Thứ sáu 27/12/2024 09:30
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Phục Hưng Holdings - Hành trình 20 năm xây dựng thương hiệu

10/07/2021 12:53
Hành trình vươn lên Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam, đảm nhận tổng thầu thiết kế-thi công các dự án có quy mô hàng nghìn tỷ đồng của Công ty cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings (mã PHC) là những câu chuyện đầy cảm hứng.

Liên tục cải thiện năng lực lõi

Khởi nghiệp từ năm 2001, cho tới nay PHC đã trở thành thương hiệu nhà thầu top đầu tại Việt Nam. Dấu ấn của Công ty in đậm nét ở hàng loạt dự án có quy mô lớn từ Bắc chí Nam như Gamuda, The Manor, The Garden, Tổ hợp Mỹ Đình Pearl, Booyoung, Star Lake, Trạm kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất, Tòa nhà Bảo Việt TP.HCM, Vũng Tàu Plaza, Vũng Tàu Goldsea…

Dự án Golden Land Hoàng Huy được PHC thi công
Dự án Golden Land Hoàng Huy được PHC thi công.

Ở bất cứ công trình nào, chất lượng và tiến độ cũng là kim chỉ nam để những người thợ Phục Hưng ngày đêm lăn lộn trên công trường lấy làm bài học “nằm lòng”, bởi vậy các dự án đều đảm bảo tốt 2 tiêu chí cốt lõi này.

Năng lực và uy tín của Phục Hưng Holdings không ngừng nâng cao, đối tượng khách hàng mở rộng, công nghệ và trình độ quản lý dự án, quản trị doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp, Phục Hưng Holdings có những bước tăng trưởng, bứt phá mạnh mẽ, chỉ trong vòng 05 năm, từ năm 2015 doanh thu 1.220 tỷ đồng đã tăng lên 3.720 tỷ đồng vào năm 2019.

Bước ngoặt lớn của Công ty đến vào tháng 11/2016 khi Phục Hưng trúng thầu D&B dự án CT1 Gamuda Garden (Hoàng Mai, Hà Nội), hợp đồng trị giá hơn 1.300 tỷ đồng, với chủ đầu tư dự án là tập đoàn bất động sản hàng đầu Malaysia.

D&B là bước phát triển cao nhất trong ngành nhà thầu xây dựng khi đòi hỏi các doanh nghiệp phải có đầy đủ kinh nghiệm, năng lực để đảm nhận các khâu từ thiết kế, kiểm soát đến thẩm định thiết kế và triển khai thi công. Ví như một doanh nghiệp vốn chỉ hưởng phần lợi nhuận từ gia công là chủ yếu, nay có thể đảm nhận thêm các khâu dày “chất xám” nên biên lợi nhuận nhờ đó mà gia tăng.

Cho đến nay, tổng giá trị các gói thầu D&B của PHC đã lên tới gần 10.000 tỷ đồng, trong đó riêng chủ đầu tư Gamuda tin tưởng trao cho PHC các gói thầu trị giá gần 6.000 tỷ đồng.

Giữ vững vị trí top 10 nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam, không ngừng gia tăng năng lực quản trị dự án, tập trung đầu tư cho đội ngũ công nhân, kỹ sư lành nghề là những chiến lược mà PHC luôn nhất quán theo đuổi.

Khi đã trở thành nhà thầu xây dựng có thương hiệu uy tín trên thị trường, Phục Hưng lấn sân sang đầu tư các dự án bất động sản. Các dự án mà PHC làm chủ đầu tư như tổ hợp chung cư The Light (Tố Hữu - Hà Nội), hay Florence (Mỹ Đình - Hà Nội), đã trở thành các điểm sáng về chất lượng sống mới ở Thủ đô. Tại các dự án này, yếu tố thẩm mỹ, chất lượng xây dựng, quy hoạch, tiện ích được khách hàng đánh giá cao.

Ngoài ra, dự án Khu thương mại dịch vụ nhà ở Hoàn Cầu (khu nhà ở liền kề, biệt thự) do PHC làm chủ đầu tư (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho đến nay đã cháy hàng. Trước khi PHC đặt chân đến nơi đây, vùng đất vốn chỉ hoang hóa, đầy cỏ dại nhưng với bàn tay và khối óc của những nhà phát triển dự án có kinh nghiệm, nơi đây hiện nay đã trở thành môi trường sống lý tưởng, tiện ích của nhiều gia đình trung lưu trở lên ở Vũng Tàu.

“Chúng tôi xây nhà, làm dự án như dựng nhà cho chính mình. Nghiên cứu, tìm kiếm để đưa vào những xu hướng mới mẻ, hiện đại, đem đến cuộc sống chất lượng mới cho người dân”, đây là quan điểm phát triển các dự án bất động sản của PHC.

