nhìn và kế hoạch mang tính dài hạn trong vài thập kỷ tới của Prada như kế hoạch bảo vệ môi trường với các dự án nylon tái tạo hay tham gia vào chuỗi sự kiện chuyển đổi của nhãn hiệu con, Miu Miu.
Trong nhiều thập kỷ, Prada đã xây dựng uy tín và trở thành một doanh nghiệp lớn, có thể nói là đại diện của nước Ý trên trường quốc tế. Sau khi Lorenzo Bertelli lên nắm quyền, thương hiệu lâu đời được kỳ vọng một lần nữa bứt phá phù hợp với xu hướng ngày nay.
TL