Những lưu ý khi di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 01/6/2022

08:25 01/06/2022

“Trong những ngày đầu có thể còn những lái xe chưa nắm được thông tin và đi nhầm vào đường cao tốc mà chưa dán thẻ, chúng tôi đã bố trí những điểm dán thẻ ở ngay phía trước trạm thu phí"...

Hôm nay (01/6/2022) sẽ chính thức thí điểm 100% thu phí không dừng các phương tiện di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Bắt đầu từ 9 giờ hôm nay, tất cả các làn vào của 6 trạm thu phí trên tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ chỉ thực hiện hình thức thu phí không dừng; không còn làn thu phí 1 dừng hay làn thu phí hỗn hợp. Tại các làn ra của trạm thu phí, các phương tiện đã lấy thẻ vào đường trước 9h vẫn được phục vụ để ra khỏi đường cao tốc bình thường.

Dưới đây là những lưu ý dành cho các phương tiện khi đi vào tuyến cao tốc này:

Ảnh minh họa(nguồn Lao Động).

Được biết, để việc thí điểm thu phí không dừng hoàn toàn trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng diễn ra thuận lợi, thông suốt, Công ty quản lý khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (VIDIFI) đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiếp tục hỗ trợ dán thẻ thu phí tự động cho phương tiện tại các lối vào đường cao tốc và tại các trạm thu phí, thực hiện rà soát các thẻ lỗi, thẻ hỏng để thay thế cho khách hàng; đồng thời phối hợp với lực lượng CSGT và công an các địa phương để tổ chức giao thông cũng như xử lý sự cố nếu phát sinh.

Thông tin với báo giới, đại diện Công ty quản lý khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho biết: “Trong những ngày đầu có thể còn những lái xe chưa nắm được thông tin và đi nhầm vào đường cao tốc mà chưa dán thẻ, chúng tôi đã bố trí những điểm dán thẻ ở ngay phía trước trạm thu phí, trong trường hợp khách hàng đi vào đến nơi thì vẫn có thể dán thẻ để tiếp tục lưu thông.

Trường hợp lái xe đã đi vào các làn thu phí, chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng ra phía sau của trạm thu phí, nếu có nhu cầu dán thẻ thì có thể dán thẻ để tiếp tục lưu thông; trường hợp không có nhu cầu dán thẻ và lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng đi ra khỏi đường cao tốc ở các lối ra đảm bảo an toàn”.

Bảo Ngân