
Sợ mua phải mỹ phẩm giả, nữ doanh nhân mở doanh nghiệp riêng, gọi vốn thành công 225 triệu USD
Ý tưởng thành lập Sociolla được Chrisanti Indiana nhen nhóm vào năm 2015, khi cô nhận thấy có rất nhiều mỹ phẩm giả được chào bán tràn lan trên mạng. Vì lý do đó, cô đã thành lập thương hiệu riêng nơi mọi người có thể mua hàng chính hãng, an toàn.
Ý tưởng thành lập thương hiệu

Năm 2015, Chrisanti Indiana - nữ CEO nền tảng thương mại điện tử làm đẹp hàng đầu Indonesia đã trở về Indonesia sau thời gian dài du học tại Úc. Là một người yêu thích trang điểm nên khi trở về quê hương cô nhận ra rằng các sản phẩm làm đẹp từ các thương hiệu quốc tế có thể dễ dàng tìm mua ở Úc, nhưng ở Indonesia thì không. Indiana nhấn mạnh rằng, tại Indonesia không có nền tảng nào cung cấp đầy đủ các sản phẩm làm đẹp mà cô đang tìm kiếm. Để có được những sản phẩm này, cô thường phải tìm kiếm qua các người bán hàng trên mạng xã hội, hỏi bạn bè, và thậm chí nhờ người ở nước ngoài giúp mua.
Bên cạnh đó, một thực trạng nhức nhối thường xuyên xảy ra lúc bấy giờ là mỹ phẩm giả được chào bán tràn lan trên mạng với một mức giá rất rẻ so với sản phẩm chính hãng. Chính vì lý do đó, ý tưởng thành lập nên một hệ thống cửa hàng chuyên bán những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng được Indiana đặc biệt quan tâm.
Với quyết tâm xây dựng cửa hàng nơi người tiêu dùng có thể mua được những sản phẩm an toàn, chính hãng, Indiana cùng với anh trai và một người bạn của mình hợp tác thành lập nên Social Bella với một số vốn khởi nghiệp ban đầu là 13.000 USD.
Sự phát triển của thương hiệu
Dù Sociolla được biết đến như một nền tảng thương mại điện tử, nhưng bộ ba nhà sáng lập luôn có những ước mơ lớn hơn với Social Bella. Họ không chỉ muốn xây dựng một mạng lưới cửa hàng bán mỹ phẩm, mà còn muốn Social Bella trở thành một đối tác phân phối toàn cầu cho các nhà sản xuất trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.
Hiện tại, hệ sinh thái của công ty đã thu hút hơn 30 triệu người dùng và đang cung cấp khoảng 12.000 sản phẩm từ hơn 400 thương hiệu khắp toàn cầu.
Gần 3 năm qua, Social Bella đã mở rộng thêm nhiều chi nhánh phủ khắp toàn cầu, từ 3 cửa hàng tại Indonesia vào năm 2020, họ đã mở thêm 47 cửa hàng tại quê hương của nữ CEO. Bên cạnh đó, thương hiệu này hiện đã có mặt ở Việt Nam với 16 chi nhánh rộng rãi.
Phương thức hoạt động của Social Bella đã thu hút sự quan tâm và đầu tư từ các nhà đầu tư. Kể từ năm 2018, công ty đã huy động được khoảng 225 triệu USD và thu hút hàng loạt các nhà đầu tư ấn tượng. Trong vòng gọi vốn mới nhất vào tháng 10/2022, công ty đã thành công trong việc huy động được tổng cộng 60 triệu USD vốn đầu tư.
H.C (t/h)
- Anabel Kindersley - CEO Neal's Yard Remedies: Khả năng phục hồi và sự nhanh nhẹn là phẩm chất quan trọng của nhà lãnh đạo
- Doanh nghiệp FDI sẽ tạo đòn bẩy để Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu
- CIP hướng tới mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi năng lượng tái tạo toàn cầu, với Việt Nam là điểm nhấn
- Quy định mới về điều chỉnh trần giá vé máy bay nội địa từ tháng 3/2024
- Năm 2023 Hà Nội hoàn thành 18/23 chỉ tiêu
Cùng chuyên mục


Hàn Quốc: Tập đoàn Kolon hướng tới thế hệ lãnh đạo thứ 4

Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ đạt giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam”

Khối tài sản khổng lồ của huyền thoại lướt sóng Mick Fanning
SeABank chính thức bổ nhiệm ông Lê Quốc Long giữ nhiệm vụ Tổng Giám đốc

Những lời khuyển để đạt được thành công từ "cha đẻ" của ChatGPT
-
TS. Cấn Văn Lực: Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã phục hồi dù vẫn còn rào cản
-
Tối ưu hóa quá trình khử cacbon trong các tòa nhà đóng vai trò quan trọng để đạt được mục tiêu net-zero
-
TS. Trần Xuân Lượng: Chưa thông qua Luật Đất đai vì cần thời gian để thống nhất một số nội dung
-
Nghị quyết 41 - Khơi khát vọng phồn vinh. Bài IV: Những nhiệm vụ đặt ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới
-
PGS. TS. Bùi Thị An: Một số dự án nhà ở xã hội chưa thật sự phù hợp với điều kiện sinh sống của người dân