Thứ năm 03/10/2024 07:29
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về 6.500 tỷ đồng

02/10/2024 17:23
Tập đoàn Keppel (Singapore) thông báo công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City, đơn vị phát triển dự án 64 ha tại TP.HCM.
aa
SoftBank thoái vốn ở Alibaba để tập trung vào các khoản đầu tư AI SoftBank thoái vốn ở Alibaba để tập trung vào các khoản đầu tư AI
Qua nửa đầu năm, SCIC báo lãi trên 5.900 tỷ đồng Qua nửa đầu năm, SCIC báo lãi trên 5.900 tỷ đồng
DIC Group bị Thanh tra Chính phủ nêu hàng loạt sai phạm sau cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước DIC Group bị Thanh tra Chính phủ nêu hàng loạt sai phạm sau cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước

Tập đoàn Keppel, một trong những tên tuổi lớn trong ngành đầu tư tại Singapore, đã chính thức thông báo quyết định thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City. Đây được xem là bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược đầu tư của tập đoàn này tại Việt Nam. Thương vụ này không chỉ thu hút sự quan tâm từ giới đầu tư mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho thị trường bất động sản tại TP.HCM, nơi có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Theo thông tin từ Keppel, công ty con Jencity sẽ thực hiện việc thoái vốn thông qua hai giao dịch chính. Đầu tiên, Jencity sẽ chuyển nhượng 35% vốn điều lệ của Saigon Sports City cho Công ty TNHH HTV Đại Phước, có trụ sở tại TP Biên Hòa, Đồng Nai. Giao dịch này sẽ được chia thành hai đợt: đợt đầu tiên bán 5% với giá khoảng 320 tỷ đồng, trong khi đợt thứ hai sẽ chuyển nhượng 30% với giá trị dao động từ 2.879 đến 3.290 tỷ đồng.

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về  6.500 tỷ đồng
Dự án Saigon Sports City (SSC) là dự án tiên phong về “khu đô thị thể thao” phức hợp quy mô 64ha được phát triển bởi thương hiệu quốc tế Keppel Land tại quận 2, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Internet).

Thương vụ thoái vốn này hứa hẹn sẽ tạo ra một làn sóng mới cho thị trường bất động sản tại TP.HCM, đặc biệt là trong bối cảnh Saigon Sports City đang được định hình là một khu phức hợp lớn với nhiều tiện ích và cơ sở hạ tầng hiện đại. Với việc mở ra cơ hội cho HTV Đại Phước và các đối tác mới, Saigon Sports City có thể thu hút thêm nguồn vốn và công nghệ, từ đó thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án và nâng cao giá trị tài sản cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Jencity cũng sẽ chuyển nhượng 35% vốn điều lệ còn lại cho CTCP Đầu tư Bất động sản Vinobly, có trụ sở tại Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức. Giá trị thương vụ này dự kiến nằm trong khoảng từ 3.359 đến 3.839 tỷ đồng.

Saigon Sports City không chỉ đơn thuần là một dự án bất động sản, mà còn là một khu phức hợp lớn với diện tích lên tới 64 ha. Dự án này được quy hoạch để bao gồm nhà ở cao cấp, khu thương mại dịch vụ và các khu thể thao công cộng, dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 4.300 căn hộ cao cấp cùng với tổ hợp thể thao và trung tâm giải trí.

Tổng vốn đầu tư cho dự án ước tính lên đến 500 triệu USD. Tuy nhiên, mặc dù đã khởi công từ cuối năm 2019, Saigon Sports City hiện vẫn còn trong tình trạng "bất động". Đến nay, chỉ một số hạng mục như đường dẫn, nhà mẫu và cầu kết nối giữa hai phân khu đã hoàn thiện.

Tập đoàn Keppel, có trụ sở tại Singapore, đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 1990. Công ty thành viên chuyên phát triển bất động sản, hiện đã có hơn 20 dự án được cấp phép tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư vượt 3,5 tỷ USD. Những dự án tiêu biểu mà Keppel đã thực hiện bao gồm Estella Heights, Celesta Rise, và Empire City, cùng nhiều tòa nhà thương mại và văn phòng hạng A như Saigon Centre.

Việc thoái vốn lần này không chỉ tạo ra nguồn tài chính đáng kể cho Keppel mà còn cho thấy sự chuyển mình trong chiến lược đầu tư của tập đoàn tại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của HTV Đại Phước và Vinobly sẽ mở ra những hướng đi mới cho Saigon Sports City, hứa hẹn mang đến những đột phá trong phát triển hạ tầng và bất động sản tại khu vực.

Sự chú ý của nhà đầu tư và các bên liên quan vào dự án này có thể là động lực thúc đẩy hoạt động xây dựng và hoàn thiện khu phức hợp, từ đó tạo ra những giá trị kinh tế bền vững cho khu vực TP.HCM.

Thương vụ thoái vốn tại Saigon Sports City của Tập đoàn Keppel không chỉ là một bước đi chiến lược trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này. Với những chuyển động tích cực từ các đối tác mới, Saigon Sports City có khả năng sẽ trở thành một biểu tượng mới của sự phát triển đô thị tại TP.HCM trong tương lai không xa.

Tin bài khác
Apple bị cáo buộc về việc vi phạm, can thiệp quyền lợi của người lao động

Apple bị cáo buộc về việc vi phạm, can thiệp quyền lợi của người lao động

Apple ngay sau đó đã phủ nhận và cho biết, công ty luôn tôn trọng quyền thảo luận về tiền lương, giờ làm việc và điều kiện làm việc của nhân viên.
Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, Hodeco cam kết đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc gồm: Korea CEO Summit (KCS), Woo A Development, Korea Resources Development, Scale Technology, Quynh Paris Co., Ltd.
Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới với thử nghiệm 6 đột phá chiến lược

Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới với thử nghiệm 6 đột phá chiến lược

Sau 60 năm thực hiện Lời dạy của Bác Hồ (28/4/1964-28/4/2024), đặc biệt sau 4 năm chuyển đổi số (2020-2024), Rạng Đông bước vào khởi điểm mới.
Công ty XSKT Long An: Phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội

Công ty XSKT Long An: Phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội

Hơn 40 năm qua, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Long An không chỉ tạo nguồn thu cho Nhà nước mà còn đóng góp vào an sinh xã hội, tạo việc làm cho người dân.
Lộ diện tổng thầu thi công siêu dự án 10 tỷ USD của Vingroup ở Quảng Ninh

Lộ diện tổng thầu thi công siêu dự án 10 tỷ USD của Vingroup ở Quảng Ninh

Vincons, công ty con 100% vốn của Vinhomes, đang thi công siêu dự án 10 tỷ USD của Tập đoàn Vingroup tại Quảng Ninh, khẳng định vị thế trong lĩnh vực xây dựng.