Samsung cung cấp cái nhìn "thoáng qua" về tương lai của các thiết bị thông minh

05:42 29/07/2023

Mặc dù sự ra mắt của Galaxy Z Fold5 và Flip5 là câu trả lời cho những gì nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới hiện cung cấp cho người tiêu dùng, nhưng ngoài ra, đó là những điểm thú vị sẽ định hình tương lai của công ty và ngành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Một sự kiện Unpacked khác đã kết thúc và Samsung Electronics một lần nữa làm mới dòng sản phẩm có thể gập lại của mình. Mặc dù sự ra mắt của Galaxy Z Fold5 và Flip5 là câu trả lời cho những gì nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới hiện cung cấp cho người tiêu dùng, nhưng ngoài ra, đó là những điểm thú vị sẽ định hình tương lai của công ty – và thậm chí cả ngành.

Chúng tôi xem xét một số điểm chính từ sự kiện này:

Công nghệ có thể gập lại

Samsung là công ty dẫn đầu không thể tranh cãi trong thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại, nắm giữ 62% thị phần, vượt xa công ty đứng thứ hai là Huawei Technologies với 16%, dữ liệu mới nhất từ ​​Counterpoint Research cho thấy.

Điều này mang lại cho công ty rất nhiều bước đệm để chống lại bất kỳ kẻ thách thức nào, ít nhất là trong tương lai gần.

Tuy nhiên, công ty không ngủ quên trên chiến thắng và nói rằng các nhân viên của họ “ám ảnh về các chi tiết để không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo”, ông chủ mảng trải nghiệm di động TM Roh cho biết tại sự kiện.

Samsung đã nhiều lần nói rằng họ đang tiếp tục phát triển “những trải nghiệm mới” cho các thiết bị của mình, đặc biệt là trong phân khúc điện thoại có thể gập lại, thứ mà họ tin là tương lai của truyền thông di động.

Thiết kế lại quá hạn lâu?

Ngoại trừ Bản lề Flex cho phép các thiết bị Galaxy Z mới đóng lại mà không có khe hở và màn hình lớn hơn của Flip5, tính thẩm mỹ cơ bản của cả hai điện thoại thông minh hầu như không thay đổi trong suốt thời gian tồn tại tương đối ngắn của chúng.

Điều đó đang được nói, có cảm giác như thể một cuộc đại tu thiết kế hoàn chỉnh đã quá hạn từ lâu và Samsung có thể đã sử dụng năm thứ năm kể từ khi các thiết bị có thể gập lại – một phần nào đó là một lễ kỷ niệm nhỏ – để làm điều đó. Thay vào đó, nó đã chọn thực hiện nâng cấp mã thông báo.

Samsung đã quyết định đúng khi mở rộng màn hình cover Flip5. Trong khi đó, được cho là nâng cấp thiết kế lớn nhất cho Fold là việc sử dụng camera dưới màn hình bên trong màn hình, bắt đầu với Fold3.

Người tiêu dùng có thể trở thành nạn nhân của sự mệt mỏi về thị giác, đặc biệt là khi các bản nâng cấp là tối thiểu. Các thành phần, phần mềm và dịch vụ mới nhất đều tốt và tốt, nhưng chúng tôi không thể loại bỏ thực tế rằng có những người dùng khao khát sự tinh tế khi cầm trên tay một chiếc điện thoại thông minh.

Ngay cả Apple cũng chưa bao giờ chờ đợi nhiều như vậy: Khoảng thời gian dài nhất để làm mới thiết kế iPhone là 4 năm, từ 2013 đến 2017, giữa iPhone 6 và iPhone X.

Và nếu tin đồn là sự thật, điều đó sẽ phù hợp với khoảng thời gian giữa iPhone 12 của năm 2020 và phiên bản sắp tới, có lẽ là iPhone 15, vào tháng 9 này.

Chúng ta có nên mong đợi một thiết kế lại lớn vào năm tới? Chúng tôi hy vọng như vậy. Một thiết bị mỏng hơn sẽ được hoan nghênh.

