Thứ hai 01/09/2025 17:39
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

PepsiCo đổi mới hậu đại dịch: Không còn văn phòng cố hữu, làm việc từ xa tăng năng suất

24/06/2021 11:00
Hình dung lại vai trò của văn phòng và giúp nhân viên linh hoạt hơn trong lựa chọn nơi làm việc là một phần trong kế hoạch “Làm việc hiệu quả” của PepsiCo (PEP), một cải tiến mới sau đại dịch. Trong đó, văn phòng không còn là địa điểm chính và bắt bu

Sergio Ezama, Giám đốc tài năng kiêm Giám đốc nhân sự của PepsiCo, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN Business: “Không có giới hạn cụ thể. Không có số ngày có mặt cố định tại văn phòng”. Trong số khoảng 290.000 nhân viên của công ty, khoảng 80.000 làm việc tại các văn phòng công ty, số còn lại làm việc trong các môi trường phi tập trung bao gồm nhà máy, nhà kho và trung tâm bán hàng. Đây chính xác là những gì Ezama muốn miêu tả về tương lai của Pepsico.

Sergio Ezama
Sergio Ezama. (Ảnh: CNN)

Chính sách làm việc từ xa của PepsiCo trước đại dịch là gì?

Trước đại dịch, công ty có chính sách theo tuần, tức là mọi người có thể yêu cầu làm việc từ xa trong tối đa hai ngày khi được quản lý chấp thuận. Vì vậy, nếu phải làm việc ở nhà trong hai ngày vào tuần tới, nhân viên cần gửi email cho sếp để xin phép và câu trả lời sẽ là “có” hoặc “không”. Tùy thuộc vào vị trí công việc, chính sách được thực hiện nhiều hơn ở các địa điểm có trụ sở lớn. Giờ đây, ý tưởng đầu tiên là không cần nơi làm việc cố định và một văn phòng “vật lý ảo” sẽ là sáng kiến hấp dẫn. Trước đại dịch, thông thường PepsiCo có khoảng 65% tổng số nhân viên được chỉ định thời gian làm việc. Những chính sách nói trên đều theo một khuôn phép có sẵn và bắt buộc có sự đồng ý từ cấp trên.

Kế hoạch làm việc của các nhân viên trong công ty hiện nay?

Khi lãnh đạo công ty thăm dò ý kiến về việc có nên quay lại hình thức cũ hay không, câu trả lời là “Hãy cho tôi cơ hội để quyết định vị trí và cách tôi làm việc”. Như đã nói ở trên, ý tưởng thứ nhất là không cần nơi làm việc cố định. Thứ hai, các nhà quản lý và nhân viên sẽ cùng đi tới kết luận chung để hoàn thành công việc một cách tốt nhất mà không bị giới hạn. Ý tưởng quan trọng thứ ba là giảm thời gian có mặt nhưng tăng năng suất lao động.

Là tập đoàn lâu đời nhưng tinh thần không già cỗi, PepsiCo được định vị là một “xã hội thu nhỏ” với vô số các kết nối. Văn hóa công ty thực hiện bốn vai trò: sáng tạo, cộng tác, kỷ niệm và kết nối là những yếu tố thúc đẩy khả năng làm việc cũng như hiệu quả sản phẩm.

Đại diện PepsiCo chia sẻ, ở văn phòng truyền thống, nhân viên sẽ phân công chỗ ngồi nhưng với cách làm việc mới sẽ giúp mở rộng không gian cộng tác. Tại trụ sở chính ở New York, PepsiCo đã chuyển đổi hai tầng lớn nhất thành không gian mở, các nhân viên có thể tự lựa chọn và thay đổi vị trí nếu muốn.

Ngoài ra, nói về thị trường lao động, hầu hết nhân công đều muốn tìm đến những công ty có tài chính ổn định, hoạt động tốt, có thương hiệu trong suốt đại dịch. Trong thời kỳ an toàn là trên hết, người lao động coi PepsiCo là điểm đến hấp dẫn với quy mô lớn và nguồn tài nguyên dồi dào. Để đáp lại, PepsiCo ngày càng đổi mới và thấu hiểu người lao động.

