Siêu ứng dụng Grab giúp nhà bán lẻ Nhật Bản Don Quijote mở rộng tại khu vực Đông Nam Á

08:57 27/03/2021

Cửa hàng giảm giá Donki đang được giới thiệu trên GrabMart và GrabPay, một phần tính năng trên siêu ứng dụng Grab, điều này nhằm giúp chuỗi bán lẻ này có thể mở thêm rộng tại thị trường Đông Nam Á.

Don Don Donki đã mở hai địa điểm ở Thái Lan, trong đó có địa điểm ở Bangkok này. (Ảnh của Marimi Kishimoto)

 Don Donki đã mở hai địa điểm ở Thái Lan, trong đó có 1 địa điểm ở Bangkok. Ảnh: Nikkei Asia.

Nhà điều hành ứng dụng đặt xe Grab có trụ sở tại Singapore đã hợp tác với nhà điều hành cửa hàng giảm giá Don Quijote của Nhật Bản để giao thực phẩm, mỹ phẩm và các mặt hàng hàng ngày khác cho khách hàng ở Đông Nam Á. 

Nền tảng người mua sắm cá nhân GrabMart thuộc Công ty Grab đã bổ sung một tính năng cho phép người mua hàng ở Singapore, Malaysia và Thái Lan đặt hàng từ Don Don Donki, chuỗi cửa hàng ở nước ngoài do công ty mẹ là Pan Pacific International Holdings Group ra mắt.

Theo thỏa thuận, các cửa hàng Don Don Donki sẽ chấp nhận thanh toán thông qua GrabPay, ứng dụng thanh toán kỹ thuật số của Grab. Ví điện tử này sẽ cấp điểm thưởng để có thể đổi thành chiết khấu khi sử dụng dịch vụ trên nền tảng gọi xe chính Grab.

Satoshi Machida, Chủ tịch của Pan Pacific International tại Singapore và Malaysia, cho biết: “Sự hợp tác này với Grab sẽ cho phép chúng tôi có được chỗ đứng trên mạng internet và tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn.

Thanh toán GrabPay trước tiên sẽ được chấp nhận tại các cửa hàng Don Don Donki ở Malaysia, sau đó dịch vụ này sẽ được mở rộng trong khu vực.

Don Don Donki sẽ sử dụng một công cụ Grab gửi khuyến mại cho người dùng ứng dụng để thu hút họ đến các cửa hàng gần đó.

Pan Pacific International đã và đang tăng cường mở cửa hàng ở Đông Nam Á. Hiện tại có tám địa điểm Don’t Donki ở Singapore, 2 ở Thái Lan và 1 ở Malaysia.

Bảo Bảo (Nikkei Asia)