Theo thông tin từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ngày 27/2, dữ liệu tìm kiếm cho thấy nhu cầu du khách Trung Quốc đại lục đến Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi phục đáng kể. Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024, lượng khách Trung Quốc quan tâm đến du lịch Việt Nam đã đạt khoảng 95% so với cùng thời điểm trước đại dịch Covid-19, tức là trước năm 2020 - thời điểm trước khi các biện pháp hạn chế đi lại do đại dịch được áp dụng trên toàn quốc.
Giám đốc Agoda tại Việt Nam, ông Vũ Ngọc Lâm, chia sẻ: "Số liệu tìm kiếm của du khách Trung Quốc trong dịp Tết năm nay gần như đạt mức trước đại dịch, điều này là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam. Sự quay trở lại của du khách Trung Quốc là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy tiềm năng phục hồi của du lịch Việt Nam trong năm Rồng 2024".
Năm 2020, Trung Quốc đã đứng đầu danh sách các quốc gia tìm kiếm thông tin du lịch về Việt Nam. Du khách từ quốc gia này chọn Việt Nam vì sự phong phú của nền văn hóa và cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. Tuy nhiên, với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 và các biện pháp phong tỏa biên giới, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam đã giảm đáng kể.
Trong năm nay, có một số thay đổi nhẹ về nhu cầu điểm đến của du khách Trung Quốc tại Việt Nam. Các điểm đến hàng đầu bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc, khác biệt so với năm 2020 khi Phan Thiết nằm trong top 5.
Ông Vũ Ngọc Lâm đánh giá rằng, Việt Nam đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi. Sự đa dạng hóa của du khách cùng với lòng hiếu khách nồng hậu của người dân sẽ tiếp tục thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.
P.V (t/h)