Thứ tư 16/10/2024 15:00
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Prodexpo 2024: Sự kiện thực phẩm quốc tế tại Nga và sức hút của các thương hiệu châu Á

07/02/2024 11:14
Sản phẩm thực phẩm đa dạng và hấp dẫn từ châu Á, bao gồm cả các sản phẩm từ Việt Nam, đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Nga.
aa
Ảnh minh họa
Khách hàng Nga quan tâm đến sản phẩm thực phẩm Việt Nam. Ảnh: VNA

Từ ngày 5 đến 9 tháng 2, Triển lãm Thực phẩm, Đồ uống và Nguyên liệu Thực phẩm Quốc tế lần thứ 31 (Prodexpo 2024) đã diễn ra tại Nga, thu hút hơn 2.100 nhà sản xuất và doanh nghiệp thực phẩm từ 40 quốc gia trên toàn cầu.

Prodexpo đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham quan không chỉ bởi diện tích trưng bày lên đến 100.000m2 mà còn bởi sự đa dạng của các nhà sản xuất, sản phẩm và thiết bị, cùng với một lượng lớn khách tham quan, đặc biệt là đại diện từ các chuỗi cửa hàng liên bang và khu vực, các nhà bán lẻ và chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng và quán cà phê (HoReCA).

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Prodexpo hàng năm giới thiệu khoảng 14% các sản phẩm và thương hiệu thực phẩm mới, từ thực phẩm và đồ uống cơ bản hàng ngày đến các món ăn cao cấp, sản phẩm dinh dưỡng cho người tập thể dục, thực phẩm hữu cơ, sản phẩm phù hợp với lối sống lành mạnh, cũng như sản phẩm halal và kosher phù hợp với tín đồ Hồi giáo và người Do Thái.

Triển lãm năm nay cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể của các thương hiệu và nhà sản xuất thực phẩm châu Á. Sản phẩm thực phẩm đa dạng và hấp dẫn từ châu Á, bao gồm cả các sản phẩm từ Việt Nam, đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Nga.

Ông Đỗ Văn Phương, Giám đốc của công ty Vietfood DV, đại diện chính thức cho thương hiệu cà phê Trung Nguyên của Việt Nam tại Liên bang Nga trong 5 năm, cho biết Trung Nguyên là thương hiệu cà phê có lượng tiêu thụ lớn nhất tại Liên bang Nga, với 3 thị trường chính là Vlapotosk, Novosibirsk và Moskva. Trong năm 2023, doanh nghiệp của ông đã nhập khẩu khoảng 700 tấn cà phê Trung Nguyên vào thị trường Liên bang Nga.

Bà Phạm Vân Anh, Giám đốc của công ty Foodzone, cho biết trong 6 năm qua, doanh nghiệp của bà đã mang các sản phẩm như nước ngọt, nước chấm, bún, phở và bánh hỏi được sản xuất tại Việt Nam, sau đó đóng gói và gắn nhãn Foodzi của công ty để tiêu thụ tại thị trường Nga. Bà chia sẻ: "Các mặt hàng từ châu Á vẫn rất hấp dẫn với người tiêu dùng Nga, đặc biệt trong bối cảnh người Nga đang có xu hướng du lịch châu Á nhiều hơn, do đó họ trở nên quen thuộc với ẩm thực châu Á."

Bình luận về sự phát triển của hàng nghìn quán ăn Việt Nam tại Liên bang Nga, bà Vân Anh nhấn mạnh: "Bếp ăn Việt đã không chỉ là một trào lưu mà trở thành một phần của lối sống. Điều này là một thành công lớn cho ẩm thực Việt tại Nga. Tôi tin rằng khi món ăn Việt trở thành một phần của lối sống của người Nga, sẽ mở ra cơ hội phát triển lớn."

Trong khi đó, các doanh nghiệp thực phẩm Nga đang tìm kiếm khách hàng xuất khẩu, sau một thời gian gặp khó khăn, Nga đã trở thành một cường quốc xuất khẩu nông sản và thực phẩm.

Tham gia Prodexpo 2024, công ty sản xuất gạo cao cấp "Thiên Nga" ở Krasnodar với khả năng cung cấp 5.000 tấn gạo mỗi tháng đang tìm kiếm các đối tác tiêu thụ ở nước ngoài. Ông Alexey Klemen, đại diện của công ty, cho biết trước dịch COVID-19, công ty đã xuất khẩu gạo sang nhiều nước, bao gồm cả gạo hạt dài và gạo hạt tròn. Ông cũng cho biết rằng trong thời gian tới, nếu Nga mở cửa lại việc xuất khẩu, công ty sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.

