Thứ bảy 26/10/2024 03:30
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Phục Hưng Holdings - Hành trình 20 năm xây dựng thương hiệu

10/07/2021 12:53
Hành trình vươn lên Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam, đảm nhận tổng thầu thiết kế-thi công các dự án có quy mô hàng nghìn tỷ đồng của Công ty cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings (mã PHC) là những câu chuyện đầy cảm hứng.
aa

Liên tục cải thiện năng lực lõi

Khởi nghiệp từ năm 2001, cho tới nay PHC đã trở thành thương hiệu nhà thầu top đầu tại Việt Nam. Dấu ấn của Công ty in đậm nét ở hàng loạt dự án có quy mô lớn từ Bắc chí Nam như Gamuda, The Manor, The Garden, Tổ hợp Mỹ Đình Pearl, Booyoung, Star Lake, Trạm kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất, Tòa nhà Bảo Việt TP.HCM, Vũng Tàu Plaza, Vũng Tàu Goldsea…

Dự án Golden Land Hoàng Huy được PHC thi công
Dự án Golden Land Hoàng Huy được PHC thi công.

Ở bất cứ công trình nào, chất lượng và tiến độ cũng là kim chỉ nam để những người thợ Phục Hưng ngày đêm lăn lộn trên công trường lấy làm bài học “nằm lòng”, bởi vậy các dự án đều đảm bảo tốt 2 tiêu chí cốt lõi này.

Năng lực và uy tín của Phục Hưng Holdings không ngừng nâng cao, đối tượng khách hàng mở rộng, công nghệ và trình độ quản lý dự án, quản trị doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp, Phục Hưng Holdings có những bước tăng trưởng, bứt phá mạnh mẽ, chỉ trong vòng 05 năm, từ năm 2015 doanh thu 1.220 tỷ đồng đã tăng lên 3.720 tỷ đồng vào năm 2019.

Bước ngoặt lớn của Công ty đến vào tháng 11/2016 khi Phục Hưng trúng thầu D&B dự án CT1 Gamuda Garden (Hoàng Mai, Hà Nội), hợp đồng trị giá hơn 1.300 tỷ đồng, với chủ đầu tư dự án là tập đoàn bất động sản hàng đầu Malaysia.

D&B là bước phát triển cao nhất trong ngành nhà thầu xây dựng khi đòi hỏi các doanh nghiệp phải có đầy đủ kinh nghiệm, năng lực để đảm nhận các khâu từ thiết kế, kiểm soát đến thẩm định thiết kế và triển khai thi công. Ví như một doanh nghiệp vốn chỉ hưởng phần lợi nhuận từ gia công là chủ yếu, nay có thể đảm nhận thêm các khâu dày “chất xám” nên biên lợi nhuận nhờ đó mà gia tăng.

Cho đến nay, tổng giá trị các gói thầu D&B của PHC đã lên tới gần 10.000 tỷ đồng, trong đó riêng chủ đầu tư Gamuda tin tưởng trao cho PHC các gói thầu trị giá gần 6.000 tỷ đồng.

Giữ vững vị trí top 10 nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam, không ngừng gia tăng năng lực quản trị dự án, tập trung đầu tư cho đội ngũ công nhân, kỹ sư lành nghề là những chiến lược mà PHC luôn nhất quán theo đuổi.

Khi đã trở thành nhà thầu xây dựng có thương hiệu uy tín trên thị trường, Phục Hưng lấn sân sang đầu tư các dự án bất động sản. Các dự án mà PHC làm chủ đầu tư như tổ hợp chung cư The Light (Tố Hữu - Hà Nội), hay Florence (Mỹ Đình - Hà Nội), đã trở thành các điểm sáng về chất lượng sống mới ở Thủ đô. Tại các dự án này, yếu tố thẩm mỹ, chất lượng xây dựng, quy hoạch, tiện ích được khách hàng đánh giá cao.

Ngoài ra, dự án Khu thương mại dịch vụ nhà ở Hoàn Cầu (khu nhà ở liền kề, biệt thự) do PHC làm chủ đầu tư (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho đến nay đã cháy hàng. Trước khi PHC đặt chân đến nơi đây, vùng đất vốn chỉ hoang hóa, đầy cỏ dại nhưng với bàn tay và khối óc của những nhà phát triển dự án có kinh nghiệm, nơi đây hiện nay đã trở thành môi trường sống lý tưởng, tiện ích của nhiều gia đình trung lưu trở lên ở Vũng Tàu.