Đội hình mới

Với một chu kỳ nữa trôi qua – và với những điều đã nói ở trên – thực sự, chúng ta đang tiến gần hơn đến các sản phẩm có thể gập lại mới của Samsung. 

Còn nhớ, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng vào tháng 1, Samsung đã giới thiệu một số nguyên mẫu “hoang dã”, bao gồm một mẫu có màn hình có thể cuộn lại và một mẫu khác được mô tả là “gấp ba”.

Bây giờ, không có gì đảm bảo những nguyên mẫu này sẽ thực sự xuất hiện trên thị trường, nhưng sự tồn tại đơn thuần của chúng chứng tỏ rằng chúng ta có thể mong đợi chúng, dưới hình thức này hay hình thức khác.

Như mọi khi, câu hỏi đặt ra là khi nào Samsung cho rằng họ đã sẵn sàng tung ra thị trường. Thực sự, có những thách thức khi phát triển các thiết bị tiên tiến. Chúng càng phức tạp và phức tạp thì càng cần nhiều thời gian và đầu tư để đảm bảo hiệu suất của chúng.

Chúng ta có thể nói rằng Samsung sẽ không tung ra các thiết bị chỉ vì lợi ích của việc ra mắt chúng, do lộ trình phát triển sản phẩm chính phải mất nhiều năm.

Cửa hàng hàng đầu

Mặc dù về mặt kỹ thuật, đó không phải là một phần của sự kiện, nhưng The National đã có thể tham quan cửa hàng bán lẻ hàng đầu đầu tiên của Samsung tại trung tâm thành phố Seoul.

Và nó là một nơi rất tốt đẹp.

Samsung có các cửa hàng “hàng đầu” lớn trên khắp thế giới nhưng họ chỉ có vậy – để bán sản phẩm của mình.

Nhưng cái này ở khu Gangnam thì khác. Nó sáng sủa và sống động, có quán cà phê, khu vui chơi, nơi để ngồi lại và thư giãn, những món đồ độc quyền và thậm chí là nơi trưng bày những chiếc điện thoại Samsung cổ điển.

Và với các gian hàng và những thứ mới lạ khác trên sáu tầng, nó trông giống như một trung tâm mua sắm nhỏ sẽ khiến bạn bận rộn.

Samsung chắc chắn cần nhiều hơn những thứ này. Họ còn một chặng đường dài để sánh kịp 526 cửa hàng của Apple trên toàn cầu, vốn nổi tiếng về thiết kế, nhưng mọi thứ phải bắt đầu từ đâu đó.

Dòng Galaxy Z có quan trọng không?

Đúng. Samsung đang đặt cược tất cả chip của mình vào công nghệ có thể gập lại mà họ tin là tương lai. Họ đã hy sinh chiếc Note vốn tồn tại trong dòng S, dành sự kiện Unpacked cho những chiếc Galaxy Z có thể gập lại.

Nhóm trải nghiệm thiết bị của họ “có kế hoạch duy trì lợi nhuận vững chắc với việc ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại và thiết bị đeo mới”, công ty cho biết trong báo cáo thu nhập quý hai vào thứ Năm.

Samsung không chia nhỏ doanh số bán thiết bị nhưng điều chắc chắn là dòng Galaxy S vẫn là sản phẩm chủ lực bán chạy nhất của hãng. Tại thời điểm này, chúng ta có thể thấy công ty đang đầu tư nhiều nguồn lực hơn để phát triển Galaxy Z và cùng với đó, rất có khả năng là mở rộng toàn bộ thị trường điện thoại có thể gập lại.

Samsung có thể không phải là hãng đầu tiên ra mắt thiết bị có thể gập lại nhưng hãng đang dựa vào vị trí dẫn đầu thị trường của mình để phát triển danh mục này – không chỉ vì lợi nhuận mà còn vì di sản của hãng. Đó là lý do tại sao nó quan trọng.

Hải Anh