Thanh Hà t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Hyosung cam kết đầu tư 4 tỷ USD, thúc đẩy Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của châu Á

Hyosung cam kết đầu tư 4 tỷ USD, thúc đẩy Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của châu Á

Chiều ngày 14/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc).
Long An thúc đẩy hợp tác quốc tế, tiếp tục xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Long An thúc đẩy hợp tác quốc tế, tiếp tục xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Long An đang nỗ lực hết mình để thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc - đối tác chiến lược toàn diện quan trọng của Việt Nam.
Nghệ An: Doanh nghiệp tham gia Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tại Siêu thị Go! Vinh

Nghệ An: Doanh nghiệp tham gia Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tại Siêu thị Go! Vinh

Chương trình Giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024 diễn ra tại Siêu thị Go! Vinh, có 20 quầy hàng với hơn 150 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của 28 đơn vị, doanh nghiệp tham gia…
Các xu hướng LPG toàn cầu được cập nhật tại Triển lãm LPG Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 5

Các xu hướng LPG toàn cầu được cập nhật tại Triển lãm LPG Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 5

Hơn 2.000 chuyên gia đầu ngành sẽ tham dự Triển lãm LPG Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 5 tại Hà Nội, vào ngày 22-23 tháng 10 năm 2024.
Phú Thọ: Thúc đẩy kết nối giao thương hàng hóa

Phú Thọ: Thúc đẩy kết nối giao thương hàng hóa

Ngành Công Thương tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
Doanh nghiệp mỹ phẩm Malaysia tăng tốc mở rộng thị trường tiềm năng tại Việt Nam

Doanh nghiệp mỹ phẩm Malaysia tăng tốc mở rộng thị trường tiềm năng tại Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, Yukazan – thương hiệu chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe đến từ Malaysia đã chính thức mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Thái Bình xúc tiến đầu tư tại Moskva (LB Nga)

Thái Bình xúc tiến đầu tư tại Moskva (LB Nga)

Ngày 10/10, tại thủ đô Moskva, Liên bang Nga, đoàn công tác tỉnh Thái Bình đã có cuộc làm việc quan trọng với Phòng Thương mại và Công nghiệp Moskva, nhằm thúc đẩy đầu tư và kết nối với các doanh nghiệp Nga.
Sóc Trăng tìm cơ hội xúc tiến đầu tư tại TP.HCM

Sóc Trăng tìm cơ hội xúc tiến đầu tư tại TP.HCM

80/270 sản phẩm OCOP được Sở Công Thương Sóc Trăng đem trình làng tại Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của Sóc Trăng tại TP.HCM từ 9- 13/10.
beFood ra mắt tính năng “Bộ sưu tập ăn uống cá nhân”

beFood ra mắt tính năng “Bộ sưu tập ăn uống cá nhân”

Mới đây, beFood - dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến trên Siêu ứng dụng BE ra mắt tính năng Bộ sưu tập Ăn uống cá nhân - sân chơi cho cộng đồng sáng tạo và chia sẻ nội dung ẩm thực Việt Nam.
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024:  Từ truyền thống đến toàn cầu

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024: Từ truyền thống đến toàn cầu

Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 diễn ra từ ngày 3/10 đến 6/10 tại Hà Nội, với 100 gian hàng trưng bày sản phẩm của nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Nhiều thiết bị, công nghệ tiên tiến được trưng bày tại Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo

Nhiều thiết bị, công nghệ tiên tiến được trưng bày tại Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo

Triển lãm quốc tế về ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo là dịp để các doanh nghiệp tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với thiết bị, công nghệ tiên tiến.
Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Sáng 02/10, tại Hưng Yên, diễn ra Khai mạc ngày hội kết nối giao thương do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức.
Cà Mau: Khảo sát thị trường và kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp quốc tế

Cà Mau: Khảo sát thị trường và kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp quốc tế

Cà Mau sẽ tổ chức chương trình khảo sát thị trường và kết nối giao thương với đoàn doanh nghiệp quốc tế vào tháng 11 năm 2024 tới đây.
An Giang - Hà Giang: Tăng cường hợp tác, kết nối giao thương

An Giang - Hà Giang: Tăng cường hợp tác, kết nối giao thương

Sáng 27/9, Sở Công Thương tỉnh An Giang có buổi làm việc với Sở Công Thương tỉnh Hà Giang về kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa 2 địa phương.
Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm VIMEXPO 2024

Hàng trăm doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm VIMEXPO 2024

triển lãm