Chủ nhật 14/09/2025 04:30
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Sản phẩm dừa Việt hút khách tại triển lãm F&B lớn nhất châu Á

30/05/2024 11:51
Triển lãm Thaifex - Anuga Asia 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/5 đến 1/6 ở Bangkok (Thái Lan), Công ty Cổ phần Chế biến dừa Á Châu (ACP) gây ấn tượng khi mang đến những sản phẩm dừa làm từ 100% nước dừa tươi nguyên chất.
Nhiều nhãn hàng về F&B đã tham gia triển lãm tại Thái Lan nhằm tìm kiếm và mở rộng thị trường
Nhiều nhãn hàng về F&B đã tham gia triển lãm tại Thái Lan nhằm tìm kiếm và mở rộng thị trường.

Những sản phẩm chủ lực

Với hơn 3.200 công ty trưng bày đến từ 45 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự, Thaifex - Anuga Asia 2024 là hội chợ thực phẩm - đồ uống (F&B) lớn nhất và toàn diện nhất ở châu Á. Trong số hơn 160 công ty trưng bày Việt Nam có mặt tại Thaifex 2024, Công ty Cổ phần Chế biến dừa Á Châu (ACP), thành viên Tập đoàn Nguyên liệu thực phẩm AIG mang đến hàng loạt sản phẩm chủ lực đến các đối tác quốc tế tham gia hội chợ.

Mang chuông đi đánh xứ người
Mang chuông đi đánh xứ người, sản phẩm dừa của ACP nổi bật tại triển lãm.

Nổi bật nhất là nước dừa, nước cốt dừa tiệt trùng sản xuất từ dừa tươi chọn lọc, giữ nguyên hương vị tự nhiên và không chứa chất bảo quản, sản phẩm được tiệt trùng, đóng gói trong bao bì Tetra Pak/ túi Aseptic để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ nguyên độ béo và hương vị tự nhiên của dừa. Bên cạnh, còn có bột sữa dừa tiện lợi, dễ dàng sử dụng trong nhiều ngành sản xuất thực phẩm, đồ uống, giữ nguyên hương vị đặc trưng của dừa; cơm dừa sấy khô giúp dễ dàng bảo quản và sử dụng trong các công thức nấu ăn, bánh kẹo.

Các sản phẩm thuần từ dừa của ACP thu hút rất đông khách thăm quan từ nhiều quốc gia quan tâm, tìm hiểu, nếm thử và trở thành đối tác
Các sản phẩm thuần từ dừa của ACP thu hút rất đông khách thăm quan từ nhiều quốc gia quan tâm, tìm hiểu, nếm thử và trở thành đối tác.

Theo Ban Giám đốc của ACP, sản phẩm luôn được khách hàng đánh giá cao do Công ty áp dụng các tiêu chuẩn: Chất lượng cao (sản xuất từ nguồn nguyên liệu dừa chất lượng với quy trình hiện đại, đảm bảo an toàn và vệ sinh thực phẩm); Tính tự nhiên và an toàn (dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng đầy đủ các chứng nhận quốc tế, đảm bảo sản phẩm tự nhiên và an toàn cho người tiêu dùng); Đổi mới và sáng tạo (ACP luôn cải tiến, phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu và xu hướng thị trường quốc tế); Giá cả cạnh tranh thông qua tối ưu hóa quy trình sản xuất và quản lý.

Ngoài ra, tại triển lãm, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) cũng trình làng các sản phẩm xuất khẩu, gồm: Bột kem không sữa thay thế kem sữa trong nhiều ứng dụng thực phẩm; Vảy ngũ cốc là nguyên liệu đa năng trong các sản phẩm ngũ cốc, bánh kẹo và đồ ăn nhẹ; Tinh bột khoai mì ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp thực phẩm; Mạch nha từ tinh bột khoai mì (glucose syrup) dùng trong sản xuất bánh kẹo và các sản phẩm khác.

Là một trong những triển lãm quốc tế lớn, ThaiFex 2024 sẽ giúp ACP nâng cao nhận diện thương hiệu và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Đồng thời là cơ hội để ACP có thể mở rộng thị trường thông qua tiếp cận nhiều khách hàng và đối tác tiềm năng.

Tại nhiều triển lãm quốc tế, như: Anuga, Gulfood và Thaifex trước đây, các sản phẩm của ACP (đặc biệt là nước dừa, nước cốt dừa, bột sữa dừa, cơm dừa) nói riêng, cùng hệ thống sản phẩm của Tập đoàn AIG nói chung luôn được đông đảo người tiêu dùng và đối tác quốc tế quan tâm. Tất cả nhờ vào đặc tính tự nhiên, chất lượng cao và quy trình sản xuất hiện đại của sản phẩm.

Triển lãm cũng giúp công ty tiếp thu những phản hồi từ khách hàng, tìm hiểu và nắm bắt những xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm - đồ uống, từ đó điều chỉnh chiến lược sản xuất và kinh doanh phù hợp. Việc tham gia ThaiFex lần này là cơ hội quan trọng để ACP khẳng định chất lượng và vị thế của mình, tiếp tục mở rộng thị trường và nâng cao thương hiệu trên trường quốc tế.