“Chúng tôi xây nhà, làm dự án như dựng nhà cho chính mình. Nghiên cứu, tìm kiếm để đưa vào những xu hướng mới mẻ, hiện đại, đem đến cuộc sống chất lượng mới cho người dân”, đây là quan điểm phát triển các dự án bất động sản của PHC.

Khát vọng vươn tầm

Năm 2020, dưới ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu bị khủng hoảng nghiêm trọng, ngành xây dựng cũng như nhiều ngành khác đã trải qua “điểm trũng” khi giá trị các hợp đồng xây lắp triển khai giảm mạnh. Tuy vậy, những doanh nghiệp đã tích lũy được nội lực và có bề dày phát triển bền vững như Phục Hưng đang dần đi qua tâm bão.

Báo cáo thường niên của Công ty cho thấy, năm qua 100% lao động của Công ty được đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định, yên tâm gắn bó với nghề. Đây chính là nền tảng quan trọng và sức cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp, để chuẩn bị sẵn nhân lực và vật lực đón đầu cơ hội thị trường hồi phục trở lại sau đại dịch.

Mặc dù nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, các doanh nghiệp phá sản, không có việc làm không ngừng gia tăng nhưng Phục Hưng Holdings vẫn đứng vững trên thị trường, trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty đã ký kết các hợp đồng xây lắp trị giá 1.300 tỷ đồng trải dài khắp cả nước. Từ lâu, PHC đã bước sang giai đoạn lựa chọn chủ đầu tư, gắn với những đơn vị có nguồn lực tài chính mạnh mẽ, đảm bảo khả năng thanh toán và thực hiện công trình theo tiến độ chuẩn xác nhất.

Trong chiến lược phát triển dài hạn của mình, Phục Hưng dự kiến gia tăng năng lực thi công để thực hiện được các dự án hạ tầng phức tạp hơn, tham gia xây lắp các dự án công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài… Đồng hành cùng chiến lược mở rộng không gian tăng trưởng mới mà Công ty đang triển khai sẽ là các nhà đầu tư mới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc tham gia góp vốn vào Phục Hưng.

Hiện nay các nhà đầu tư nước ngoài đang trong giai đoạn đàm phán với PHC. Họ là những tập đoàn lớn có công nghệ và trình độ quản trị hiện đại, đây là những mảng ghép mà Phục Hưng đang rất cần để gia nhập thị trường xây dựng công nghiệp vốn đang có nhiều tiềm năng bên cạnh thị trường xây lắp nhà ở dân dụng sẽ sớm hồi phục trở lại sau đại dịch.

PV/ Theo tinnhanhchungkhoan

Bài liên quan
Tin bài khác
Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng nhận hàng loạt giải thưởng từ World Luxury Awards 2024

Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng nhận hàng loạt giải thưởng từ World Luxury Awards 2024

Bốn thương hiệu nổi tiếng của Quần thể du lịch Furama – Ariyana Đà Nẵng vừa nhận 7 giải thưởng cao quý của ngành Du lịch “World Luxury Awards 2024”.
Chính thức mở bán Pre-sales OMODA C5

Chính thức mở bán Pre-sales OMODA C5

OMODA C5 là sản phẩm đầu tiên của OMODA & JAECOO Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe SUV phân khúc B đáng mong đợi nhất năm 2024 chính thức được mở bán…
Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Nhà mạng MobiFone tung siêu ưu đãi miễn phí gói ClipTV KM trong 12 tháng dành cho khách hàng khi gia hạn, nâng cấp, hoặc đăng ký mới các gói cước dài kỳ.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Lễ Tôn vinh Anh hùng Thực phẩm - Food Hero 2024.
Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế khi vinh dự đạt Top 16 “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững” năm 2024.
Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

“Thảo dược V.U.I” của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui không chỉ đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao năm 2024” mà còn được vinh danh trong “TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam”…
Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

MobiFone mang đến đại tiệc siêu ưu đãi cho các gói cước data: miễn phí lưu trữ thông tin ưu đãi trải nghiệm phòng khách hạng thương gia tại sân bay, sân golf…
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.