![]() |
PepsiCo. Nguồn ảnh: Sharecast graphic |
Động thái này được xem là một phần trong chiến lược "chuyển đổi danh mục sản phẩm" nhằm thích ứng với nhu cầu tiêu dùng đang thay đổi.
Poppi khởi đầu từ một thương hiệu đồ uống thủ công mang tên Mother Beverage, được bán tại các phiên chợ nông sản trước khi nhận được khoản đầu tư từ chương trình Shark Tank vào năm 2018. Hiện tại, sản phẩm của Poppi đã có mặt tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn trên khắp nước Mỹ.
PepsiCo cho biết họ sẽ chi khoảng 1,95 tỷ USD cho thương vụ này, trong đó bao gồm 300 triệu USD lợi ích thuế bằng tiền mặt dự kiến, đưa tổng giá trị ròng của thương vụ xuống còn 1,65 tỷ USD.
"Trong quá trình điều chỉnh danh mục sản phẩm để đáp ứng những nhu cầu chưa được khai thác của người tiêu dùng, Poppi với sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố sức khỏe và văn hóa là một bổ sung hoàn hảo vào danh mục sản phẩm của chúng tôi," ông Ram Krishnan, Giám đốc điều hành PepsiCo Beverages US, cho biết.
PepsiCo đánh giá cao Poppi nhờ "cách tiếp cận lấy người tiêu dùng làm trung tâm, tầm ảnh hưởng văn hóa và giá trị dinh dưỡng", những yếu tố đã giúp thương hiệu xây dựng được một cộng đồng khách hàng trung thành và đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.
Chủ tịch PepsiCo, ông Ramon Laguarta, nhấn mạnh rằng công ty đang thực hiện các thương vụ mua lại "một cách có kỷ luật và chiến lược" nhằm mang đến "nhiều lựa chọn tích cực hơn cho người tiêu dùng".
"Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm tiện lợi, ngon miệng nhưng vẫn phù hợp với lối sống và mối quan tâm ngày càng tăng về sức khỏe và thể chất. Poppi là sự bổ sung tuyệt vời vào chiến lược chuyển đổi danh mục sản phẩm của chúng tôi để đáp ứng những nhu cầu này," ông nói thêm.
Cổ phiếu PepsiCo trên sàn giao dịch quốc tế đã tăng 1,85% lên $151.34 vào lúc 12:34 ngày 17/3.