Sản phẩm 100% nước dừa tươi nguyên chất

Công ty Cổ phần chế biến dừa Á Châu (ACP) thuộc Tập đoàn AIG là đơn vị sản xuất nước dừa mang thương hiệu VicoFresh. Tuân thủ phương châm “Uy tín, chất lượng là sức mạnh phát triển ACP”, VicoFresh đang sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại với hệ thống công nghệ mới nhất trong ngành dừa.

Các khách hàng
Với nguồn dừa từ Bến Tre, các sản phẩm thuần tự nhiên được khách thăm quan của Thái Lan và quốc tế quan tâm.

Làm từ 100% nước dừa tươi nguyên chất tại vương quốc dừa Bến Tre, sản phẩm của VicoFresh được kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp người dùng cải thiện sức khỏe, điều hoà khí áp, bảo vệ tim mạch, cung cấp năng lượng, chống mất nước. Sản phẩm đóng hộp bằng công nghệ tiệt trùng nhanh UHT của Đức và bảo quản trong bao bì Tetra Park (Thuỵ Điển), đảm bảo giữ được sự tươi ngon và dinh dưỡng của nước dừa.

Với 4 dòng sản phẩm: Dừa xiêm​, Dừa sen, Dừa dứa và Dừa Organic, VicoFresh không chỉ mang đến cảm giác thanh mát mà còn giàu điện giải cùng kali, không chứa Gluten giúp tối ưu hoạt động của hệ tiêu hóa lẫn hệ miễn dịch.

Từ năm 2014, Tập đoàn AIG đã đầu tư xây dựng các vùng nguyên liệu organic tại Bến Tre, Trà Vinh - những khu vực nổi tiếng với cây dừa tại Việt Nam, nhằm cung cấp nguyên liệu chất lượng cao, đảm bảo rằng các sản phẩm từ nước được sản xuất từ những quả dừa tươi ngon và tự nhiên.

Sở hữu vùng nguyên liệu dừa rộng lớn có diện tích trên 1.000 héc ta, được trồng và chăm sóc theo quy trình organic, không sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học, đảm bảo nguyên liệu sạch và an toàn cho người tiêu dùng, AIG không chỉ có khả năng đáp ứng nhu cầu sản xuất hiện tại mà còn có tiềm năng phát triển mạnh để đáp ứng nhu cầu thị trường thế giới với nguồn cung ổn định và chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

Sản phẩm nước dừa VicoFresh đã khẳng định được vị thế trên thị trường khi được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia, xuất hiện tại các chuỗi siêu thị phổ biến ở những thị trường khó tính như Mỹ, Úc, châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thu Hiền

Bài liên quan
Tin bài khác
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Đài Loan (Trung Quốc) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch tại Việt Nam, kỳ vọng thu hút du khách và mở rộng hợp tác bền vững sau đại dịch.
Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Ngày trải nghiệm xanh diễn ra từ 08h00 đến 20h00, ngày 11/9/2025 (thứ Năm), tại khu vực công viên trước Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (khu 01, Khu dân cư Cồn, phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Nối theo đó, là hội thảo “Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Informa Markets chính thức công bố tổ chức Vitafoods Asia 2025, sự kiện chuyên ngành hàng đầu khu vực về thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng chức năng, diễn ra từ 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok.
Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Từ ngày 17 - 19/9/2025, triển lãm Food Ingredients Asia (Fi Asia) Thailand 2025 - sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm – sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok. Dự kiến quy tụ hàng ngàn chuyên gia, nhà cung cấp và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 khai mạc sáng ngày 10/9, quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại từ khắp khu vực và quốc tế.
Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Tín hiệu tích cực từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức cho thấy hàng Việt tiếp tục được nhiều đối tác quốc tế tìm kiếm. Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B cùng 5.000 lượt gặp trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tạo nên “cú hích” đơn hàng trong nửa cuối năm.
TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.
Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giao thương hợp tác kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025 sắp diễn ra tại Hà Nội

Ngày 9/9/2025, sự kiện “Giao thương Hợp tác Kinh doanh Việt Nam – Hàn Quốc 2025” sẽ tổ chức tại khách sạn Lotte Hanoi với sự tham gia của 36 doanh nghiệp Hàn Quốc và hàng trăm cuộc gặp gỡ doanh nghiệp song phương.
Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Diễn đàn xuất khẩu TP.Hồ Chí Minh 2025 thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia

Sáng 4/6, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Việt Nam khai mạc. Đây là lần thứ ba Bộ Công thương tổ chức nhằm thúc đẩy các nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu và nhập khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Xuất khẩu nông sản lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 45 tỷ USD, tăng 12%

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt hơn 45 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2025, cho thấy nỗ lực vượt khó và mở rộng thị trường.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025: Mở ra hướng hợp tác mới

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Thương mại Italia (ITA) và Liên đoàn Công nghiệp Toàn quốc Italia (Confindustria) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Italia 2025.
Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và doanh nghiệp An Giang cùng kết nối thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội 80 năm

Chính quyền và các doanh nghiệp tỉnh An Giang không chỉ giới thiệu thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội kỷ niệm 80 năm.
Săn sale tại ga Metro

Săn sale tại ga Metro

Năm nay, 500 thương hiệu cao cấp trong chương trình “City Sale” được trưng bày dưới lòng đất, tại các điểm ga metro như Bến Thành, An Phú, đã thu hút lượng khách khá đông đến với các điểm mua sắm. Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh với ý tưởng đón lượng khách đi tàu điện ngầm vừa đi du lịch vừa trải nghiệm mua sắm.