Khát vọng vươn tầm

Năm 2020, dưới ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu bị khủng hoảng nghiêm trọng, ngành xây dựng cũng như nhiều ngành khác đã trải qua “điểm trũng” khi giá trị các hợp đồng xây lắp triển khai giảm mạnh. Tuy vậy, những doanh nghiệp đã tích lũy được nội lực và có bề dày phát triển bền vững như Phục Hưng đang dần đi qua tâm bão.

Báo cáo thường niên của Công ty cho thấy, năm qua 100% lao động của Công ty được đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định, yên tâm gắn bó với nghề. Đây chính là nền tảng quan trọng và sức cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp, để chuẩn bị sẵn nhân lực và vật lực đón đầu cơ hội thị trường hồi phục trở lại sau đại dịch.

Mặc dù nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, các doanh nghiệp phá sản, không có việc làm không ngừng gia tăng nhưng Phục Hưng Holdings vẫn đứng vững trên thị trường, trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty đã ký kết các hợp đồng xây lắp trị giá 1.300 tỷ đồng trải dài khắp cả nước. Từ lâu, PHC đã bước sang giai đoạn lựa chọn chủ đầu tư, gắn với những đơn vị có nguồn lực tài chính mạnh mẽ, đảm bảo khả năng thanh toán và thực hiện công trình theo tiến độ chuẩn xác nhất.

Trong chiến lược phát triển dài hạn của mình, Phục Hưng dự kiến gia tăng năng lực thi công để thực hiện được các dự án hạ tầng phức tạp hơn, tham gia xây lắp các dự án công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài… Đồng hành cùng chiến lược mở rộng không gian tăng trưởng mới mà Công ty đang triển khai sẽ là các nhà đầu tư mới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc tham gia góp vốn vào Phục Hưng.

Hiện nay các nhà đầu tư nước ngoài đang trong giai đoạn đàm phán với PHC. Họ là những tập đoàn lớn có công nghệ và trình độ quản trị hiện đại, đây là những mảng ghép mà Phục Hưng đang rất cần để gia nhập thị trường xây dựng công nghiệp vốn đang có nhiều tiềm năng bên cạnh thị trường xây lắp nhà ở dân dụng sẽ sớm hồi phục trở lại sau đại dịch.

PV/ Theo tinnhanhchungkhoan

Bài liên quan
Tin bài khác
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Đánh dấu cho sự bùng nổ của một “Đồ Sơn mới” trước thềm 2025, quận Đồ Sơn kết hợp cùng Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng tổ chức Đêm hội Countdown vào tối ngày 31/12/2024 tại Quảng trường Biển - Dragon Beach với quy mô hoành tráng và những màn trình diễn mãn nhãn.
Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững trước những thách thức của thị trường toàn cầu.
"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.
Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Với nhiều người, VinFast VF 7 là mẫu xe không có điểm gì để chê bởi ngoại hình “cool ngầu”, đồng thời ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp vốn chỉ có ở những mẫu xe thể thao có giá vài tỷ đồng. Cộng thêm mức giá tốt và chính sách sạc pin miễn phí kéo dài tới giữa 2027, VF 7 đang được đánh giá là mẫu xe đáng mua bậc nhất trong phân khúc C-SUV.
Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động Chào đón năm mới - Xuân Ất Tỵ năm 2025 tại Đà Nẵng, Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam
Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

"Kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt dành cho khách hàng cao cấp” là phương châm Techcombank luôn hướng tới khi dành cho các Hội viên Private.
Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình Việt, Công ty TNHH Dược phẩm Napharco đã đầu tư nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa non để chăm sóc sức khỏe gia đình Việt.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (19 – 23/12/2024), duy nhất mô hình Trung Nguyên E-Coffee – Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê được Bộ Quốc Phòng chọn để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và những trải nghiệm cà phê khác biệt, đặc biệt cho các đoàn đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.
VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

Sau 6 năm gắn bó và đồng hành cùng khoa học công nghệ Việt Nam, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup - VinIF (thuộc VinBigdata) không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực trong tư duy và văn hoá hoạt động khoa học nước nhà mà còn trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy nguồn lực nghiên cứu khoa học từ khu vực tư nhân.
Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu sắp xuất hiện” , khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Ông Phạm Nhật Vượng rút VinFast VF 8 khỏi hệ thống dịch vụ taxi của Xanh SM

Ông Phạm Nhật Vượng rút VinFast VF 8 khỏi hệ thống dịch vụ taxi của Xanh SM

Việc rút VinFast VF 8 khỏi đội xe dịch vụ là bước đi mới, khi doanh nghiệp đã giúp người dùng tiếp cận dòng xe điện cao cấp thông qua dịch vụ Xanh SM Luxury.