Lô hàng 16 tấn này có 1.500 thùng gồm các sản phẩm nước mắm truyền thống Bless Mami (40 độ đạm) và Hảo Hạng (60 độ đạm); tương ớt Youmi; nước uống năng lượng Squid; nước sâm bổ lượng New Hope; cà phê hòa tan Factory. Khởi hành từ cảng Vũng Tàu ngày 17/3/2022, dự kiến lô hàng này sẽ đến cảng Long Beach, Hoa Kỳ ngày 10/4/2022.
Sau các đơn hàng hợp tác với đối tác ở Hoa Kỳ trong nhiều năm trước, đây là lần mà các sản phẩm nước mắm, gia vị, nông sản, đồ uống do Pacific Foods sản xuất có cơ hội cùng tiếp cận với số lượng rất lớn vào thị trường Hoa Kỳ với mục đích thăm dò, mở rộng địa bàn với thị trường tiềm năng có hơn 350 triệu dân này.
Pacific Foods hiện là đơn vị có thể cùng lúc tổ chức sản xuất trên quy mô lớn và sở hữu quy trình tối ưu hoá các khâu khai thác, thu hoạch, chế biến và vận chuyển, đảm bảo năng lực đáp ứng đủ số lượng hàng tiêu dùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu.
Theo ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods, với đơn hàng đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, năm 2022 sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho các sản phẩm mà Pacific Foods tham gia sản xuất, kinh doanh theo hướng xanh và bền vững của Việt Nam tại nhiều thị trường, giúp tăng hiệu quả của nền kinh tế, góp phần vào sự phát triển cộng đồng.
Dự kiến, trong tháng 4/2022 lô hàng 28 tấn tiếp theo sẽ là các sản phẩm nông sản, gia vị chủ lực của Pacific Foods cũng xuất khẩu đến Hoa Kỳ, trong đó có gạo Phúc Lộc và nước chấm thơm Youmi – 2 sản phẩm vì sức khỏe mới nhất và tràn đầy tâm huyết, gởi gắm niềm tự hào thương hiệu nông sản gia vị Việt!
Được biết, tháng 6/2021, Pacific Foods đã xuất khẩu 2 lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam tới EU để hưởng những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Trước đó, Pacific Foods cũng xuất lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên đến thị trường này. Mới đây, ngày 31/12/2021, Pacific Foods cũng xuất khẩu hơn 20 tấn gạo thơm Sóc Trăng 25 sang thị trường Canada và cũng là lô hàng "chốt sổ" năm 2021.
Các sản phẩm chất lượng của Pacific Foods được sản xuất bằng nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên, đạt chuẩn quốc tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, có lợi cho sức khỏe và luôn đồng hành với các hoạt động cộng đồng với mục đích xây dựng một xã hội khoẻ mạnh. Đặc biệt, Bless Mami cũng là sản phẩm hiện đang giữ vị trí TOP 1 ngành hàng nước mắm trên sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon, với hơn 18.000 sản phẩm bán ra mỗi tháng!
Khởi động từ tháng 12/2021, đến nay Pacific Foods vẫn tiếp tục duy trì thực hiện cam kết trích 5% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm được bán ra để tiếp sức đến trường cho các bạn học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Mỹ Dung