Thứ năm 17/10/2024 19:30
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tập đoàn Lộc Trời bất ngờ báo lỗ sau 8 quý lãi liên tiếp

06/08/2022 18:15
Loạt chi phí tăng mạnh khiến Tập đoàn Lộc Trời lỗ ròng gần 46 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 47 tỷ đồng.
aa

BCTC hợp nhất quý II/2022 của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (LTG/UPCoM) ghi nhận, doanh thu thuần của LTG tăng 30% so với cùng kỳ, lên hơn 3,547 tỷ đồng. Mặc dù giá vốn tăng nhanh hơn doanh thu (tăng 34%), song lợi nhuận gộp vẫn tăng 6% so cùng kỳ, lên gần 372 tỷ đồng. Biên lợi gộp thu hẹp từ 12,8% xuống còn 10,5%.

Tuy nhiên, doanh thu tài chính giảm 45% so với cùng kỳ, còn gần 8 tỷ đồng. Ngược lại, loạt chi phí tăng mạnh, trong đó chi phí tài chính hơn 116 tỷ đồng (gấp hơn 2 lần cùng kỳ). Chi phí lãi vay, chi phí bán hàng lần lượt tăng 39% và 31%. Ngoài ra, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 17% so cùng kỳ, lên hơn 88 tỷ đồng.

Những yếu tố trên khiến LTG lỗ ròng gần 46 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 47 tỷ đồng.

Tập đoàn Lộc Trời bất ngờ báo lỗ sau 8 quý lãi liên tiếp
Tập đoàn Lộc Trời bất ngờ báo lỗ sau 8 quý lãi liên tiếp.

Tổng kết 6 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận ròng của LTG giảm hơn 40%, đạt hơn 137 tỷ đồng; song doanh thu thuần tăng 15%, lên gần 5,893 tỷ đồng, chủ yếu do doanh thu lương thực (chiếm tỷ trọng 57.5% trong doanh thu) tăng 45.5% so cùng kỳ.

Năm 2022, LTG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 400 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với thực hiện năm 2021. So với kế hoạch đề ra, Công ty đã thực hiện được 34.3% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Tính đến cuối tháng 6 năm 2022, tổng tài sản của LTG tăng 16% so với đầu năm, lên gần 9,083 tỷ đồng. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn chiếm 35.4% tổng tài sản với hơn 3,307 tỷ đồng (tăng 106%), chủ yếu là phải thu ngắn hạn của khách hàng.

Trong đó, phải thu của Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Hiếu Nhân (hơn 297 tỷ đồng); Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Đại Tài (gần 259 tỷ đồng), còn lại gần 1.823 tỷ đồng của các khách hàng khác.

Ngoài ra, phải thu ngắn hạn khó đòi hơn 331 tỷ đồng, trong đó Công ty đã thực hiện trích lập dự phòng hơn 300 tỷ đồng.

P.V

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.