Thứ năm 17/07/2025 03:17
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Revlon - Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng 90 năm tuổi của Mỹ phá sản

17/06/2022 23:55
Ngày 15/6, Revlon - một trong những biểu tượng của “vẻ đẹp nước Mỹ” đã nộp hồ sơ xin phá sản lên tòa án ở NewYork.

Trong hồ sơ phá sản, Revlon đề cập đến những khó khăn mà công ty đang phải đối mặt. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng vào mùa xuân đã thúc đẩy sự cạnh tranh gay gắt các nguyên liệu để sản xuất sản phẩm. Đại dịch Covid-19 kéo dài khiến thời gian giao hàng bị trì trệ từ năm 2020, đẩy chi phí vận chuyển hàng hóa tăng cao.

Cùng với đó, các nhà cung cấp thay đổi thời gian thanh toán chi phí nguyên liệu tạo nên không ít rắc rối. Trước đây, Revlon có thể thanh toán trong vòng 75 ngày sau khi nhận hàng nhưng hiện nay công ty buộc phải thanh toán trước. Ngoài ra, vấn đề thiếu nguồn lao động và lạm phát khiến hãng mỹ phẩm 90 năm tuổi "khó càng thêm khó".

Ông lớn ngành mỹ phẩm của Mỹ Revlon phá sản.

Ông lớn ngành mỹ phẩm của Mỹ Revlon phá sản.

Tính đến cuối tháng 4, tổng giá trị tài sản của Revlon là 2,3 tỷ USD trong khi các khoản nợ của công ty lên đến 3,7 tỷ USD. Sau khi đệ đơn xin phá sản, cổ phiếu của Revlon đã sụt giảm tới 44% sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/6.

Revlon từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ đối với phái đẹp. Hãng mỹ phẩm của xứ cờ hoa nổi tiếng trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm thành công vang dội là sơn móng tay và son môi. Thế nhưng trong những năm gần đây, thị phần và doanh thu của thương hiệu 90 năm tuổi dần bị thu hẹp do sự cạnh tranh gay gắt với công ty mỹ phẩm của những siêu sao Hollywood như Rihanna và Kylie Jenner.

Được thành lập vào năm 1932 bởi hai anh em nhà Revson và nhà hóa học Lachman, Revlon khởi đầu với sản phẩm sơn móng tay. Năm 1985, công ty được MacAndrews & Forbes mua lại và niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ 11 năm sau đó.

Năm 2016, Revlon đã mua lại công ty Elizabeth Arden với giá 870 triệu USD nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh chăm sóc da. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường, tình hình kinh doanh của hãng mỹ phẩm vẫn không có nhiều khởi sắc. Doanh số bán hàng của năm 2021 giảm 22% so với năm 2017.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Với mong muốn đa dạng hóa sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả và tối ưu lợi ích của khách hàng, từ ngày 4/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 3 với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2.000 chuyên viên hội tụ tại lễ ra quân Capital Square – siêu dự án bên sông Hàn, hứa hẹn kiến tạo không gian sống đẳng cấp tại Đà Nẵng.
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Chào mừng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội giới thiệu KEG 1L – bước tiến chiến lược kết tinh giá trị truyền thống và cải tiến hiện đại, khẳng định vị thế “Bia quốc dân” trên thị trường.
Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe khách với hơn 1.200 xe bus bàn giao trong 6 tháng đầu năm 2025
Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 6/2025, Việt Nam đã có 16.855 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, khẳng định bước tiến mạnh mẽ của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trong hành trình phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao đời sống người dân và lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng từng vùng miền.
Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Thị trường xe máy điện của Việt Nam hiện đang lớn nhất ở khu vực ASEAN và lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong tương lai, thị trường xe điện Việt Nam còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Đường bay Hà Nội - Addis Ababa sẽ được Ethiopian Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-800.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank phối hợp URENCO tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh, nâng cao ý thức phân loại rác tại trụ sở số 25 Trần Hưng Đạo.
Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới, Travel + Leisure, vừa công bố kết quả Giải thưởng World’s Best Awards 2025, trong đó Capella Hanoi là đại diện Việt Nam tại Hà Nội duy nhất vinh dự được xướng tên trong “Top 100 Khách sạn Tốt nhất Thế giới” và “Top 15 Khách sạn Thành phố hàng đầu châu Á”.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

“Hành động nhỏ hôm nay, kỳ tích ngày mai”, 10 năm qua, chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” lan tỏa yêu thương, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nghĩa cử đẹp của cán bộ nhân viên SeABank.
Giày Air Max 1 cách để trắng da hiệu quảĐại lý máy itera classic chính hãng