Sản phẩm tương nếp của Công ty TNHH MTV Hoa Lúa, (xã Cao Xá, huyện Lâm Thao) tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm. |
Từ đầu năm đến nay, các hoạt động XTTM, kết nối giao thương hàng hóa đã được ngành Công Thương tỉnh Phú Thọ triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhiều sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh được trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ, gian hàng trưng bày sản phẩm, hội nghị kết nối cung cầu, triển lãm trong và ngoài tỉnh.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã cung cấp danh sách các sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh đã được công nhận gửi tới các trung tâm thương mại, siêu thị và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố để hỗ trợ kết nối tiêu thụ.
Với hạ tầng thương mại ngày càng phát triển, các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng tiện ích, cửa hàng kinh doanh trái cây, điểm giới thiệu và bán sản phẩm được phân bố ở khắp nơi. Từ lợi thế đó, nhiều sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm OCOP của tỉnh đã được bày bán.
Để đồng hành cùng các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, Sở Công Thương đã phối hợp với các ngành, cơ quan chuyên môn xây dựng trên 10 điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP tại thành phố Việt Trì và các huyện: Thanh Sơn, Cẩm Khê, Thanh Thủy...
HTX mì gạo Hùng Lô (thành phố Việt Trì) đã xây dựng gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee. |
Ngoài ra, Sở Công Thương chú trọng tổ chức các hoạt động gặp gỡ các doanh nghiệp xuất khẩu trong, ngoài tỉnh và XTTM ra nước ngoài. Nhiều sản phẩm gỗ ván ép, gỗ ghép thanh, ván lát sàn... của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lâm sản trên địa bàn tỉnh đã tham gia vào các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương với các doanh nghiệp xuất khẩu.
Đối với kinh doanh trên các nền tảng số cũng được Sở Công Thương hỗ trợ các đơn vị, hộ kinh doanh đăng tải thông tin, hình ảnh các sản phẩm đạt tiêu chuẩn lên Sàn giao dịch thương mại điện của tỉnh Giaothuong.net.vn. Đến nay, Sàn đã có 330 gian hàng với 990 sản phẩm dịch vụ, tăng 15 gian hàng và 28 sản phẩm dịch vụ so với năm 2023.
Ông Đặng Việt Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương chia sẻ: Thông qua hoạt động XTTM, kết nối cung cầu đã góp phần đẩy mạnh giao thương sản phẩm, hàng hóa của tỉnh. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX ngày càng nhận thức rõ về tầm quan trọng của các hoạt động XTTM. Từ đó mạnh dạn và chủ động trong tham gia các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thời gian tới, Sở tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại các hội chợ triển lãm trong nước; xây dựng thí điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam, tinh hoa hàng Việt Nam”; hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh... trên địa bàn tỉnh.