TL

Tin bài khác
Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Tại Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" (Triển lãm A80), Vietnam Airlines đã tạo dấu ấn nổi bật với không gian trưng bày "Khát vọng bầu trời", đưa công chúng bước vào một hành trình trải nghiệm bay sống động chưa từng có – ngay tại mặt đất.
Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Sở hữu vị trí chiến lược ven biển cùng định hướng quy hoạch chưa từng có với trung tâm tài chính, khu thương mại tự do đến đảo nhân tạo, Đà Nẵng đang nắm cơ hội bứt phá, trở thành siêu đô thị biển quy mô nhờ mở rộng không gian phát triển.
Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) – quần thể du lịch biển đẳng cấp quốc tế – sẽ trở thành tâm điểm khi đăng cai vòng Chung kết Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025. Sự kiện không chỉ tôn vinh nét đẹp tài sắc của tuổi trẻ, mà còn góp phần đưa Đồ Sơn trở thành điểm hẹn văn hóa, du lịch mới của cả nước.
Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Ngày 28-8, tại Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, gian trưng bày của Vietravel Airlines chính thức khai trương.
Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.
Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng hai đối tác quốc tế danh tiếng đến từ Canada và Thụy Sỹ để xây dựng và phát triển Học viện Hàng không Mặt trời và Học viện Du lịch Mặt trời.
Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Trong văn hóa doanh nghiệp hiện đại, quà tặng không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà còn là thông điệp về sự gắn kết, tri ân và khẳng định uy tín thương hiệu. Bước vào mùa trăng 2025, Hải Hà – Kotobuki tiếp tục gây ấn tượng với bộ sưu tập Thịnh Nguyệt, dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và tinh thần đổi mới.
Vinfast bàn giao lô xe lạc hồng - đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Vinfast bàn giao lô xe lạc hồng - đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Ngày 27/08/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao. Đây là dòng xe giới hạn mang đậm tinh hoa và bản sắc dân tộc, biểu tượng tự hào mới của sự “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” với 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản Chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7 - tiêu chuẩn khắt khe nhất chuyên trang bị cho xe của các lãnh đạo hàng đầu thế giới.
​​​​​​​​​​​​​​Vinamilk tái hiện hành trình từ số 0 đến Thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

​​​​​​​​​​​​​​Vinamilk tái hiện hành trình từ số 0 đến Thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vinamilk – doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam – vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945–2025).
Từ dòng chảy ngầm đến dấu ấn đô thị: 30 năm Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng kiến tạo cùng thành phố Cảng

Từ dòng chảy ngầm đến dấu ấn đô thị: 30 năm Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng kiến tạo cùng thành phố Cảng

Tròn ba thập kỷ kể từ ngày thành lập (29/8/1995 – 29/8/2025), Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã không ngừng vươn mình lớn mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc kiến tạo thành phố Cảng hiện đại, văn minh, xanh – sạch – đẹp.
HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn nhà tạm được xây mới

HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn nhà tạm được xây mới

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025” do Văn phòng Chính phủ tổ chức, HDBank vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen ghi nhận những đóng góp nổi bật cho an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”

SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”

SeABank hợp tác ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1, mang giá trị “thật Tâm”, kết nối lợi ích tài chính với cảm hứng sống tích cực mỗi ngày.
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Vietravel Airlines góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước (28/8–5/9 tại Đông Anh, Hà Nội) với gian trưng bày quy mô, mang đến hành trình khám phá giàu trải nghiệm.
Hãng hàng không Aeroflot sắp khai trương đường bay thẳng Irkutsk - Cam Ranh

Hãng hàng không Aeroflot sắp khai trương đường bay thẳng Irkutsk - Cam Ranh

Hãng hàng không Aeroflot (Nga) sẽ khai trương đường bay thẳng Irkutsk - Cam Ranh (Việt Nam) từ ngày 5/9.
Nghệ nhân Nguyễn Xuân Hiền: Khi chén nước mắm kể chuyện đời người

Nghệ nhân Nguyễn Xuân Hiền: Khi chén nước mắm kể chuyện đời người

Đằng sau thương hiệu "Hương Trung", không chỉ là một sản phẩm mà là câu chuyện về cội nguồn, tình thân, và trên hết là tâm huyết của một đời người – nghệ nhân nước mắm Nguyễn Xuân Hiền.